ภาพข่าว: “จุรินทร์” นำทัพสินค้าไทย ร่วม CIIE2019 หวังเพิ่มการค้า ไทย-จีน พร้อมเยี่ยมชม CP-CPF จัดใหญ่ สมศักดิ์ศรี “ครัวโลก”

พฤหัส ๐๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๕:๔๒
นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เข้าร่วมงานจัดแสดง สินค้า CIIE 2019 หรือ China International Import Expo 2019 มหกรรมแสดงสินค้านำเข้านานาชาติที่ใหญ่ที่สุดของจีน ณ นครเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยนำผู้ประกอบการไทย 46 รายเข้าร่วมจัดงานแสดงสินค้าในครั้งนี้ มั่นใจจะผลักดันสินค้าไทยเข้าสู่ตลาดจีนได้เพิ่มขึ้น พร้อมคาดการณ์ไทยจะมียอดการซื้อขายเกิดขึ้นจากงาน CIIE 2019 นี้ถึง 2,000 ล้านบาท โดยนายจุรินทร์ได้เข้าเยี่ยมชมบูธต่างๆของผู้ประกอบการไทย อาทิ บูธซีพี ที่มี นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโสเครือเจริญโภคภัณฑ์ พร้อมคณะให้การต้อนรับ

ในโอกาสนี้ คณะของรองนายกรัฐมนตรี ยังได้เข้าร่วมหารือกับผู้บริหารระดับสูง Alibaba โดยความร่วมมือระหว่างกรมฯ และอาลีบาบา เพื่อพัฒนา SME ไทยให้เข้าสู่แพลตฟอร์มการค้าออนไลน์ระดับนานาชาติ เพื่อเปิดโอกาสให้สินค้าไทยอีกทางหนึ่ง ตลอดจนการส่งเสริมการตลาดและส่งออกสินค้าเกษตรของไทยผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกในการทำธุรกิจและเพิ่มรายได้ให้กับประเทศ

ทั้งนี้ จีนเป็นตลาดที่ใหญ่มาก หากประเทศไทยสามารถขยายตลาดในจีนได้ จะเกิดมูลค่าการค้ามหาศาล เป็นประโยชน์ต่อประเทศไทยในระยะยาว ขณะเดียวกันก็มีความเป็นไปได้สูง เนื่องจากชาวจีนนิยมและชื่นชอบอาหารของประเทศไทย ทั้งยังเชื่อมั่นในมาตรฐานการผลิตระดับโลกที่ประเทศไทยโดดเด่นที่สุดในภูมิภาคด้วย

ดังเช่นที่เมื่อเร็วๆนี้ ประเทศจีนโดยสำนักงานการศุลกากรแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน (General Administration of Customs of People's Republic of China : GACC) ได้ประกาศรายชื่อและขึ้นทะเบียนโรงงานผลิตและแปรรูปเนื้อสัตว์ปีกและผลพลอยได้ไก่แช่แข็งของไทยที่ได้รับการรับรอง เพิ่มขึ้นอีก 9 แห่ง รวมเป็น 16 แห่ง ทำให้คาดการณ์ได้ว่าในปี 2563 ไทยจะสามารถส่งออกเนื้อไก่สดไปจีนได้ในปริมาณถึง 1 แสนตัน คิดเป็นมูลค่ามากกว่า 12,000 ล้านบาท

สำหรับบูธซีพีเอฟ หนึ่งในผู้ประกอบการธุรกิจเกษตรและอาหารของไทยที่เข้าร่วมแสดงสินค้าภายในงานนี้ และจัดแสดงได้อย่างยิ่งใหญ่บนพื้นที่ถึง 500 ตรม. สมศักดิ์ศรี "ครัวของโลก" เรียกความสนใจสินค้าของไทยจากผู้ประกอบการและผู้บริโภคชาวจีนได้มากทีเดียว โดยสินค้าที่นำมาจัดแสดงเป็นนวัตกรรมอาหารหลากหลายรูปแบบ อาทิ ไก่เบญจา กุ้ง Alive Shrimp และอาหารสำเร็จรูปต่างๆ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้