งานแคนตันแฟร์ ครั้งที่ 126 เปิดฉากยิ่งใหญ่ มุ่งสร้างแพลตฟอร์มแบบเปิดกว้างสำหรับทุกคน

พฤหัส ๑๗ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๒๙
งานแสดงสินค้านำเข้าและส่งออกของจีน หรือ แคนตันแฟร์ ครั้งที่ 126 ดึงดูดบริษัทกว่า 25,000 แห่งมารวมตัวกันในพื้นที่จัดกิจกรรมขนาด 1.18 ล้านตารางเมตรของเมืองกว่างโจว เพื่อพบปะผู้ซื้อจาก 210 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลก ตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม 2019 เป็นต้นไป

คุณสวี่ ปิง โฆษกงานแคนตันแฟร์และรองผู้อำนวยการศูนย์การค้าต่างประเทศจีน กล่าวว่า งานแคนตันแฟร์

ประสบกับการเปลี่ยนแปลงทางการค้ามาตลอด 70 ปี นับตั้งแต่การก่อตั้งสาธารณรัฐประชาชนจีน การจัดงานครั้งที่ 126 นี้จึงมีความสำคัญอย่างมากต่อการบรรลุการเติบโตของการค้าต่างประเทศที่มีเสถียรภาพและเปี่ยมคุณภาพ

งานแคนตันแฟร์ ครั้งที่ 126 ยังคงได้รับความร่วมมือจากทั่วโลกเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ภายใต้กรอบการทำงานที่ว่า "Canton Fair Global Partnership Program" ส่งผลให้การจัดงานครั้งนี้มีพันธมิตรจากนานาชาติเพิ่มจำนวนขึ้นเป็น 128 รายจาก 72 ประเทศและภูมิภาค อีกทั้งยังมีผู้แทนระดับชาติจาก 11 ประเทศมาร่วมจัดแสดงใน International Pavilion รวมถึงการจัดแสดงผลิตภัณฑ์ใหม่จากญี่ปุ่นและแคนาดาที่มีขึ้นเป็นครั้งแรกภายในงาน นอกจากนี้ ในบรรดาบริษัทต่างประเทศกว่า 642 แห่งที่จะมาร่วมนำเสนอผลิตภัณฑ์ของตัวเองในงานนี้ ยังมีถึง 60% ที่มาจากประเทศตามแนวเส้นทาง Belt and Road ขณะเดียวกัน ในส่วนของผู้จัดแสดงสินค้าชาวจีนจาก National Pavilions ก็ยังครอบคลุมผลิตภัณฑ์กว่า 16 ประเภท ตามคอนเซปของงานที่มุ่งเปิดตัวแพลตฟอร์มแบบบูรณาการอเนกประสงค์เพื่อช่วยส่งเสริมการเปิดกว้างในระดับภูมิภาคและการพัฒนาอุตสาหกรรม

งานแคนตันแฟร์ได้สร้างนวัตกรรมด้านการตลาดขึ้นมา โดยยึดหลัก "นวัตกรรม เฉพาะกลุ่ม ตรงเป้าหมาย และละเอียดอ่อน" โดยมุ่งเน้นภาคส่วนที่สำคัญและตลาดเป้าหมาย เพื่อส่งมอบประสบการณ์การเข้าร่วมที่สะดวกขึ้น การทำธุรกรรมที่ปลอดภัยขึ้น และผลตอบแทนที่สูงขึ้น ให้กับผู้ซื้อทั้งหลาย

ในงานยังมีการจัดประชุมมากกว่า 20 หัวข้อ ซึ่งครอบคลุมประเด็นเรื่องการควบคุมความเสี่ยง สกุลเงิน อุปสงค์และอุปทาน รวมถึงเรื่องของแนวโน้มการค้า โดยหนึ่งในเวทีสำคัญก็คือ การประชุม Canton Fair International Trade Development Forum 2019 ที่จะรวบรวมผู้เชี่ยวชาญในสาขามาหารือเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจโลกและบริบทของการค้า ตลอดจนวิธีการตอบสนองต่อนโยบายการค้าระหว่างประเทศที่ซับซ้อน อีกทั้งยังมีการเสวนาเกี่ยวกับโอกาสของโครงการ Belt and Road Initiative ในงานนี้ด้วย

https://www.cantonfair.org.cn/en/index.aspx

เกี่ยวกับ แคนตันแฟร์

งานแสดงสินค้านำเข้าและส่งออกของจีน (China Import and Export Fair) หรือที่รู้จักกันในชื่อ แคนตันแฟร์ จัดขึ้นปีละสองครั้งทุกฤดูใบไม้ผลิและฤดูใบไม้ร่วงที่นครกว่างโจว งานแคนตันแฟร์ถือกำเนิดขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2500 โดยถือเป็นงานแสดงสินค้าครอบคลุมหลากหลายอุตสาหกรรมที่มีประวัติยาวนานที่สุด มีระดับที่สุด มีขนาดใหญ่ที่สุด และมีจำนวนสินค้าจัดแสดงมากที่สุด ทั้งยังมีผู้ซื้อจากนานาประเทศมากที่สุด และมีมูลค่าการซื้อขายสูงสุดในประเทศจีน

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20191016/2612522-1

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital