Xinhua Silk Road: สัปดาห์เศรษฐกิจ-การค้าจางเจียกังเปิดฉาก เซ็นโครงการกว่า 3 หมื่นล้านหยวน

พฤหัส ๐๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๑:๕๐
สัปดาห์เศรษฐกิจและการค้าประจำฤดูใบไม้ร่วงปี 2562 ได้เปิดฉากขึ้นที่เมืองจางเจียกัง ซึ่งเป็นเมืองระดับอำเภอในมณฑลเจียงซู ทางภาคตะวันออกของจีน เมื่อวันเสาร์ที่ 2 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยมีการเซ็นสัญญาโครงการต่าง ๆ รวมทั้งสิ้น 66 โครงการ คิดเป็นมูลค่า 3.29 หมื่นล้านหยวน

งานนี้ดึงดูดผู้เข้าร่วมงานกว่า 500 คนจากทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งรวมถึงอาจารย์จากวิทยาลัยและมหาวิทยาลัย ผู้เชี่ยวชาญจากสถาบันวิจัย และผู้ประกอบการในสาขาพลังงานใหม่ วัสดุใหม่ การผลิตอุปกรณ์ระดับสูง และการลงทุนด้านกองทุน

นายเซิน กั๋วฟาง เลขาธิการพรรคคอมมิวนิสต์ประจำเมืองจางเจียกัง กล่าวว่า ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา จางเจียกังได้ยกระดับนวัตกรรมของเมืองอย่างต่อเนื่อง และพยายามรวบรวมทรัพยากรนวัตกรรม ภายใต้แนวนโยบายของทางการ ซึ่งสัปดาห์เศรษฐกิจและการค้าประจำฤดูใบไม้ร่วงปี 2562 ของจางเจียกัง จะเป็นโอกาสที่ดีในการส่งเสริมการพัฒนาที่มีคุณภาพสูงของเมือง

ภายในงานได้มีการลงนามข้อตกลงหลายฉบับ ได้แก่ ข้อตกลงระหว่างเขตคลังสินค้าทัณฑ์บนจางเจียกัง กับบริษัท Wacker Chemie AG ข้อตกลงระหว่างเขตพัฒนาเศรษฐกิจและเทคโนโลยีจางเจียกัง กับบริษัท Peikko Group จากฟินแลนด์ ข้อตกลงระหว่างนิคมอุตสาหกรรมโลหการจางเจียกัง กับเขตซินยี่ของฮ่องกง และข้อตกลงระหว่างตำบลเล่อหยู กับศูนย์การค้าและนิทรรศการวัสดุก่อสร้างแห่งชาติจีน เป็นต้น รวม 31 โครงการที่ครอบคลุมแวดวงต่าง ๆ เช่น การผลิตรถยนต์พลังงานใหม่ อุปกรณ์พลังงานไฮโดรเจน การผลิตอัจฉริยะระดับไฮเอนด์ อากาศยานไร้คนขับ (UAVs) และสถานีฐาน 5G

ทั้งนี้ จางเจียกังตั้งอยู่ทางตอนใต้ของแม่น้ำแยงซี และได้ผงาดขึ้นเป็นเมืองอุตสาหกรรมท่าเรือแห่งใหม่

ในช่วงหลายปีมานี้ จางเจียกังได้ยกให้นวัตกรรมเป็นแรงผลักดันที่สำคัญที่สุดต่อการพัฒนาเมือง ซึ่งเมืองจางเจียกังได้พยายามอย่างมากในการดึงดูดนักลงทุนและคนที่มีความสามารถ และก่อสร้างโครงการที่มีคุณภาพสูงจำนวนมากในอุตสาหกรรมเกิดใหม่ที่มีความสำคัญทางยุทธศาสตร์

ปัจจุบัน จางเจียกังค่อย ๆ พัฒนาจนกลายเป็นสถานที่ล้ำค่าสำหรับธุรกิจและการลงทุนในเขตสามเหลี่ยมปากแม่น้ำแยงซี

สำหรับในอนาคต จางเจียกังจะเดินหน้ายกระดับอุตสาหกรรมการผลิตอุปกรณ์ระดับไฮเอนด์ ตลอดจนเพิ่มการลงทุน และการสนับสนุนนโยบายสำหรับอุตสาหกรรมเกิดใหม่ที่มีความสำคัญทางยุทธศาสตร์ ตามหลักการพัฒนาสีเขียว การพัฒนาอัจฉริยะ และการพัฒนาในระดับสูง

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ https://en.imsilkroad.com/p/309208.html

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4