มหาสารคาม ขับเคลื่อนเพิ่มทักษะอาชีพแก่นักเรียนครอบครัวยากจน

ศุกร์ ๐๑ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๓:๓๑
จังหวัดมหาสารคาม ขับเคลื่อนเพิ่มทักษะอาชีพแก่นักเรียนครอบครัวยากจนที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษาภาคบังคับ ก่อนเข้าสู่ตลาดแรงงาน

31 ต.ค.62 ที่ห้องประชุม อาคารฝึกอบรม สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานมหาสารคาม ตำบลแก่งเลิงจาน อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รอง ผวจ.มหาสารคาม ประธานในการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนโครงการเพิ่มทักษะอาชีพแก่นักเรียนครอบครัวยากจนจังหวัดมหาสารคาม เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนพัฒนานักเรียนที่จบการศึกษาภาคบังคับที่มีฐานะยากจนและขาดโอกาสในการศึกษาต่อให้มีทักษะด้านอาขีพในการเข้าสู่ตลาดแรงงานในฐานะ "แรงงานมีฝีมือ"เพื่อหารายได้ช่วยครอบครัว ให้มีความมั่นคงทางอาชีพและมีคุณภาพชีวิตที่ดี นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รอง ผวจ.มหาสารคาม เปิดเผยว่า สำหรับโครงการเพิ่มทักษะด้านอาชีพแก่นักเรียนครอบครัวยากจนที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษาภาคบังคับจังหวัดมหาสารคาม ได้มีการบูรณาการความร่วมมือกับกระทรวงมหาดไทย กระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน และกรมการจัดหางาน เห็นควรมีการขยายผลการดำเนินงานตามโครงการฯ เพื่อเพิ่มทักษะด้านอาชีพหลังจบการศึกษาภาคบังคับก่อนที่นักเรียนกลุ่มนี้จะเข้าสู่ตลาดแรงงาน จะช่วยให้เป็นการเข้าสู่ตลาดแรงงานในฐานะ "แรงงานมีฝีมือ"เป็นการสร้างความมั่นคงในด้านรายได้และอาชีพให้กับนักเรียน ตลอดจนคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับนักเรียนกลุ่มดังกล่าว โดยมีหลักเกณฑ์และคุณสมบัติกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ นักเรียนที่จบการศึกษาภาคบังคับ ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 3 ซึ่งจะจบการศึกษาปี 2562(มีนาคม 2563)ได้แก่ โรงเรียนในสังกัด สพฐ.ที่เป็นโรงเรียนขยายโอกาส โรงเรียนในสังกัด สพม.26 โรงเรียนในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด และโรงเรียนในสังกัด อปท./เทศบาลเมือง เพื่อเข้าฝึกเตรียมเข้าทำงานของสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานมหาสารคาม ตามหลักสูตรที่เหมาะสมกับความต้องการของตลาดแรงงานในพื้นที่

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital