อินโดรามา เวนเจอร์ส ประกาศเจตนารมณ์ระดับโลก ร่วมขจัดปัญหามลพิษจากพลาสติก

ศุกร์ ๒๕ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๘:๐๒
บริษัทอินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือไอวีแอล ผู้ผลิตเคมีภัณฑ์ระดับโลก ร่วมประกาศเจตนารมณ์เป็นส่วนหนึ่งของ The New Plastics Economy Global Commitment เพื่อช่วยกันสร้างโลกที่พลาสติกจะไม่ถูกปล่อยให้เป็นของเสียอีกต่อไป ซึ่งบริษัทฯ ตั้งเป้าหมายที่ท้าทายในการเพิ่มปริมาณผลิตภัณฑ์รีไซเคิลเป็น 750,000 ตันต่อปี และเตรียมลงทุนเพิ่มเติมมูลค่า 1.5 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายดังกล่าวภายในปี 2562

อินโดรามา เวนเจอร์ส เป็นหนึ่งในองค์กรกว่า 400 แห่งที่ลงนามในพันธกิจระดับโลกที่ใช้ชื่อว่า "The New Plastics Economy Global Commitment" เพื่อแก้ไขปัญหาขยะบรรจุภัณฑ์พลาสติก และเพิ่มการใช้งานพลาสติกรีไซเคิลในการผลิตบรรจุภัณฑ์ โดยต้องการให้องค์กรภาครัฐและเอกชนร่วมกันคิดค้นแนวทางที่จะสามารถทำให้พลาสติกสามารถนำกลับมาใช้งานใหม่ รีไซเคิล หรือย่อยสลายได้ทั้ง 100 เปอร์เซ็นต์ ล่าสุด มูลนิธิ Ellen MacArthur และ UN Environment Programme ได้จัดทำรายงานความคืบหน้าของ The New Plastics Economy Global Commitment ฉบับแรก ซึ่งเผยแพร่การดำเนินงานจัดการขยะและมลพิษจากพลาสติกขององค์รกรต่างๆ ที่ร่วมกันลงนาม

ไอวีแอลเดินหน้าลงทุนส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียนและพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ ทั่วโลก ซึ่งจะสามารถต่อยอดตามวิสัยทัศน์ที่มุ่งมั่นที่จะเป็นบริษัทเคมีภัณฑ์ชั้นนำระดับโลก สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ดีเพื่อสังคม โดยบริษัทฯได้ร่วมทุนกับ Loop Industries พัฒนานวัตกรรมรีไซเคิลเชิงเคมี (Chemical recycling) เพื่อผลิตเม็ดพลาสติก PET สำหรับบรรจุภัณฑ์และเส้นใยโพลีเอสเตอร์ นอกจากนี้ ในเดือนมิถุนายน 2561 ไอวีแอลได้ประกาศความร่วมมือกับ Ioniqa Technologies และ Unilever ในยุโรป เพื่อพัฒนานวัตกรรมที่สามารถเพิ่มขีดความสามารถในการรีไซเคิล PET ซึ่งคาดว่าจะสามารถคิดค้นกระบวนการใหม่ที่จะแปรเปลี่ยนผลิตภัณฑ์ PET ที่ใช้งานแล้ว ให้เป็นวัตถุดิบสำหรับการผลิต PET ใหม่อีกครั้ง

เมื่อเดือนมีนาคม ปี 2562 ไอวีแอลได้เริ่มการผลิตเชิงพาณิชย์และทำการตลาดสำหรับเม็ดพลาสติก PET รีไซเคิล 100% (Recycled PET หรือ rPET) ซึ่งผลิตจากขวด PET ใช้งานแล้วในยุโรป และได้เริ่มการผลิต rPET ที่ใช้วัตถุดิบ PCR PET ที่ได้จากกระบวนการรีไซเคิลเชิงเคมี ทนแทนการใช้วัตถุดิบฟอสซิล โดยคาดว่าจะสามารถเดินหน้าการผลิตเต็มกำลังการผลิต 10,000 ตันต่อปีได้ในไตรมาสที่ 4 ปี 2562 นอกจากนี้ บริษัท Indorama Ventures Sustainable Solutions ในประเทศสหรัฐอเมริกาสามารถผลิตเกล็ดพลาสติก rPET 30,000 ตันต่อปี และเม็ดพลาสติก rPET 10,000 ตันต่อปี ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญสำหรับธุรกิจรีไซเคิลของไอวีแอล

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4