The Day I Ran China รายการใหม่ล่าสุดจาก Discovery ร่วมเปิดประตูบานใหม่สำหรับประสบการณ์การทำงาน

ศุกร์ ๐๑ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๔:๐๕
ดำดิ่งไปกับอุตสาหกรรม 9 ประเภทของจีน

The Day I Ran China รายการน้องใหม่ล่าสุดจาก Discovery จะนำเสนออุตสาหกรรมที่สำคัญทั้ง 9 ประเภทของจีน พร้อมบอกเล่าประสบการณ์การทำงานของผู้ฝึกงานต่างชาติ โดยรายการจะถ่ายทอดเรื่องราวของประเทศจีนในรูปแบบที่เรียบง่าย

ในรายการใหม่นี้ ผู้ชมสามารถร่วมค้นหาคำตอบของคำถามมากมาย ไม่ว่าจะในเรื่องการนำวัสดุที่ยั่งยืนมาใช้ในภาคอสังหาริมทรัพย์ ความลึกลับของการจำลองดาวอังคาร และความพิเศษเกี่ยวกับอาชีพใหม่อย่าง 'ตำรวจท่องเที่ยว'

รูปแบบการขนส่งสาธารณะที่คุ้นเคยที่สุด กลับซ่อนการเปลี่ยนแปลงบางอย่างที่เราอาจได้เห็นในอนาคตอันใกล้

การขนส่งสาธารณะเป็นส่วนสำคัญในชีวิตของทุกคน แนวโน้มการขยายตัวของเมืองที่ต่อเนื่องส่งผลให้ประชากรไม่สามารถดำเนินชีวิตโดยปราศจากการเข้าถึงขนส่งสาธารณะได้ แม้แต่ในอุตสาหกรรมที่แสนจะธรรมดาที่พาเราจากจุด A ไปยังจุด B ก็ยังมีแง่มุมที่คนทั่วไปไม่ได้ตระหนักถึง ในตอนที่ 5 ของรายการ The Day I Ran China ที่เพิ่งเปิดตัวนี้ ผู้ฝึกงานต่างชาติเดินทางเข้าเยี่ยมชมพื้นที่ที่ในยุคสมัยเช่นนี้กลับปิดไม่ให้ผู้คนเข้าถึงอย่างเขตนำร่อง National Intelligent Connected Vehicle (Changsha) Pilot Zone พวกเขาได้สัมผัสกับการขนส่งอัจฉริยะจากรถโดยสารที่ขับเคลื่อนเอง โดยรายการบอกเล่าให้ผู้ชมทราบว่าระบบการขับขี่ AI ไม่ต้องพึ่งพามือของมนุษย์ได้อย่างไร และระบบเบรกฉุกเฉินช่วยผู้โดยสารปลอดภัยได้อย่างไร ระยะเบรกที่ควบคุมได้อย่างแม่นยำจาก 0 ถึง 5 เมตรเป็นหนึ่งในแง่มุมที่น่าทึ่งที่สุด พลังของเทคโนโลยีกำลังปรับเปลี่ยนวิธีการเดินทางของผู้คน ในรายการ เราจะได้ทราบถึงการขนส่งรูปแบบใหม่ที่เราอาจจะได้เห็นบนท้องถนนของเรา รวมถึงท้องฟ้าในอนาคตที่ไม่ไกลเกินไป

ความหมายที่แท้จริงของ "ความเร็วที่เห็นได้ที่จีน"

ในรายการใหม่นี้ เหล่าผู้ฝึกงานจะเดินทางไปยังมณฑลหูหนานของจีน เพื่อเยี่ยมชม BROAD Sustainable Built Technology และเรียนรู้วิธีการสร้างวัสดุก่อสร้างที่ยั่งยืน โรงแรม T30 Hotel จากเมืองเย่วหยาง ซึ่งเป็นเมืองขนาดเล็กของมณฑลหูหนาน สร้างขึ้นด้วยวัสดุเหล่านี้ในเวลาเพียงแค่ 15 วัน ทั้งยังทำให้ "ความเร็วที่เห็นได้ที่จีน" กลับมาเป็นประเด็นที่คนทั้งโลกพูดถึงอีกครั้ง "ความลับ" อะไรที่ซ่อนอยู่ในวัสดุนี้กัน

อาศัยอยู่บนดาวอังคาร

ไม่ว่าจะเป็นดาวเทียม ยานสำรวจอวกาศ การบินอวกาศของมนุษย์ และอีกมากมาย อุตสาหกรรมอวกาศดูเหมือนจะดูเป็นเรื่องไกลตัวจากเรา แต่ในรายการ The Day I Ran China ผู้ชมจะมีโอกาสได้เฝ้าดูอย่างใกล้ชิดและเข้าใจได้ดียิ่งขึ้น ในตอนนี้ ผู้ฝึกงานจะเข้าร่วมโปรแกรม Space C และเห็นดวงดาวในรูปแบบใหม่ที่เปลี่ยนไปตลอดกาล

ปีนี้ครบรอบ 70 ปีของการก่อตั้งสาธารณรัฐประชาชนจีน ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของจีน ควบคู่กับวัฒนธรรมและเศรษฐกิจของจีน ผ่านขั้นตอนการพัฒนามาอย่างยิ่งยวด และเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงขนานใหญ่ จนส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ในอุตสาหกรรมและงานของประเทศ ผู้ชมจะทราบถึงเรื่องราวของการกำเนิดและการเติบโตของอุตสาหกรรมต่าง ๆ ในรายการ The Day I Ran China ซึ่งเป็นรายการที่ร่วมผลิตโดย Discovery และ Mango TV และเป็นรายการที่ได้รับความนิยมจากผู้ชมวัยหนุ่มสาวของจีน ทั้งนี้ รายการยังนำเสนออุตสาหกรรม 9 ประเภทของจีน จากมุมมองของผู้เพิ่งเริ่มประกอบอาชีพ ซึ่งทำให้ผู้ชมได้มีโอกาส "ใกล้ชิดและเป็นส่วนตัว" กับสังคมที่เน้นเทคโนโลยีและวิทยาศาสตร์เช่นจีน ซึ่งเป็นเรื่องราวที่อาจดูน่าเบื่อ แต่ก็เรียบเรียงอย่างประณีตผ่านการตีความที่มีสีสันและสมจริง

The Day I Ran China ออกอากาศทาง Discovery ทั้ง 4 ช่อง ครอบคลุมภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก รวมถึง Mango TV และ Hunan TV ผู้ชมจากช่อง Discovery จะสามารถรับชมรายการในช่วงเวลาไพรม์ไทม์ทุกสุดสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 21 กันยายน ถึง 24 พฤศจิกายนในช่วง Hour China บนช่องของทางเครือข่ายในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เอเชียใต้ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และไต้หวัน ส่วนผู้ชมในประเทศจีนสามารถรับชมรายการนี้ได้ทาง Mango TV และ Hunan TV ตั้งแต่วันที่ 16 กันยายนถึง 4 พฤศจิกายน

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20191031/2628073-1-a

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20191031/2628073-1-b

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20191031/2628073-1-c

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?