SKEMA Business School ติดอันดับ 12 ของหลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตที่ดีที่สุดทั่วโลกที่จัดอันดับโดยหนังสือพิมพ์ Financial Times

อังคาร ๐๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๐๙:๐๐
หนังสือพิมพ์ Financial Times ได้เผยแพร่รายชื่อหลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตที่ดีที่สุดทั่วโลกประจำปี 2019 โดยหลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตของ SKEMA Business School ติดอันดับที่ 12 จากมหาวิทยาลัยที่มีหลักสูตรบริหารธุรกิจทั้งหมด 100 แห่ง โดยไต่ขึ้นมา 13 อันดับจากปี 2018

SKEMA ติดโผนี้นับตั้งแต่ก่อตั้งมหาวิทยาลัยขึ้นในปี 2009 และปัจจุบัน SKEMA ไต่ขึ้นมาติด 15 อันดับมหาวิทยาลัยที่มีหลักสูตรบริหารธุรกิจที่ดีที่สุดของโลกของหนังสือพิมพ์ Financial Times อย่างรวดเร็วมาก

ถ้าเป็นในประเทศฝรั่งเศสเพียงอย่างเดียว หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตของ SKEMA ติดอันดับที่ 4 จากกรังด์เอกอลของประเทศฝรั่งเศสที่ดีที่สุดทั้งหมด 22 แห่ง

สำหรับการประเมินระดับโลกทั้งหมดครั้งนี้ ครึ่งหนึ่งพิจารณาจากความชื่นชมมหาวิทยาลัยของศิษย์เก่า การบูรณาการ และการก้าวหน้าในหน้าที่การงานของพวกเขาตลอดระยะเวลาสามปี SKEMA โดดเด่นเป็นพิเศษในด้าน "เป้าหมายที่ทำสำเร็จ" ซึ่งคำนึงถึงวัตถุประสงค์ที่ศิษย์เก่าบรรลุอันเป็นผลมาจากวุฒิบัตร โดย SKEMA ติดอันดับที่ 6 ของโลก นอกจากนี้ SKEMA ยังติดอันดับที่ 9 ในด้าน "ประสบการณ์ระดับนานาชาติ"

พัฒนาการของมหาวิทยาลัยแห่งนี้เป็นการสะท้อนให้เห็นถึงแบบจำลองการศึกษาที่พัฒนาขึ้นอย่างเหมาะสม ซึ่งก็คือการแบ่งปันประสบการณ์อันรุ่มรวยระดับโลกที่มาจากหลากหลายวัฒนธรรมอย่างแท้จริงและไม่มีที่ไหนเทียบได้ให้แก่นักศึกษา 120 สัญชาติ ใน 7 วิทยาเขตทั่วโลก

Alice Guilhon คณบดีของ SKEMA ให้สัมภาษณ์ว่า "เราสามารถวัดพัฒนาการของเราตั้งแต่เมื่อเราติดโผนี้ในปี 2009 และก็รู้สึกภาคภูมิใจกับพัฒนาการจวบจนถึงปัจจุบัน วิธีนี้เป็นการยอมรับถึงกลยุทธ์การขยายวิทยาเขตของมหาวิทยาลัยไปยังต่างประเทศรวมถึงความสำเร็จของบัณฑิตได้อย่างยอดเยี่ยม การติดอันดับที่ 12 ของโลกเป็นรางวัลที่น่าพึงพอใจอย่างมากในช่วงเวลาที่ SKEMA ฉลองครบรอบ 10 ปีวันคล้ายวันสถาปนามหาวิทยาลัยในปีนี้"

นักศึกษาจำนวน 8,500 คนที่มีทั้งหมด 120 สัญชาติ และบัณฑิต 45,000 คนใน 145 ประเทศทำให้ SKEMA Business School เป็นสถาบันอุดมศึกษาที่ฝึกอบรมและให้ความรู้แก่ผู้คนที่บริษัทในศตวรรษที่ 21 ต้องการ ผ่านการวิจัย หลักสูตรการสอน 50 หลักสูตร และวิทยาเขตในต่างประเทศของมหาวิทยาลัย ในปัจจุบัน SKEMA มีวิทยาเขตทั้งหมด 7 แห่ง โดย 3 แห่งตั้งอยู่ในประเทศฝรั่งเศส (เมืองเลียล โซเฟียแอนติโปลิส และกรุงปารีส) 1 แห่งตั้งอยู่ในประเทศจีน (เมืองซูโจว) 1 แห่งตั้งอยู่ในสหรัฐฯ (เมืองราลี) 1 แห่งตั้งอยู่ในประเทศบราซิล (เมืองเบโลโอรีซอนชี) และอีก 1 แห่งตั้งอยู่ในประเทศแอฟริกาใต้ (เมืองเคปทาวน์)

เมื่อเดือนกันยายนปี 2019 ทางมหาวิทยาลัยได้ประกาศเปิดตัวห้องแล็บปัญญาเสริม (Augmented Intelligence) ระดับโลก และศูนย์วิจัยและพัฒนาแห่งใหม่ที่มีชื่อว่า SKEMA Quantum Studio อย่างเป็นทางการ

SKEMA ได้รับการรับรองมาตรฐานการศึกษาจาก EQUIS AACSB และ AMBA

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1020385/SKEMA_Graduation_Ceremony.jpg

คำบรรยายภาพ - พิธีรับปริญญาของ SKEMA

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/931024/SKEMA_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๔๔ กรรมการ กคช. ลงพื้นที่ชุมชนดินแดง ย้ำ ! ตรวจสอบอาคาร D1 ให้ละเอียด เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องดินแดง
๑๑:๑๑ สาขาการผลิตอีเว้นท์ฯ ม.กรุงเทพ พร้อมผลักดันวงการ T-POP ใน CHECKMATE T-POP DANCE BATTLE
๑๐:๑๓ ฟอร์ติเน็ตผนึกมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมเป็นศูนย์กลางภาคเหนือ สร้างกำลังพลมืออาชีพด้านไซเบอร์เต็มรูปแบบ
๑๐:๕๘ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ชวนสัมผัสฟาร์มกลางท้องทุ่ง และเรียนรู้อนุรักษ์ควายไทย ในงาน INTO THE FARM มนต์รัก
๑๐:๓๐ วว. แนะวัสดุปลูกต้นอ่อนทานตะวันจากก้อนเห็ดเก่าใช้แล้ว
๑๐:๒๑ MICRO จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 ชูกระแสเงินสดแกร่ง - เตรียมชำระคืนหุ้นกู้ 321 ลบ. เม.ย.
๐๙:๔๓ ยางคอนติเนนทอล ฉลองครบรอบความสำเร็จ 15 ปี ในประเทศไทย และการก่อตั้งโรงงานยางคอนติเนนทอลแห่งแรกในประเทศไทยกว่า 5
๐๙:๕๖ เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค นำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่อร่อยและมีคุณค่าโภชนาการ
๐๙:๑๑ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถั และสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร
๐๙:๔๔ HONNE (ฮอนน์) วงดูโอ้สุดแนวจากอังกฤษ ปล่อยเพลงใหม่ Imaginary ต้อนรับศักราชใหม่ เรื่องราวความรักโรแมนติกที่อิงจากชีวิตจริง