นักท่องเที่ยวและชาวต่างชาติ แห่ชื่นชมพระบารมีในหลวงรัชกาลที่ 9 ร่วมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ในงาน “ธ สถิตในใจไทยนิรันดร์”

ศุกร์ ๑๘ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๗:๑๖
ศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง ภูเก็ต จัดงานนิทรรศการ "ธ สถิตในใจไทยนิรันดร์" (IN REMEMBRANCE OF KING RAMA IX) เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร นิทรรศการพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่9 พระราชประวัติ และพระอัจฉริยภาพทางด้านงานศิลปะหลายแขนง อาทิ ด้านดนตรี, ด้านประติมากรรม, ด้านจิตรกรรม, ด้านวรรณศิลป์ ด้านนฤมิตรศิลป์ เป็นต้น และทรงได้นำพระอัจฉริยภาพเหล่านี้มาใช้ให้เป็นประโยชน์แก่ประชาชน และประเทศตลอดมา โดยภายในงานได้รับเกียรติจาก คุณไพโรจน์ บุญจันทร์ ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้าจังซีลอน ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน และร่วมต้อนรับศิลปินแซนด์อาร์ต (Sand Art) ชื่อดังของเมืองไทย "อาจารย์สมพงษ์ ลีระศิริ" ผู้ที่มีผลงานสร้างสรรค์ศิลปะจากทรายอันโดดเด่น มาร่วมถ่ายทอดความรู้สึกและแรงบันดาลใจโครงการต่างๆ จากแนวพระราชดำริของในหลวงรัชกาลที่ 9 อาทิ โครงการฝนหลวง โครงการส่วนพระองค์สวนจิตรลดา, โครงการเขื่อนและชลประทานต่างๆ ผ่านการร้อยเรียงเรื่องราวออกมาเป็นผลงานศิลปะวาดเม็ดทรายอันละเอียดและงดงามได้อย่างน่าอัศจรรย์ สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่มาร่วมชมการแสดงได้เป็นอย่างมาก นอกจากนั้นแล้ว ยังได้รับเกียรติจาก "ผศ.ดร.นัฏฐิกา สุนทรธนผล" อาจารย์ประจำสาขาวิชาดุริยางคศาสตร์สากล คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทวิโรฒ มาร่วมเล่นเครื่องดนตรีประกอบการแสดงในบทเพลงอันไพเราะชวนให้คิดถึงพ่ออย่างจับใจ อาทิ เพลงต้นไม้ของพ่อ, เพลงในหลวงในดวงใจ, เพลงเหตุผลของพ่อ และเพลงในหลวงของแผ่นดิน สร้างบรรยากาศให้อบอวนไปด้วยความซาบซึ้งใจได้ตลอดทั้งการแสดง

อาจารย์สมพงษ์ ลีระศิริ ได้กล่าวว่า "นับเป็นเกียรติอันสูงสุดในชีวิตของผม ทีได้มีโอกาสสร้างสรรค์ผลงานศิลปะวาดทราย ในงานน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณในหลวงรัชกาลที่9 ครั้งนี้ โดยเฉพาะการได้ร่วมถ่ายทอดพระอัจฉริยภาพ และโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริต่างๆ ที่ล้วนแล้วแต่เพื่อราษฎรของพระองค์ทั้งสิ้น เพื่อไปสู่สายตานักท่องเที่ยวและชาวต่างชาติที่มาชมผลงานในวันนี้ ให้ได้แง่คิดว่า..จากเม็ดทรายเล็กๆเหล่านี้ เมื่อมารวมตัวกันเป็นกลุ่มก้อน ก็เกิดเป็นภาพ เฉกเช่นเดียวกับความจงรักภักดีของคนไทยทุกคน ที่พร้อมจะหลอมรวมกันเป็นหนึ่งเดียว เพื่อน้อมรำลึกและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านเช่นกัน"

โดยหลังจากการแสดงศิลปะวาดทรายของอาจารย์ได้จบลง ทางศูนย์การค้าฯ ยังได้เชิญชวนให้นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ร่วมกันจุดเทียนและยืนสงบนิ่ง เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ อันหาที่สุดมิได้ ของในหลวงรัชกาลที่9 พระมหากษัตริย์ผู้ทรงเป็นที่รักยิ่งของปวงชนชาวไทย ตราบกาลนิรันดร์ อีกด้วย..

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้