พัฒนาฝีมือแรงงานลำพูน ร่วมแถลงข่าว การแข่งขันชิงแชมป์ผมภาคเหนือประเทศไทย ครั้งที่ 1 (Northern Hairdresser Thailand Championship 2019)

ศุกร์ ๑๘ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๓:๔๖
วันที่ 16 ตุลาคม 2562 นายสำเริง ไชยเสน รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานแถลงข่าว การแข่งขันชิงแชมป์ผมภาคเหนือประเทศไทย ครั้งที่ 1 (Northern Hairdresser Thailand Championship 2019) พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ณ ห้างสรรพสินค้าแจ่มฟ้าช้อปปิ้งมอลล์จังหวัดลำพูน

จังหวัดลำพูน โดยสมาคมช่างผมมืออาชีพแห่งประเทศไทย สมาคมช่างผมภาคเหนือ สมาคมช่างผมลำพูน และสมาคมช่างเสริมสวย ตัดผม และเวดดิ้ง จังหวัดแพร่ และหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนจังหวัดลำพูน ได้จัดการแข่งขันชิงแชมป์ผมภาคเหนือประเทศไทย ครั้งที่ 1 (Northern Hairdresser Thailand Championship 2019) เพื่อเป็นการยกระดับและพัฒนาช่างตัดผมเสริมสวยให้มีความก้าวหน้าสู่ความยั่งยืนในวิชาชีพที่มีความทันสมัยในยุคไทยแลนด์ 4.0 ซึ่งกิจกรรมการแข่งขันครั้งนี้จะมีช่างเสริมสวย จากทั่วประเทศ เข้าร่วมการแข่งขัน โดยมีเงินรางวัลมูลค่ากว่า 200,000 บาท โดยมีการแข่งขันทั้งหมด 5 ประเภท คือ การแข่งขันตัดผมสุภาพบุรุษ ทรงมาตรฐาน การแข่งขันตัดผมสุภาพบุรุษ ทรงฟรีสไตล์ การแข่งขันตัดผมสุภาพสตรี ทรงฟรีสไตล์ การแข่งขันการเกล่าผมในชุดราตรี การแข่งขันระดับเยาวชน ในวันพุธที่ 27 พฤศจิกายน 2562

สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานลำพูน (สนพ.ลำพูน) อีกหน่วยงานหนึ่งมีส่วนร่วมสนับสนุนการจัดงานการแข่งขันชิงแชมป์ผมภาคเหนือประเทศไทย ครั้งที่ 1 (Northern Hairdresser Thailand Championship 2019) สนพ.ลำพูน มีภารกิจด้านการฝึกฝีมือแรงงานจำนวน ได้แก่ หลักสูตรเตรียมเข้าทำงาน ฝึกอบรมให้แก่ผู้ที่ไม่มีพื้นฐานความรู้ในสาขาอาชีพนั้น ๆ เลย ระยะเวลาฝึก 2-6 เดือน หลักสูตรยกระดับฝีมือแรงาน ฝึกอบรมให้กับผู้มีที่มีพื้นฐานในการประกอบอาชีพนั้นมาบ้างแล้ว ฝึกเพื่อยกระดับฝีมือแรงงานให้ทันต่อเทคโนโลยีสมัยใหม่ หรือเข้ารับการฝึกเทคนิคต่าง ๆ ระยะเวลาฝึก 30 – 120 ชั่วโมง หรือการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ เพื่อแสดงถึงความสามารถในสาขาอาชีพนั้น ๆ หรือการแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ เพื่อคัดเลือกตัวบุคคลผู้มีความสามารถในด้านฝีมือช่างที่ได้มาตรฐานเป็นตัวแทนในแต่ละสาขาอาชีพเข้าร่วมแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ ระดับภาค ระดับประเทศ ระดับอาเซียน และระดับ Word Skills ซึ่งถือเป็นการแข่งขันที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล โดยช่างแต่งผมเป็นหนึ่งในสาขาอาชีพที่ Word Skills คัดเลือกให้แข่งขันเป็นประจำทุกครั้ง โดยผู้สนใจสมัครเข้าแข่งขันฝีมือแรงงานสมัครเข้าแข่งขันในขณะนี้ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน ได้คัดเลือกเยาวชนเข้าร่วมการแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ ครั้งที่ 28 ระดับภาคเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ผู้ชนะเป็นตัวแทนแต่ภาคเข้าแข่งขันฝีมือแรงงานระดับประเทศในเดือนมีนาคม 2563 เพื่อค้นหาผู้ชนะเป็นตัวแทนของประเทศไทยไปแข่งในระดับอาเซียน ครั้งที่ 13 เดือน สิงหาคม 2563 ณ ประเทศสิงค์โปร์ และระดับ Word Skills ครั้งที่ 45 ปี พ.ศ. 2564 ต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้