Zoomlion ปลื้ม ผลิตภัณฑ์ LH3350-120 ทุบสถิติทาวเวอร์เครนบูมกระดกแบบไต่ในช่องลิฟต์ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก

ศุกร์ ๒๕ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๑๖
- Zoomlion สร้างทาวเวอร์เครนบูมกระดกขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ที่มาพร้อมความสามารถในการยกของหนักถึง 120 ตัน หรือเทียบเท่ากับช้าง 17 ตัว

บริษัท Zoomlion Heavy Industry Science and Technology Co (01157.HK) ผู้ผลิตอุปกรณ์วิศวกรรมและอุปกรณ์การเกษตรชั้นนำของจีน สร้างสถิติโลกใหม่สำหรับเครนขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยเครนรุ่น LH3350-120 ซึ่งถูกปล่อยออกจากสายการประกอบเมื่อวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา LH3350-120 เป็นทาวเวอร์เครนบูมกระดกแบบไต่ในช่องลิฟต์ (Internal Climbing Luffing Tower Crane) สำหรับรับน้ำหนักมากพิเศษ (super-heavy) โดยมาพร้อมความสามารถในการยกของหนัก 120 ตัน ซึ่งเทียบเท่ากับช้างโตเต็มวัย 17 ตัว

"การเปิดตัว LH3350-120 ซึ่งเป็นทาวเวอร์เครนบูมกระดกแบบไต่ในช่องลิฟต์ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ถือเป็นหมุดหมายที่สำคัญในการพัฒนาความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีหลักของ Zoomlion ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ทาวเวอร์เครนบูมกระดก การทำสถิติใหม่โดย Zoomlion ในครั้งนี้ จะนำอุตสาหรรมเครื่องจักรก่อสร้างของจีนไปสู่ระดับใหม่ พร้อมขยายอิทธิพลและความสามารถทางการแข่งขันของแบรนด์จีนในตลาดทาวเวอร์เครนบูมกระดกระดับโลก" Tang Shaofang ผู้ช่วยประธานบริษัท Zoomlion และผู้จัดการทั่วไปบริษัท Zoomlion Construction Hoisting Machinery Co. กล่าว

ทาวเวอร์เครนบูมกระดกขนาดใหญ่กำลังเป็นที่ต้องการเพิ่มขึ้นทั่วโลก และทาวเวอร์เครนแบบไต่ในช่องลิฟต์ขนาดใหญ่มหึมาได้กลายเป็นเครื่องมือที่ทรงทรงประสิทธิภาพสำหรับการก่อสร้างตึกระฟ้า หรืออาคารสูงระดับ super high-rise เนื่องจากสามารถในการยกวัสดุก่อสร้างที่มีน้ำหนักมากขึ้นสู่ที่สูงได้ อีกทั้งยังมีความเป็นเลิศในการหลีกเลี่ยงสิ่งกีดขวาง

ทาวเวอร์เครนบูมกระดกรุ่น LH3350-120 ชูจุดเด่นเรื่องประสิทธิภาพและความคุ้มทุน ดังนี้:

- ด้วยความเร็วในการยกที่ 100 เมตร/นาที จึงรับประกันได้ถึงประสิทธิภาพในการทำงาน อีกทั้งยังมั่นใจได้ถึงความแม่นยำที่อัตราความเร็วขั้นต่ำ 8.5 มิลลิเมตร/วินาที

- มีเพลาแบบไต่ในช่องลิฟต์ ยาว 73 เมตร ซึ่งเป็นสถิติโลกใหม่ของอุตสาหกรรม

- ลดต้นทุนการก่อสร้างลง 35% ด้วยการลดความถี่ในการไต่ระดับที่ความสูง 600 เมตรสำหรับการก่อสร้างอาคารสูงระดับ super high-rise

- เทียบกับผลิตภัณฑ์ที่คล้ายกัน LH3350-120 มีส่วนตัดขวาง 3.25 x 3.25 เมตร จึงตอบโจทย์การใช้งานในพื้นที่แคบได้เป็นอย่างดี

ยิ่งไปกว่านั้น เครนขนาดยักษ์ที่มีน้ำหนักยกถึง 120 ตันรุ่นนี้ยังมอบความสะดวกมากขึ้นในแง่ของการประกอบ การถอดแยกชิ้นส่วน และการขนส่ง เนื่องจากแขนบูมที่มีความสมดุลด้วยโครงค้ำยัน ซึ่งเชื่อมต่อกับแบริ่งส่วนบนและหมุดมาตรฐานตรงเพลา และระบบยึดด้วยสลักเกลียว (bolted connection)

LH3350-120 ยังโดดเด่นด้วยระบบอัจฉริยะ และเทคโนโลยีเครือข่าย เช่น การควบคุมแบบสัดส่วนระบบไฮดรอลิกไฟฟ้า ตัวขับไฮดรอลิก และการควบคุมสั่งการจากระยะไกล

ผลิตภัณฑ์ที่ก้าวล้ำนี้ยังสามารถปรับแต่งตามความต้องการของลูกค้าได้อีกด้วย ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการปรับแต่งได้ที่ http://en.zoomlion.com/channel/SalesAndServices.html

"ในขณะที่อัตราความเป็นเมืองยังคงเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง เราจะได้เห็นอาคารสูงระดับ super high-rise เป็นแลนด์มากของเมืองต่างๆ มากขึ้น และในขณะที่สถาปนิกกล้าที่จะออกแบบสถาปัตยกรรมที่ท้าทายมากขึ้นเรื่อยๆ Zoomlion ก็พร้อมที่จะช่วยทำความฝันเหล่านั้นให้กลายเป็นความจริง" นาย Tang กล่าว

เกี่ยวกับ Zoomlion

Zoomlion Heavy Industry Science & Technology Co., Ltd. (01157.HK) ก่อตั้งขึ้นในปี 2535 ในฐานะบริษัทผลิตอุปกรณ์ระดับไฮเอนด์ที่ผสมผสานระหว่างเครื่องจักรกลทางวิศวกรรม เครื่องจักรกลทางการเกษตร และบริการทางการเงิน ปัจจุบัน บริษัทจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ล้ำสมัยกว่า 460 รายการ จาก 55 ไลน์ผลิตภัณฑ์ ครอบคลุม 10 หมวดสำคัญ

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20191025/2621235-1

คำบรรยายภาพ: ผลิตภัณฑ์ LH3350-120 ของ Zoomlion ทำลายสถิติทาวเวอร์เครนบูมกระดกแบบไต่ในช่องลิฟต์ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้