3เอ็ม ผนึกกำลัง สโมสรโรตารี กรุงเทพใต้ สานต่อโครงการเหรียญกุศลต่อเนื่องปีที่ 22 มุ่งช่วยเหลือเด็กยากไร้

พฤหัส ๐๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๕:๑๘
กว่า 22 ปี แห่งสายสัมพันธ์อันดีระหว่างสโมสรโรตารี กรุงเทพใต้ กับ 3เอ็ม ที่ร่วมกันบุกเบิก สร้างสรรค์กิจกรรมดี ๆ เพื่อสังคมไทยภายใต้ชื่อโปรเจ็กต์ "Coins on Silom" หรือที่หลายคนรู้จักกันดีในชื่อ "กิจกรรมเหรียญกุศล ถนนสีลม" โดยตั้งแต่ก้าวแรกในปี 2540 จวบจนปัจจุบันโครงการยังคงเดินหน้าตามวัตถุประสงค์ตั้งต้นคือการระดมเงินบริจาคเพื่อช่วยเหลือเด็กผู้ยากไร้ในถิ่นทุรกันดารให้มีโอกาสเข้าถึงการศึกษา ช่วยส่งเสริมด้านโภชนาการ การพัฒนาสุขอนามัย และความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของเด็กและเยาวชน นับเป็นการร่วมให้อย่างยั่งยืนที่ทั้งสององค์กรและพันธมิตรใจดีทั้งภาครัฐและเอกชนร่วมดำเนินต่อเนื่องมา กว่าสองทศวรรษ

นางสาวนภาพร รัตนแสงหิรัญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท 3เอ็ม ประเทศไทย กล่าวว่า "บริษัทฯ รู้สึกยินดีและภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งในการให้ พร้อมพัฒนาและสร้างสรรค์สังคม ผ่านโครงการเหรียญกุศล ของสโมสรโรตารี กรุงเทพใต้ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 22 เพื่อร่วมด้วยช่วยกันระดมเงินบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธาในชุมชนเมือง แบ่งปันเพื่อประโยชน์แก่เด็กผู้ยากไร้ในสังคมและชุมชนอย่างยั่งยืน ในแต่ละปี 3เอ็ม จะมอบเทปกาวสีแดงและขาว ให้กับโรตารี กรุงเทพใต้ เพื่อนำไปติดลงบนถนนสีลมจนกลายเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ที่ผู้คนจดจำและนึกถึงโครงการเหรียญกุศล"

"สิ่งที่ 3เอ็ม มุ่งหวังคือสนับสนุนและส่งเสริมให้เด็ก เยาวชน และชุมชนเกิดการพัฒนาเพื่อการมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นในระยะยาว นับเป็นกิจกรรมที่สอดคล้องกับพันธกิจขององค์กรที่มุ่งสร้างเสริมคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีให้กับทุกคนในสังคมอย่างต่อเนื่อง" นางสาวนภาพร กล่าว

มร.ทิม คอร์นวอลล์ นายกสโมสรโรตารี กรุงเทพใต้ กล่าวว่า 3เอ็ม นับเป็นพันธมิตรที่สำคัญสำหรับกิจกรรม Coins on Silom ที่ออกก้าวเดินเคียงข้างกัน พร้อมยืนหยัดในจุดมุ่งหมายคือการให้ที่ยั่งยืนแก่เยาวชนในฐานะฐานรากสำคัญของประเทศ ตลอดระยะเวลา 22 ปี เราสามารถระดมทุนเพื่อช่วยเหลือเด็กๆ ไปได้มากกว่า 32 ล้านบาท จากองค์กรเอกชนชั้นนำและผู้มีจิตศรัทธาที่ร่วมกับบริจาค สามารถนำไปต่อยอดเป็นโครงการเพื่อสุขอนามัยและโภชนาการสำหรับเด็กยากไร้ได้มากกว่า 400 โครงการ อาทิ อาหารกลางวัน น้ำดื่มสะอาด มอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนเรียนดีที่ขาดแคลน สนับสนุนอุปกรณ์ช่วยฟังสำหรับเด็กที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน อุปกรณ์ช่วยอ่านและผลิตอักษรเบรลล์ให้กับเด็กที่มีความบกพร่องทางสายตา สนับสนุนการสร้างอาชีพให้กับชุมชน บริจาคเครื่องมือแพทย์ให้โรงพยาบาลต่าง ๆ สนับสนุนอุปกรณ์และช่วยสร้างสถานที่ให้กับชุมชนที่ขาดแคลน รวมทั้งสนับสนุนค่ายอาสาฯ ต่าง ๆ เป็นต้น

สำหรับกิจกรรมเหรียญกุศล ครั้งที่ 22 ในปี 2562 ทางสโมสรโรตารี กรุงเทพใต้ ได้รับเกียรติจากนางวัลยา วัฒนรัตน์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิด ณ โรงแรม คราวน์ พลาซ่า กรุงเทพ ลุมพินี พาร์ค โดยมีนางสาวภัคภร สงวนศักดิ์ ผู้อำนวยการเขตบางรัก นายทนงศักดิ์ พงษ์ศรี ผู้ว่าการภาค3350 โรตารีสากล ปีบริหาร 2562-63 องค์กรเอกชนชั้นนำ และสมาชิกโรตารีกรุงเทพใต้ กว่า 100 คน เข้าร่วม เพื่อแสดงพลังแห่งความร่วมมือของภาครัฐและเอกชน ที่พร้อมสนับสนุนและช่วยเหลือสังคม ผ่านการระดมทุนไปกับโครงการเหรียญกุศลในปีนี้

บรรยากาศเต็มไปด้วยรอยยิ้ม มิตรภาพ และความสนุกสนาน และได้รับความสนใจจากผู้ที่สัญจรผ่านไปมาบนถนนสีลมและเหล่าพนักงานออฟฟิศในย่านธุรกิจใจกลางเมืองที่แวะเวียนกันเข้ามาร่วมบริจาคและติดสติกเกอร์ลงบนถนนร่วมกันเป็นจำนวนมาก ก่อนจะปิดท้ายกันด้วยการแวะชมกิจกรรมออกร้านของเหล่าสปอนเซอร์ใจดี อาทิ 3เอ็ม ที่ขนทัพสินค้าคุณภาพหลากหลายมาจำหน่ายในราคาพิเศษเป็นการคืนกำไรให้กับชาวสีลมผู้ใจดีอีกด้วย นับเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมดีๆ จากชุมชนเมืองร่วมให้เพื่อน้องในประเทศไทย

ติดตามชมภาพบรรยากาศกิจกรรมโครงการเหรียญกุศล (Coins on Silom) ได้ที่ FB : 3MThailand และ https://rotarybangkoksouth.org/

เกี่ยวกับ 3เอ็ม

ที่ 3เอ็ม เราร่วมมือกันทำงานโดยนำวิทยาศาสตร์มาประยุกต์ใช้อย่างสร้างสรรค์เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีกว่า ด้วยยอดขาย 32,000 ล้านเหรียญสหรัฐ พนักงานของเรามากกว่า 90,000 คน เข้าถึงและให้บริการลูกค้าครอบคลุมใน 200 ประเทศทั่วโลก พบกับเรื่องราวการแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์ของ 3เอ็ม ที่เกิดขึ้นทั่วทุกมุมโลกได้ที่ www.3M.com

เกี่ยวกับ 3เอ็ม ประเทศไทย

บริษัท 3เอ็ม ประเทศไทย ก่อตั้งเมื่อเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2510 ผลิต นำเข้า และจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่พัฒนาจากหลายหลายเทคโนโลยี รวมกว่า 50,000 ชนิด เพื่อตอบสนองความต้องการในทุก ๆ ด้านของผู้บริโภคเพื่อชีวิตที่สะดวกสบายยิ่งขึ้น โดยบริษัทฯ ผ่านการรับรอบมาตรฐานคุณภาพระดับโลก คือ ISO9001, ISO14001, TS16949 รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีล่าสุดได้ที่ www.3M.com/th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ