ผู้เชี่ยวชาญด้านวิสกี้จากจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ รับเครื่องราชฯ จากควีนอังกฤษ

จันทร์ ๒๘ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๐๘:๓๓
ดร.จิม เบเวอริดจ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการผสมวิสกี้ (Master Blender) ของจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ เข้ารับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้น OBE จากสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร จากการอุทิศตนให้กับอุตสาหกรรมสก็อตช์วิสกี้มาอย่างยาวนาน

ดร.เบเวอริดจ์ ทุ่มเททำงานมาอย่างยาวนานเกือบ 4 ทศวรรษกับบริษัทชั้นนำของโลกอย่างดิอาจิโอ เขาได้เข้าร่วมพิธีพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ซึ่งจัดขึ้นที่พระราชวังวินด์เซอร์ เมื่อวันที่ 25 ตุลาคมที่ผ่านมา

ตลอดการทำงาน ดร.เบเวอริดจ์ ได้สร้างชื่อเสียงอย่างต่อเนื่องจนก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในบุคคลที่ได้รับการเคารพยกย่องมากที่สุดในอุตสาหกรรม เขาโด่งดังในเรื่องทักษะและความใส่ใจในคุณภาพ รวมถึงลักษณะนิสัยถ่อมตัวและเป็นคนละเอียดถี่ถ้วน

เรื่องราวอันน่าภาคภูมิใจนี้เกิดขึ้นในขณะที่จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ สก็อตช์วิสกี้ยอดนิยมของโลก กำลังเตรียมตัวเฉลิมฉลองครบรอบ 200 ปี ในปี 2020 โดยดร.เบเวอริดจ์ เป็นบุคคลที่ 6 ในประวัติศาสตร์ของบริษัทที่ได้รับตำแหน่ง Master Blender ส่วนบุคคลแรกที่ได้รับตำแหน่งนี้คือ จอห์น วอล์กเกอร์ ผู้ก่อตั้ง

เพื่อฉลองครบรอบ 40 ปีของการทำงานกับจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ บริษัทได้ขอให้ดร.เบเวอริดจ์ และทีมงาน ผสมวิสกี้อายุ 40 ปีโดยใช้สก็อตช์ที่หายากที่สุดชนิดหนึ่งในคลังของจอห์นนี่ วอล์กเกอร์

ดร.เบเวอริดจ์ เป็นหัวหน้าทีมนักผสมวิสกี้ 12 คน ผู้รับผิดชอบดูแลคุณภาพและความคงเส้นคงวาของสก็อตช์วิสกี้ทุกแบรนด์ของดิอาจิโอ โดยทำงานที่ห้องผสมวิสกี้ที่หมู่บ้านเมนสทรี ในเขตแคล็กมันนันเชียร์ นอกจากนี้ เขายังทำงานอย่างใกล้ชิดกับช่างกลั่น ช่างทำถังบ่ม ช่างทำเครื่องทองแดง และช่างฝีมือทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับการผลิตสก็อตช์วิสกี้ชั้นยอด

ดร.เบเวอริดจ์ ได้รับรางวัลมากมากมายในอุตสาหกรรม รวมถึงได้เข้าสู่ทำเนียบ World Whisky Hall of Fame ในปี 2015 จากนั้นในปี 2016 เขาได้รับตำแหน่ง Master Blender of the Year ในการแข่งขัน International Whisky Competition เป็นปีที่สองติดต่อกัน ซึ่งเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของการแข่งขัน

ดร.เบเวอริดจ์ อุทิศเครื่องราชฯ อันทรงเกียรตินี้ให้แก่เพื่อนร่วมอุตสาหกรรมสก็อตช์วิสกี้ โดยกล่าวว่า "นับเป็นประสบการณ์อันยอดเยี่ยมที่ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์จากสมเด็จพระราชินีนาถฯ และผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับเครื่องราชฯ ในนามของทุกๆคนในอุตสาหกรรมสก็อตช์วิสกี้ที่ผมเคยทำงานด้วยตลอด 4 ทศวรรษ"

"การรังสรรค์สก็อตช์วิสกี้ต้องทำกันเป็นทีมในทุกขั้นตอนตั้งแต่การหว่านพืชไปจนถึงการเสิร์ฟเครื่องดื่ม ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ทำงานในอุตสาหกรรมที่มีความพิเศษเช่นนี้ ผมขออุทิศเครื่องราชฯ นี้ให้แก่ชายหญิงทุกคนที่ทำงานในโรงกลั่น โรงทำถังบ่ม โรงทำเครื่องทองแดง โกดัง และโรงบรรจุขวดทั่วสกอตแลนด์ ผู้มีส่วนรับผิดชอบในการรังสรรค์จอห์นนี่ วอล์กเกอร์"

ไอแวน เมเนเซส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดิอาจิโอ กล่าวแสดงความยินดีกับดร.เบเวอริดจ์ ว่า "วันนี้เป็นวันที่พิเศษอย่างยิ่งสำหรับจิมและครอบครัวของเขา และผมยินดีอย่างยิ่งที่ได้แสดงความยินดีกับเขาในนามของทุกคนที่ดิอาจิโอ"

"จิมเป็นคนดังในอุตสาหกรรมสก็อตช์วิสกี้ จากการอุทิศตนให้กับการรังสรรค์วิสกี้ และสุดยอดวิสกี้ที่เขารังสรรค์ให้กับจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ ทั้งยังเป็นเพื่อนร่วมงานและมิตรที่ดีของทุกคนที่ทำงานกับเขา สิ่งที่เขาได้รับเป็นเครื่องเชิดชูเส้นทางอาชีพอันโดดเด่นของเขาตลอด 4 ทศวรรษ"

จอห์น วิลเลียมส์ ผู้อำนวยการแบรนด์สากลของจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ กล่าวเสริมว่า "ทุกคนในครอบครัวจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ ยินดีอย่างยิ่งที่จิมได้รับเครื่องราชฯ จากการอุทิศตนให้กับจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ และอุตสาหกรรมสก็อตช์วิสกี้"

"จิมไม่ใช่แค่ผู้พิทักษ์มรดกของจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ ที่สืบทอดมานานเกือบ 2 ศตวรรษเท่านั้น แต่ยังเป็นผู้บุกเบิกสิ่งใหม่ๆ ใฝ่รู้อยู่ตลอดเวลา และแสวงหาสก็อตช์วิสกี้รสชาติไม่ซ้ำใครอยู่เสมอ"

จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คือสก็อตช์วิสกี้ยอดขายสูงสุดอันดับหนึ่งของโลก โดยมีการส่งออกจากสกอตแลนด์เฉลี่ยวินาทีละ 7 ขวด จนเป็นสินค้าส่งออกหลักของประเทศ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ ใช้สก็อตช์วิสกี้ที่ดีที่สุดจากโรงกลั่นมอลต์คุณภาพเยี่ยม 28 แห่งของดิอาจิโอ และถังบ่มกว่า 10 ล้านถังในสกอตแลนด์

จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คือหัวใจของโครงการลงทุนด้านการท่องเที่ยวเชิงสก็อตช์วิสกี้ของดิอาจิโอที่มีมูลค่ากว่า 150 ล้านปอนด์ ซึ่งรวมถึงการสร้างจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวระดับโลกในเอดินเบอระ และการพลิกประสบการณ์การเยี่ยมชมโรงกลั่น 12 แห่งทั่วสกอตแลนด์

กรุณาดื่มอย่างมีความรับผิดชอบ

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ drinkiq.com

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1017629/Dr_Jim_Beveridge_OBE.jpg

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1017630/Dr_Jim_Beveridge_OBE.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest