ขอเชิญทุกท่านร่วมกิจกรรมเดิน-วิ่ง การกุศล ฉลองครบรอบ 40 ปี บ้านทานตะวัน เพื่อสุขภาพเด็กน้อยด้อยโอกาส (Run For Kids Baan tan tawan)

พฤหัส ๓๑ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๑๖
โครงการบ้านทานตะวัน มูลนิธิเด็ก ขอเชิญทุกท่านร่วมกิจกรรมเดิน-วิ่ง การกุศล ฉลองครบรอบ 40 ปี บ้านทานตะวัน เพื่อสุขภาพเด็กน้อยด้อยโอกาส (Run For Kids Baan tan tawan) ประเภท Fun Run 5 กม. ในวันอาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายน 2562 ณ มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา จัดโดย มูลนิธิเด็ก ร่วมกับ สถาบันแห่งชาติเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว มหาวิทยาลัยมหิดล

โครงการบ้านทานตะวัน เป็นโครงการหนึ่งของมูลนิธิเด็ก ดูแลเด็กที่ขาดโอกาสตั้งแต่อายุแรกเกิด – 4 ขวบ ที่ประสบปัญหาหลากหลาย เช่น ถูกทารุณกรรม ถูกทอดทิ้ง ขาดสารอาหาร และมีปัญหาในเรื่องของพัฒนาการล่าช้าและช้ารอบด้าน เช่น ออทิสติก ดาวน์ซินโดรม กล้ามเนื้ออ่อนแรง สมาธิสั้น อีกทั้งยังมีเด็กที่มีปัญหาเรื่องเจ็บป่วยเรื้อรัง มีโรคประจำตัว โรคภูมิแพ้ เช่น แพ้นมวัว ผื่นแพ้ผิวหนัง โรคหัวใจ ที่ต้องได้รับการรักษาและเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด ซึ่งปัญหาต่าง ๆ เหล่านี้จำเป็นต้องได้รับการดูแลแก้ไขอย่างต่อเนื่อง และในบางรายต้องได้รับการดูแลแก้ไขอย่างเร่งด่วน เพื่อให้เด็กได้มีพัฒนาการที่สมวัย มีสุขภาพที่แข็งแรงสามารถช่วยเหลือตัวเองให้ได้มากที่สุด เพื่อไม่ให้เด็กเติบโตมาเป็นภาระของสังคมในภายภาคหน้า

แต่ในการดูแลและแก้ไขปัญหาของเด็ก ๆ เหล่านี้ เป็นการแก้ไขที่ต้องใช้ระยะเวลานาน ต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญในด้านต่าง ๆ มาช่วยแก้ไข เช่น นักกายภาพ แพทย์เฉพาะทาง นักพัฒนาการ แม้กระทั่งผู้ดูแลต้องมีความรู้ความชำนาญและมีใจในการดูแลเด็ก รักเด็ก รวมถึงต้องมีพื้นที่ในการส่งเสริมพัฒนาการเด็กแบบบูรณาการ ภายในสถานที่ที่ดูแลเด็ก บ้านทานตะวันจึงมีค่าใช้จ่ายจำนวนมากในแต่ละเดือน จำเป็นต้องระดมทุนมาช่วยในเรื่องค่าใช้จ่ายในการดูแลเด็กอย่างต่อเนื่องตามแนวทางการส่งเสริมพัฒนาการเด็กตามวัย

ดังนั้น บ้านทานตะวัน มูลนิธิเด็ก และ สถาบันแห่งชาติเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว มหาวิทยาลัยมหิดล จึงได้จัดเดิน-วิ่ง ฟันรัน การกุศล ขอเรียนเชิญร่วมทำบุญโดยการเข้าร่วมกิจกรรม "เดิน-วิ่ง การกุศล ฉลองครบรอบ 40 ปี บ้านทานตะวัน เพื่อสุขภาพเด็กน้อยด้อยโอกาส" หรือร่วมบริจาคเงิน เข้าบัญชี ออมทรัพย์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ชื่อบัญชี มูลนิธิเด็ก เลขที่บัญชี 308–1–13382–8 เพื่อมอบโอกาส มอบความสุข มอบรอยยิ้ม มอบเสียงหัวเราะของเด็กน้อย ที่ได้รับโอกาสจากการหยิบยื่นของผู้ใหญ่ใจดีทุกคน "เพราะรัก...เราจึงเชื่อมั่นว่าเด็กพัฒนาได้"

* ค่าสมัครท่านละ 499.- บาท และทุกท่านจะได้เหรียญที่ระลึกเมื่อเข้าเส้นชัย

* นักวิ่งทุกท่านจะได้ประกันอุบัติเหตุฟรี จาก บมจ.ซิกน่าประกันภัย

* รายได้ทั้งหมดนำมาเป็นค่าใช้จ่ายต่าง ๆ อาทิ ค่ารักษาพยาบาล ค่าอาหาร ค่ากระตุ้นพัฒนาการ และกิจกรรมฟื้นฟูพัฒนาการเด็กปกติและเด็กที่มีความต้องการพิเศษ เช่น ดาวน์ซินโดรม ออทิสติก และสมาธิสั้น

* ผู้สมัครลงทะเบียนและชำระเงินจะได้รับใบเสร็จรับเงิน (สามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้)

สมัครออนไลน์ที่ https://forms.gle/KrSimpvrRYUmhtuS8

ติดตามรายละเอียดได้ที่ Facebook : บ้านทานตะวัน มูลนิธิเด็ก

Line ID : 0641574519

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่บ้านทานตะวัน มูลนิธิเด็ก โทร. 02-814 1481, 095-873 3040, 063-952 5111

รายละเอียดโครงการ https://www.ffc.or.th/home/form/2019/2019_RunForKids_BaanTanTawan.pdf

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4