Xinhua Silk Road: มหกรรมส่งเสริมการลงทุนเมืองคุนซานสุดคึกคัก เม็ดเงินสะพัดหลายหมื่นล้าน

อังคาร ๐๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๗:๐๙
มหกรรมส่งเสริมการลงทุน Kunshan Autumn Investment Promotion Fair ประจำปี 2562 ได้เปิดฉากขึ้นที่เมืองคุนซาน มณฑลเจียงซู ทางภาคตะวันออกของจีน เมื่อไม่นานมานี้ โดยมีบุคคลจากแวดวงอุตสาหกรรมต่าง ๆ เข้าร่วมงานประมาณ 1,000 คน

ภายในงานได้มีการลงนามสัญญาโครงการรวม 100 โครงการ คิดเป็นมูลค่าการลงทุนรวมกว่า 8 หมื่นล้านหยวน ซึ่ง 4 โครงการในจำนวนนี้มีมูลค่าราว 1 หมื่นล้านหยวนต่อโครงการ รวมมูลค่าการลงทุนได้ 3.373 หมื่นล้านหยวน

นับตั้งแต่จัดตั้งเขตพัฒนาขึ้นด้วยงบประมาณของตนเอง เมืองคุนซานได้ทุ่มเทความพยายามจนประสบความสำเร็จในเส้นทางการพัฒนาที่เฉพาะเจาะจงและมีคุณภาพสูง โดยในปี 2562 เมืองคุนซานติดอันดับหนึ่งในการจัดอันดับเมืองระดับอำเภอ 100 เมืองของจีน เป็นปีที่ 15 ติดต่อกัน ด้วยจุดแข็งที่ครอบคลุม

ในปี 2561 เมืองคุนซานได้กลายเป็นเมืองระดับอำเภอแห่งแรกของจีนที่มีจีดีพีสูงกว่า 3.80 แสนล้านหยวน และในช่วงเดือนมกราคมถึงกันยายนปีนี้ เมืองคุนซานได้จัดตั้งโครงการลงทุนใหม่จากต่างประเทศจำนวน 196 โครงการ โดยมีทุนจดทะเบียนต่างชาติรวมแตะ 1.28 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

นอกจากนี้ ภายในงานยังได้มีการมอบรางวัลเพื่อเป็นการยกย่องบริษัทที่มีส่วนสนับสนุนเมืองคุนซานในปี 2562 ทั้งในแง่ของทุนต่างชาติ การค้าต่างประเทศ ผลผลิตอุตสาหกรรม และผลประโยชน์ต่าง ๆ รวม 8 รางวัล อาทิ Award for Outstanding Contributions to Stable Foreign Capital Increase เป็นต้น

ขณะเดียวกัน เมืองคุนซานได้เปิดตัวโครงการกลุ่มแรก มูลค่ารวม 5 หมื่นล้านหยวน เกี่ยวกับระบบอุปสงค์-อุปทานอุตสาหกรรม รวมทั้งเผยแพร่เอกสารเกี่ยวกับแนวปฏิบัติที่ดีที่สุดในการปกป้องและส่งเสริมการลงทุนประจำปี 2562

เพื่อปรับปรุงสภาพแวดล้อมการทำธุรกิจ เมืองคุนซานได้ดำเนินนโยบาย 23 นโยบาย และมาตรการสนับสนุน 10 มาตรการ ตลอดจนร่วมมือกับประเทศ Belt and Road (B&R) ในการพัฒนาแพลตฟอร์มด้านการวิจัยและพัฒนา (R&D) จำนวน 7 แพลตฟอร์ม

เมืองคุนซานมุ่งมั่นที่จะเปิดรับโอกาสต่าง ๆ มากมายที่มาพร้อมกับความก้าวหน้าของ Belt and Road Initiative และยุทธศาสตร์ระดับชาติอื่น ๆ เช่น เขตการค้าเสรีนำร่อง เพื่อปูทางสู่การพัฒนาที่มีคุณภาพ และเมืองนำร่องที่ทันสมัยในยุคใหม่

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ https://en.imsilkroad.com/p/309202.html

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4