ลาซาด้า จับมือ สคบ. คุมเข้มมาตราการคัดกรองสินค้าและผู้ขาย

พฤหัส ๑๗ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๓:๓๕
ม.ร. แจ็ค จาง (ที่ 4 จากซ้าย) รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลาซาด้า ประเทศไทย จำกัด เข้าพบ พล.ต.ต.ประสิทธิ์ เฉลิมวุฒิศักดิ์ (ที่ 5 จากซ้าย) เลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค เพื่อเดินหน้าตามนโยบายเชิงรุกพร้อมให้ความร่วมมือกับภาครัฐ ในการควบคุมและตรวจสอบผู้ขายเพื่อป้องกันการลักลอบค้าขายสินค้าต้องห้ามที่ไม่ได้มาตรฐานตามที่สคบ. กำหนด โดยในปัจจุบันลาซาด้าได้ มีมาตรการตรวจสอบสินค้าต้องห้าม ด้วยการคัดกรองโดยเทคโนโลยี AI และระบบตรวจสอบโดยเจ้าหน้าที่อย่างสม่ำเสมอ ตลอดจนได้มีการกำหนดบทลงโทษผู้ขายที่มีการละเมิดจรรยาบรรณในการขาย ด้วยการตัดคะแนนร้านค้าเมื่อพบการกระทำผิด และได้มีการกำหนดบทลงโทษขั้นสูงสุดด้วยการเพิกถอนร้านค้าออกจากแพลตฟอร์ม ความร่วมมือดังกล่าวนับเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำของลาซาด้า ในการเป็นผู้ให้บริการอีคอมเมิรซ์ที่มีมาตรฐานสูงสอดคล้องกับนโยบายของภาครัฐเพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานบนอีคอมเมิร์ซแพลตฟอร์มที่ดีที่สุดให้แก่ผู้ซื้อและผู้ขาย การประชุมดังกล่าวจัดขึ้น ณ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค เมื่อเร็ว ๆ นี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4