งานวิจัยใหม่พบปัญหาความกังวลต่าง ๆ ในกลุ่มผู้ที่เดินทางไปทำงานต่างถิ่น

พฤหัส ๓๑ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๐๘:๒๐
- การสำรวจของ SAP(R) Concur(R) เผย ผู้ที่เดินทางไปทำงานต่างถิ่นรายงานว่าตนรู้สึกไม่ปลอดภัย ขณะที่กลุ่มตัวอย่างเพศหญิง และ LGBTQ+ มีประสบการณ์ถูกคุกคามเป็นประจำ

SAP SE (NYSE: SAP) ประกาศผลการสำรวจ SAP(R) Concur(R) ครั้งใหม่ พบว่า กว่า 3 ใน 4 ของผู้หญิงที่เดินทางไปทำงานต่างถิ่นถูกคุกคามขณะเดินทาง และมีมากกว่าครึ่งที่เปลี่ยนแผนเพราะกังวลเรื่องความปลอดภัย SAP Concur คือแบรนด์ชั้นนำของโลกด้านโซลูชั่นบริหารจัดการการเดินทาง ค่าใช้จ่าย และใบแจ้งราคา ผลการสำรวจของ SAP Concur ระบุถึงปัญหาความกังวลเรื่องความปลอดภัยส่วนบุคคลขณะอยู่บนท้องถนน และเกิดความคับข้องใจที่บางบริษัทที่ดูเหมือนห่วงผลประโยชน์ตัวเองมากกว่าความจำเป็นของลูกจ้าง โดยผลลัพธ์สำคัญจากการสำรวจกลุ่มตัวอย่าง 7,850 คนจาก 19 ประเทศ/ดินแดนทั่วโลก ประกอบด้วย:

-- นักเดินทางมักรู้สึกไม่ปลอดภัย:

- 58% ของผู้ตอบแบบสอบถามระบุว่า พวกเขาเปลี่ยนแผนเดินทางเพราะรู้สึกไม่ปลอดภัย ขณะที่ 52% ของผู้ที่เดินทางไปทำงานต่างถิ่นให้เหตุผลว่าความปลอดภัยในการเดินทางเป็นสิ่งที่บริษัทควรจัดการให้มากที่สุด

- ชาวมิลเลนเนียลมีความอ่อนไหวต่อสถานการณ์ปัจจุบันมากกว่า: ในช่วง 12 เดือนหลัง 42% ของกลุ่มตัวอย่างในช่วงวัยนี้ลดการเดินทางไปจุดหมายหนึ่ง เพราะปัญหาความไม่สงบทางการเมืองหรือสิ่งที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ เทียบกับตัวเลข 36% ของกลุ่ม Gen X และ 23% ของกลุ่ม Baby Boomer โดยชาวมิลเลนเนียลส่วนใหญ่ (40%) เลือกเที่ยวบินโดยดูจากชนิดของเครื่องบิน เทียบกับ 33% ของกลุ่ม Gen X และ 21% ของกลุ่ม Baby Boomer

- เกือบ 1 ใน 3 (31%) ของกลุ่มตัวอย่างที่เดินทางไปทำงานต่างถิ่นยกให้ความปลอดภัยของตัวเองเป็นสิ่งสำคัญที่สุดเมื่อต้องเดินทางไปทำงานต่างถิ่น และมีมากกว่าครึ่ง (54%) ที่เชื่อว่าความปลอดภัยไม่ใช่เรื่องสำคัญลำดับแรกของบริษัท

-- นักเดินทางหญิงเผยว่าตนมักถูกคุกคามและกีดกันทางเพศ:

- มากกว่า 3 ใน 4 ของกลุ่มตัวอย่างเพศหญิงที่เดินทางไปทำงานต่างถิ่น (77%) มีประสบการณ์ถูกคุกคามหรือถูกปฏิบัติอย่างไม่เหมาะสมขณะเดินทาง ผู้หญิงมักถูกถามว่ามากับสามีไหม (42%), ถูกพนักงานบริการเพิกเฉย (38%) หรือถูกแซว (31%)

- เกือบครึ่งหนึ่งของกลุ่มตัวอย่างวัยสาวเผชิญกับการถูกแบ่งแยก โดย 46% ของผู้หญิง Gen Z รายงานว่าเคยถูกถามว่าเดินทางมากับสามีไหม เทียบกับ 31% ในกลุ่ม Boomer ขณะเดียวกันมี 41% ของกลุ่มมิลเลนเนียลเพศหญิงที่เคยถูกเพิกเฉยโดยพนักงานบริการ เทียบกับ 23% ในกลุ่ม Boomer

-- นักเดินทางกลุ่ม LGBTQ+ ต้องปกปิดเพศสภาพเมื่อต้องเดินทางไปทำงานต่างถิ่น:

- กลุ่มตัวอย่างที่เป็น LGBTQ+ ส่วนใหญ่ (95%) ต้องปกปิดรสนิยมทางเพศระหว่างไปทำงานต่างถิ่น ด้วยเหตุผลคล้ายกันคือปกป้องตัวเอง (57%)

- 85% ของกลุ่มตัวอย่างเปลี่ยนแผนการเดินทางเพราะกังวลเรื่องความปลอดภัย เทียบกับตัวเลข 53% ของกลุ่มตัวอย่างที่ไม่ใช่ LGBTQ+

-- การเดินทางไปทำงานต่างถิ่นไม่ได้สะดวกสบายขึ้นหรือทำให้เครียดน้อยลง:

- 67% ของกลุ่มตัวอย่างเชื่อว่าบริษัทของพวกเขาล้าหลังเมื่อต้องใช้เทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อทำให้การเดินทางไปทำงานสะดวกสบายขึ้น

- ผู้ที่เดินทางไปทำงานต่างถิ่นส่วนใหญ่ (94%) เต็มใจแชร์ข้อมูลส่วนตัวเพื่อยกระดับประสบการณ์เดินทาง ซึ่งเป็นตัวเลขที่น่าประหลาดใจในยุคที่มีความกังวลในเรื่องความเป็นส่วนตัวของข้อมูล

- 37% ของผู้ที่เดินทางไปทำงานต่างถิ่นรู้สึกเครียดมากที่สุดในช่วงวางแผนก่อนเดินทาง รวมถึงการจองตั๋วและที่พัก และจัดตารางการเดินทาง ในทางกลับกัน เมื่อพวกเขาเดินทางกลับบ้าน 24% ของกลุ่มตัวอย่างบอกว่าพวกเขายอมให้ทันตแพทย์อุดฟันดีกว่าต้องเขียนรายงานค่าใช้จ่ายทั้งหมด

"ปัญหาสังคมและประสบการณ์ของพนักงานมีอิทธิพลต่อการเดินทางของเรามากขึ้นเรื่อย ๆ การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ก่อให้เกิดความคาดหวังใหม่ ๆ จากตัวพนักงานที่ต้องเดินทางไปทำงานต่างถิ่นซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ควรถูกละเลย" Mike Koetting ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ของ SAP Concur กล่าว "ในขณะที่บริษัทต่าง ๆ พยายามสร้างความพึงพอใจให้กับการเดินทางมากขึ้น แต่ในความเป็นจริงแล้วลูกจ้างต้องการความเอาใจใส่ การแนะแนว และเทคโนโลยีที่ดีขึ้น ในขณะที่พวกเขารู้สึกคับข้องใจและบางคนก็มีเรื่องกังวลของตัวเอง ซึ่งเป็นสิ่งที่องค์กรทุกขนาดสามารถปรับปรุงให้ดีขึ้นได้"

ดาวน์โหลดรายงานฉบับเต็มได้ที่: https://www.concur.com/en-us/resource-center/whitepapers/business-traveler-report-2019

การสำรวจนี้จัดทำโดย Wakefield Research (www.wakefieldresearch.com) ผู้ให้บริการการวิจัยตลาดเชิงปริมาณ เชิงคุณภาพ และผสมกัน โดยกลุ่มตัวอย่างที่ตอบแบบสอบถามทั้ง 7,850 คนเป็นผู้ที่เดินทางไปทำงานต่างถิ่นปีละ 3 ครั้งขึ้นไปจากประเทศและดินแดนเหล่านี้: ออสเตรเลีย เบลเยียม บราซิล แคนาดา จีนแผ่นดินใหญ่ ฮ่องกง ไต้หวัน เดนมาร์ก ฟินแลนด์ ฝรั่งเศส เยอรมนี อินเดีย ญี่ปุ่น ลักเซมเบิร์ก เม็กซิโก เนเธอร์แลนด์ นอร์เวย์ สิงคโปร์ มาเลเซีย สวีเดน สหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา แบบสำรวจนี้จัดทำขึ้นระหว่างเดือนกรกฎาคม-สิงหาคม 2019

เกี่ยวกับ SAP Concur

SAP(R) Concur(R) คือแบรนด์ชั้นนำของโลกด้านโซลูชั่นการบริหารจัดการการเดินทาง ค่าใช้จ่าย และใบแจ้งราคา บริษัทขับเคลื่อนโดยปณิธานอันแน่วแน่ในการทำให้กระบวนการในทุก ๆ วันง่ายขึ้นและเป็นอัตโนมัติ แอปมือถือ SAP Concur ยอดนิยมนำทางให้ลูกจ้างในทุก ๆ ทริป ค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ถูกเขียนลงรายงานโดยไม่ต้องเปลืองแรง และมีการรับรองใบแจ้งราคาอย่างอัตโนมัติ บริษัทต่าง ๆ สามารถเห็นได้ว่าพวกเขาใช้จ่ายอะไรโดยไม่ต้องกังวลเรื่องการถูกปิดบัง ด้วยการผนวกข้อมูลที่เกือบเป็นเรียลไทม์และการใช้ AI ในการตรวจสอบธุรกรรม 100% โซลูชั่น SAP Concur ขจัดงานน่าเบื่อหน่ายในอดีต ทำให้งานปัจจุบันง่ายขึ้น และช่วยให้ธุรกิจดำเนินงานอย่างดีที่สุดในทุก ๆ วัน อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ concur.com หรือบล็อก SAP Concur

เกี่ยวกับ SAP

ในฐานะบริษัท Experience Company ที่ขับเคลื่อนโดย Intelligent Enterprise SAP เป็นผู้นำตลาดด้านซอฟต์แวร์แอปพลิเคชั่นสำหรับองค์กร SAP ช่วยให้บริษัทต่าง ๆ ดำเนินงานดีขึ้น แอปพลิเคชั่นและบริการ SAP ช่วยให้ลูกค้าของเราสามารถสร้างผลกำไรจากการดำเนินงาน ปรับตัวได้อย่างต่อเนื่อง และเติบโตอย่างยั่งยืน อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.sap.com

ข้อความใด ๆ ที่ไม่ใช่ข้อเท็จจริงในอดีตที่ปรากฏในเอกสารฉบับนี้เป็นข้อความคาดการณ์ล่วงหน้า ตามที่บัญญัติในกฎหมายปฏิรูปการฟ้องร้องคดีหลักทรัพย์ส่วนบุคคลปี 2538 (Private Securities Litigation Reform Act of 1995) ของสหรัฐ คำต่าง ๆ เช่น "คาดการณ์" "เชื่อ" "ประมาณ" "คาดหวัง" "ทำนาย" "ตั้งใจ" "อาจ" "มีแผน" "เสนอ" "คาดหมาย" "ควร" และ "จะ" และคำอื่น ๆ ที่มีความหมายคล้ายคลึงกันและมีความเกี่ยวข้องกับ SAP ถือเป็นข้อความที่มีลักษณะคาดการณ์ล่วงหน้า SAP ไม่มีพันธกรณีในการปรับปรุงหรือแก้ไขข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าใด ๆ ข้อความทั้งหมดนี้มีความเสี่ยงและความไม่แน่นอนที่อาจส่งผลให้ผลลัพธ์จริงแตกต่างไปจากที่คาดการณ์ไว้ ส่วนปัจจัยต่าง ๆ ที่อาจส่งผลต่อผลประกอบการของ SAP ในอนาคต มีการระบุไว้อย่างละเอียดในเอกสารที่ SAP ยื่นต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ ("SEC") รวมถึงรายงานประจำปีของ SAP บน Form 20-F ฉบับล่าสุดที่ยื่นต่อ SEC ผู้อ่านไม่ควรยึดถือข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าเหล่านี้มากเกินไป เพราะอาจใช้ได้เพียงช่วงเวลานั้น ๆ

(C) 2019 SAP SE. สงวนลิขสิทธิ์

SAP และผลิตภัณฑ์และบริการอื่น ๆ ของ SAP ที่ถูกกล่าวถึงข้างต้น ตลอดจนโลโก้ เป็นเครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ SAP SE ในเยอรมนีและประเทศอื่น ๆ อ่านข้อมูลและประกาศเพิ่มเติมเกี่ยวกับเครื่องหมายการค้าได้ที่ https://www.sap.com/copyright

ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับสื่อมวลชน:

Alex Vaught, อีเมล: [email protected]

SAP News Center press room; อีเมล: [email protected]

ติดตาม SAP บนทวิตเตอร์ที่ @sapnews

กรุณาอ่านนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา หากคุณได้รับข่าวประชาสัมพันธ์ชิ้นนี้ในอีเมลของคุณ และต้องการยกเลิกการบอกรับสมาชิกในรายชื่ออีเมลของเรา โปรดติดต่อ [email protected] และเขียนหัวข้อว่ายกเลิกการบอกรับสมาชิก (Unsubscribe)

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1016593/female_travel_2.jpg

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1016595/lgbtq_travel_2.jpg

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1019870/traveler_safety_training.jpg

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1019869/traveler_personalization.jpg

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1019868/business_travel_stress.jpg

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/621763/Concur_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้