บัณฑิตพันธุ์ใหม่ SPU ลงพื้นที่เรียนรู้สู่การสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่

อังคาร ๒๒ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๒:๐๑
บัณฑิตพันธุ์ใหม่ ม.ศรีปทุม เรียนกับตัวจริง ประสบการณ์จริง ลงพื้นที่สัมภาษณ์เจ้าของกิจการเก็บข้อมูลจริง ในงาน BIG&BIH STYLE BANGKOK 2019

วันนี้พามาตามติดชีวิตการเรียนรู้ของเหล่าบัณฑิตพันธุ์ใหม่ SPU จาก 2 วิทยาลัย นักศึกษาชั้นปีที่ 1 คณะสหวิทยาการเทคโนโลยีและนวัตกรรม และวิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพลายเชน มหาวิทยาลัยศรีปทุม โดยการนำทีมลงพื้นที่ของ โค้ชย้ง หรือ ดร.เกรียงไกร สัจจะหฤทัย หัวหน้าสาขาวิชาสหวิทยาการ เทคโนโลยีและนวัตกรรม มหาวิทยาลัยศรีปทุม พร้อมด้วยทีมโค้ช นำทีมนักศึกษาบัณฑิตพันธุ์ใหม่ ที่ได้โจทย์ในการศึกษาแนวโน้มตลาดและการสร้างผลิตภัณฑ์ เข้าเก็บข้อมูลด้วยการสัมภาษณ์เข้าของกิจการและผู้ประกอบการ ในงาน BIG&BIH STYLE BANGKOK 2019 ณ BITEC Bangkok International Trade & Exhibition Centre

ทั้งนี้เพื่อนำข้อมูลต่างๆที่ได้จากเจ้าของกิจการและผู้ประกอบการ มาเป็นข้อมูลสำหรับจัดทำ Project สำหรับการนำเสนอในงาน IDEA Market 2019 ซึ่งเป็นการเรียนรู้จากโจทย์ธุรกิจ บูรณาการรายวิชาข้ามศาสตร์สู่การเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ในรูปแบบของหลักสูตรบัณฑิตพันธุ์ใหม่ "หลักสูตรยุคใหม่ อยากเรียนอะไรก็เรียนได้"

หลักสูตรที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลในชื่อ โครงการสร้างบัณฑิตพันธุ์ใหม่เพื่อประเทศไทย 4.0 หลักสูตรนี้น้องๆ สามารถดีไซน์หลักสูตรของตัวเองได้ อยากเรียนสถาปัติ นิเทศน์ และบริหาร ก็สามารถนำมายำรวมกันเป็นหลักสูตรของตัวเองได้ ในชั้นปีแรกน้องๆจะได้เรียนวิชาพื้นฐาน เป็นวิชาที่น้องๆสามารถนำไปต่อยอดได้ทุกๆสาขาที่น้องๆสนใจเลือกเรียนในอนาคต ตัวอย่างวิชาพื้นฐาน เช่น การเพิ่มคุณค่าการคิดเชิงนวัตกรรม เทคโนโลยีกับการเปลี่ยนแปลง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ