ทีเอ็มบี และ คริสตี้ส์ ประเทศไทย ชวนชม 15 ภาพเขียนหาชมยาก ภายในงาน “Charity Art Auction” รอบ Public Viewing วันที่ 12 พฤศจิกายนนี้ ณ โรงแรมวอลดอร์ฟ แอสโทเรีย กรุงเทพ

ศุกร์ ๐๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๓:๓๘
ทีเอ็มบี ร่วมกับ สถาบันประมูลคริสตี้ส์ ประเทศไทย จัดงานประมูลผลงานศิลปะเพื่อการกุศลครั้งสำคัญ Charity Art Auction เพื่อฉลองโอกาสครบรอบ 10 ปี โครงการไฟ-ฟ้า โดย ทีเอ็มบี และ ครบรอบ 20 ปี สถาบันประมูลคริสตี้ส์ ประเทศไทย โดย ทีเอ็มบี มอบผลงานศิลปะ 15 ภาพจากอัครศิลปินและศิลปินแห่งชาติ อาทิ ผลงานจาก อ. ถวัลย์ ดัชนี, อ.ประเทือง เอมเจริญ, อ. ปรีชา เถาทอง, อ.จักรพันธุ์ โปษยกฤต เป็นต้น สู่การประมูลในครั้งนี้ โดยรายได้ทั้งหมดจะนำไปใช้ในกิจกรรมของโครงการไฟ-ฟ้า และโครงการสาธารณกุศลเพื่อจุดประกายเยาวชนและชุมชนผ่านมูลนิธิทีเอ็มบีต่อไป

โดยจะมีการเปิดให้ผู้สนใจเข้าชมผลงานศิลปะ 15 ภาพ เป็นโอกาสพิเศษ อาทิ ผลงานของ อ. ถวัลย์ ดัชนี ซึ่งนำมาประมูลในงานนี้ถึง 4 ผลงาน ได้แก่ ผลงาน ชื่อ เวสสันดรชาดก ซึ่งเป็นภาพเขียนสีน้ำมันขนาดใหญ่, ผลงาน ชื่อ ลายน้ำทอง 2 ซึ่งเป็นงานแกะไม้และปิดทอง, ผลงาน ชื่อ วิญญาณ 2 และผลงาน ชื่อ ภูริทัตตชาดก ที่ใช้เทคนิคปากกาบนกระดาษ รวมถึงผลงานของ อ.ปรีชา เถาทอง ที่มีถึง 2 ผลงาน ได้แก่ ผลงานรูปทรงแสงบนหอไตร วัดพระสิงห์ และ รูปทรงแสงบนวัดพระศรีรัตนศาสดาราม, ผลงานภาพเขียนสีน้ำมัน ชื่อ ฤดูหนาว โดย อ.ประเทือง เอมเจริญ, ผลงานภาพเขียนสีน้ำมัน ชื่อ พระพุทธเจ้าประสูติ โดย อ. จักรพันธุ์ โปษยกฤต, ผลงาน ทุ่งและหมอก โดย อ. สวัสดิ์ ตันติสุข, และ ผลงาน ดอกไม้ป่า 1 โดย อนันต์ ปาณินท์ เป็นต้น

ผู้สนใจสามารถเข้าชมผลงานทรงคุณค่าทั้ง 15 ภาพ ในวันที่ 12 พฤศจิกายน 2562 ตั้งแต่เวลา 11.00 - 16.00 น. และ ณ โรงแรมวอลดอร์ฟ แอสโทเรีย กรุงเทพ ผู้สนใจเข้าร่วมงานและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อได้ที่ 02-252-3684

ข้อมูลเกี่ยวกับโครงการไฟ-ฟ้า โดยทีเอ็มบี

โครงการ "ไฟ-ฟ้า" เกิดจากมุมมองที่ทีเอ็มบี ต้องการที่จะคืนสิ่งดีๆ ให้กับสังคม เพื่อเปลี่ยนให้ชีวิตคุณดีขึ้นอย่างยั่งยืน ภายใต้แนวคิด Make THE Difference โดยทีเอ็มบี เล็งเห็นว่า "เด็กทุกคนมีพลัง และเป็นกำลังสำคัญ ในการผลักดันชุมชนไปในทิศทางที่ดี" โดยมีกลุ่มเป้าหมายหลักคือเยาวชนอายุ 12-17 ปี ให้รู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ที่ศูนย์เรียนรู้ไฟ-ฟ้า ผ่านการทำกิจกรรมสร้างสรรค์หลากหลายรูปแบบ โดยมุ่งเน้นทักษะทางศิลปะ (Art skills) และทักษะการใช้ชีวิต (Life skills) โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ เพื่อที่เยาวชนไฟ-ฟ้า จะสามารถนำสิ่งที่ได้เรียนรู้มาใช้อย่างสร้างสรรค์ เพื่อเปลี่ยนตนเองให้ดีขึ้น รวมถึงช่วยกันจุดประกายการเปลี่ยนแปลงเพื่อให้ชุมชน และสังคมดีขึ้นอย่างยั่งยืน

ปัจจุบัน ศูนย์เรียนรู้ไฟ-ฟ้า มีทั้งสิ้น 5 แห่ง ได้แก่ ประดิพัทธ์, ประชาอุทิศ, จันทน์, บางกอกน้อย และ สมุทรปราการ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4