กทม.เตรียมพร้อมระบบระบายน้ำรองรับสถานการณ์พายุโซนร้อน “แมตโม”

พฤหัส ๓๑ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๗:๐๘
นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมรองรับสถานการณ์ฝนจากอิทธิพลของพายุโซนร้อน "แมตโม" (MATMO) ที่อาจส่งผลกระทบต่อพื้นที่กรุงเทพฯ ว่า กทม. ได้จัดเจ้าหน้าที่ติดตามทิศทางการเคลื่อนตัวของพายุโซนร้อนดังกล่าวจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งใช้เรดาร์ตรวจกลุ่มฝนอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันสำนักการระบายน้ำยังได้เตรียมความพร้อมในด้านต่าง ๆ เพื่อรองรับสถานการณ์ฝนตกหนักที่มาจากอิทธิพลของพายุโซนร้อน "แมตโม" โดยสั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมติดตามการรายงานสภาพอากาศจากศูนย์ควบคุมระบบป้องกันน้ำท่วม เฝ้าระวังพื้นที่จุดเสี่ยงน้ำท่วม พร่องลดระดับน้ำในพื้นที่แก้มลิง คูคลอง บ่อสูบน้ำ บ่อหน่วงน้ำ (water bank) ตลอดจนตรวจสอบระบบการทำงานของอุโมงค์ระบายน้ำ สถานีสูบน้ำ ประตูระบายน้ำ จัดเก็บขยะ วัชพืชที่ขวางทางน้ำ เตรียมเครื่องสูบน้ำเคลื่อนที่สำรองไว้ในกรณีฉุกเฉิน รวมถึงประสานความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการเตรียมความพร้อมป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขัง อีกทั้งจัดเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานตรวจสอบและแก้ไขปัญหาการระบายน้ำในช่วงฝนตก พร้อมเข้าพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนที่อาจได้รับผลกระทบในทันที

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๔๔ กรรมการ กคช. ลงพื้นที่ชุมชนดินแดง ย้ำ ! ตรวจสอบอาคาร D1 ให้ละเอียด เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องดินแดง
๑๑:๑๑ สาขาการผลิตอีเว้นท์ฯ ม.กรุงเทพ พร้อมผลักดันวงการ T-POP ใน CHECKMATE T-POP DANCE BATTLE
๑๐:๑๓ ฟอร์ติเน็ตผนึกมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมเป็นศูนย์กลางภาคเหนือ สร้างกำลังพลมืออาชีพด้านไซเบอร์เต็มรูปแบบ
๑๐:๕๘ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ชวนสัมผัสฟาร์มกลางท้องทุ่ง และเรียนรู้อนุรักษ์ควายไทย ในงาน INTO THE FARM มนต์รัก
๑๐:๓๐ วว. แนะวัสดุปลูกต้นอ่อนทานตะวันจากก้อนเห็ดเก่าใช้แล้ว
๑๐:๒๑ MICRO จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 ชูกระแสเงินสดแกร่ง - เตรียมชำระคืนหุ้นกู้ 321 ลบ. เม.ย.
๐๙:๔๓ ยางคอนติเนนทอล ฉลองครบรอบความสำเร็จ 15 ปี ในประเทศไทย และการก่อตั้งโรงงานยางคอนติเนนทอลแห่งแรกในประเทศไทยกว่า 5
๐๙:๕๖ เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค นำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่อร่อยและมีคุณค่าโภชนาการ
๐๙:๑๑ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถั และสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร
๐๙:๔๔ HONNE (ฮอนน์) วงดูโอ้สุดแนวจากอังกฤษ ปล่อยเพลงใหม่ Imaginary ต้อนรับศักราชใหม่ เรื่องราวความรักโรแมนติกที่อิงจากชีวิตจริง