SISB ร่วมสานฝันเยาวชนไทย นำทัพลุยศึก "U-12 Junior Soccer World Challenge 2019" ประเทศญี่ปุ่น

พฤหัส ๑๗ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๐๙:๑๓
บริษัท เอสไอเอสบี จำกัด (มหาชน) หรือ SISB เดินหน้าส่งเสริมและสนับสนุน การนำทีมฟุตบอลเยาวชนรุ่นอายุต่ำกว่า 12 ปี คว้าชัยชนะในการแข่งขัน U-12 Junior Soccer World Challenge South East Asia Qualifiers และร่วมเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่ง U-12 Junior Soccer World Challenge 2019 ที่สนามเอกซ์โป 70 สเตเดี้ยม เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น

โดยทีมนักฟุตบอลรุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ที่เป็นตัวแทนประเทศไทยในครั้งนี้ เป็นทีมภายใต้สังกัด SISB มีทั้งเด็กของ SISB เอง และเด็กนักเรียนจากภายนอก ซึ่งได้รับการฝึกซ้อมโดย SISB Academy ซึ่งเป็น Academy สำหรับกีฬาโดยเฉพาะของทางโรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์กรุงเทพฯ อีกทั้งยังเป็นสถานที่จัดการแข่งขันกีฬาหลายประเภทในระดับประเทศ และนานาชาติ ทั้งฝึกซ้อม และปั้นนักกีฬา โดย SISB ได้ให้การสนับสนุนน้อง ๆ ที่มีความฝันทางด้านกีฬาจากหลายๆโรงเรียน แต่ขาดโอกาสและทุนทรัพย์ ได้มาเข้ารวมฝึกซ้อมกับนักเรียนของโรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์กรุงเทพฯ และฟอร์มทีมขึ้นมาจากการรวมตัวของเด็กที่มีความฝันทางด้านกีฬา จนเป็นทีมที่มีความมุ่งมั่นอันแรงกล้าและแข็งแกร่ง จึงสามารถประสบความสำเร็จในการแข่งขันในครั้งนี้

โค้ชมิม ธิดารัตน์ วิวาสุขุ Head Coach ผู้นำทีมไปร่วมเปิดประสบการณ์ และได้เห็นความมุ่งมั่น ตั้งใจของเด็ก ๆ ที่มีความกระหายที่อยากจะชนะ ทั้งในเวลาฝึกซ้อม และเวลาที่ได้ลงทำการแข่งขัน ซึ่งถือว่าเป็นการเปิดโอกาสให้กับเด็ก ๆ ได้เรียนรู้และรับเอาประสบการณ์ดี ๆ กลับมาใช้พัฒนาตัวเองได้อย่างเต็มที่

"ภูมิใจที่เป็นส่วนหนึ่งของการมอบประสบการณ์ตรงให้กับเด็ก ๆ และอยากส่งเสริมทักษะในการเล่นเป็นทีมและการแสดงความสามารถส่วนบุคคล การมีทัศนคติทีดีในการเล่น และสร้างแรงกระตุ้นให้เด็ก ๆ สามารถที่จะแข่งขันกับทีมชั้นนำของต่างประเทศได้อย่างสนุก สูสี และนำประสบการณ์ที่ได้มาปรับใช้ในการพัฒนาทักษะการเล่นของแต่ละคน เพื่อก้าวไปเป็นกำลังหลักของทีมชาติไทยต่อไปในอนาคต"

ด.ช.กรวิชญ์ เมืองประเสริฐ หรือน้องลีโอ หนุ่มน้อยผู้มีความฝันอยากเป็นนักฟุตบอลอาชีพ เพื่อจะได้หาเงินให้คุณย่า คุณพ่อ-แม่ และครอบครัว โดยตั้งเป้าเล่นฟุตบอลอย่างจริงจัง ยึดหลัก อยากเก่งก็ต้องสู้ ต้องอดทน ต้องทุ่มเท จึงจะประสบความสำเร็จ

"ต้องขอบคุณ SISB ที่ทำให้ผมมีโอกาสได้ร่วมมีแข่งขันในครั้งนี้ ต้องขอบคุณผู้ฝึกสอน ที่ทำให้ผมรู้ว่า การที่เราจะเก่งได้ก็ต้องสู้ ต้องอดทน ต้องทำให้เห็น ต้องฝึกตลอดเวลา ต้องจริงจังและทุ่มเท เราจึงจะประสบความสำเร็จ เหมือนอย่างผลงานที่ทีมของเราได้ประสบความสำเร็จในครั้งนี้ ผมรู้สึกภูมิใจมากที่ทำให้ประเทศไทยมีชื่อเสียง และรู้สึกดีใจที่ตัวผมเองก็สามารถแสดงความสามารถร่วมกับเพื่อน ๆ ในทีม และแสดงให้ทีมนานาชาติได้เห็นและยอมรับ เพราะการแข่งขันครั้งนี้มีแต่ทีมเก่งๆ ดังๆ เราเคยถูกทีมใหญ่ ๆ จากเมืองไทยมองว่า "เป็นทีมอะไร มาจากไหน" ซึ่งพอเราได้เป็นแชมป์จากประเทศไทยได้เข้าไปแข่งต่อที่เมืองโอซาก้า เราก็สามารถเอาชนะทีมซับโปโล ที่เป็นทีมอคาเดมี่ที่เก่งที่สุดของญี่ปุ่นได้ และเราก็เป็น 1 ใน 2 ทีม ที่เป็นที่หนึ่งของสาย ซึ่งรู้สึกดีมาก ๆ และพวกเราสัญญาว่าจะไม่หยุดพัฒนาทักษะ ต่าง ๆ และพร้อมที่จะเรียนรู้ และฝึกฝนตลอดไปครับ"

และอีกหนึ่งนักกีฬาตัวน้อย ที่ความสามารถไม่น้อยไปกว่าใคร น้องไกด์ ด.ช.จรนิน เครือหงษ์ ผู้เล่น "ศูนย์หน้า" ของทีม SISB ที่ถึงตัวเล็กแต่ใจใหญ่ มีความตั้งใจ ฝึกฝนสม่ำเสมอ จนถูกดึงมาร่วมทีมและร่วมแข่งขันกับพี่ ๆ ในทีมได้อย่างคล่องแคล่ว

"ดีใจมาก ๆ ครับ ที่ได้ร่วมทีมไปแข่งในครั้งนี้ ต้องขอบคุณโค้ชมาก ๆ ที่ให้โอกาสคนตัวเล็กอย่างผมได้มาทำตามความฝันอีกครั้ง เพราะผมมักจะถูกมองข้าม ด้วยความที่ผมตัวเล็ก แต่ครั้งนี้โค้ชมองที่ฝีมือ ผมได้รับประสบการณ์ที่ดีและประทับใจ รู้สึกภูมิใจที่ทำให้ประเทศไทยมีคนรู้จักมากขึ้น และอยากจะบอกเพื่อนๆว่า การจะเป็นนักฟุตบอลที่เก่ง ต้องขยันฝึกซ้อม ต้องอดทน เชื่อฟังโค้ช เชื่อฟังพ่อแม่ ต้องมีความตั้งใจ ต้องแสวงหาโอกาส และ SISB ก็ให้โอกาสพวกเราได้ทำตามฝันครับ"

ด้าน "ยิว ฮอค โคว" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสไอเอสบี จำกัด (มหาชน) หรือ SISB กล่าวว่า รายการแข่งขัน U-12 Junior Soccer World Challenge นั้น มีการจัดการแข่งขันกันมาตั้งแต่ปี 2556 ซึ่งล้วนแล้วแต่มีทีมสโมสรดังๆจากทั่วโลกส่ง "เด็กปั้น" มาลงแข่งรายการนี้ อาทิเช่น สโมสรบาเซโลน่า สโมสรลิเวอร์พูล สโมสรเอซีมิลาน และสโมสรชื่อดังของญี่ปุ่นอีกมากมาย ฯลฯ โดยทีม SISB ได้เดินทางเพื่อไปร่วมลงแข่งรายการนี้เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา

"การได้เข้าร่วมแข่งขันในทัวร์นาเม้นท์นี้ เป็นการช่วยสานฝันและเปิดโอกาสให้เด็ก ๆ ได้ก้าวไปบนเส้นทางที่ตัวเองฝัน ซึ่ง SISB ยินดีและพร้อมที่จะสนับสนุนอย่างเต็มที่ เนื่องจากเป็นการสานฝันให้กับเยาวชนของไทยที่มีความสามารถในด้านกีฬา และถือเป็นความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่สามารถช่วยพัฒนาให้เด็กไทยประสบความสำเร็จในการแข่งขันระดับนานาชาติ และสร้างผลงานที่ดีเยี่ยมให้แก่ประเทศไทย และปีนี้เด็ก ๆ ยังสามารถคว้าชัยชนะเหนือทีมสโมสรดังๆในประเทศที่แข่งขันในทัวร์นาเมนท์นี้ได้อีกด้วย " ยิว ฮอค โคว กล่าว

ปัจจุบัน บริษัท เอสไอเอสบี จำกัด (มหาชน) หรือ SISB มีโรงเรียนนานาชาติที่บริษัทฯได้รับใบอนุญาตในการจัดตั้งโรงเรียนรวม 4 โรงเรียน คือ โรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์กรุงเทพฯ โรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์สุวรรณภูมิ โรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์ธนบุรี โรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์เอกมัย และบริษัทร่วมทุนในลักษณะกิจการร่วมค้าอีก 1 โรงเรียน คือ โรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์เชียงใหม่

สามารถสอบถาม หรือ ติดตามข้อมูลข่าวสาร ได้ที่ https://www.sisb.ac.th/sisb

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4