มูลนิธิเอดส์แห่งประเทศไทย ชวนวิ่งการกุศลAIDS-ALMOST ZERO RUN วิ่งพิชิตเอดส์

ศุกร์ ๐๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๗:๔๐
เมื่อวันที่ 7 พ.ย. ที่ผ่านมามูลนิธิเอดส์แห่งประเทศไทยจัดงานแถลงข่าวกิจกรรมดีๆ สำหรับคนไทยกับงานวิ่งแห่งปี AIDS-ALMOST ZERO RUN วิ่งพิชิตเอดส์ ณ ลานทางเชื่อม BTS สยามสแควร์วัน ชั้น G โดย คุณ พร้อมบุญ พานิชภักดิ์กรรมการและเลขานุการ มูลนิธิเอดส์แห่งประเทศไทย ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี ทั้งนี้ยังมีคุณหนูดี วนิษา เรซ และ พญ.อังศ์วรา ธีระตันติกานนท์ แบรนด์แอมบาสเดอร์ของโครงการ ร่วมงานแถลงข่าวในครั้งนี้

สำหรับงาน AIDS-ALMOST ZERO RUN วิ่งพิชิตเอดส์ จัดขึ้นเพื่อรณรงค์ให้คนไทยเกิดความตระหนักในการป้องกันการติดเชื้อเอชไอวีรายใหม่ในกลุ่มเด็กและเยาวชน และเพื่อระดมทุน/ทรัพยากร ในการทำงานป้องกันการติดเชื้อเอชไอวี และช่วยเหลือเด็ก เยาวชนและครอบครัวที่ได้รับผลกระทบ จากเอดส์ที่อยู่ในภาวะยากลำบาก AIDS-ALMOST ZERO RUN เป็นงานวิ่งการกุศลและสร้างความตระหนักให้กับสังคมได้มีส่วนร่วมที่จะนำพาประเทศไทยผ่านโค้งสุดท้าย เป็นประเทศที่ไม่มีการติดเชื้อ เอชไอวีรายใหม่ จะมี 2 กิจกรรมหลัก คือ AIDS-Almost Zero Run Event และ AIDS-Almost Zero Virtual Run โดยจะเชิญชวนผู้คนจากทุกภาคส่วนในสังคมเข้าร่วมกิจกรรม และให้การสนับสนุนการดำเนินงาน ในครั้งนี้ นับเป็นก้าวแรกของการระดมทุนทางสังคม ที่จะทำให้ผู้คนในสังคมมีส่วนร่วมและเป็นส่วนหนึ่ง ในการทำงานยุติเอดส์ของประเทศอย่างต่อเนื่องและขยายผลไปทั่วประเทศ เนื่องจากทุกคนสามารถมี ส่วนร่วมได้ โดยการวิ่งเก็บระยะทาง เมื่อคุณพร้อม จะที่ไหนเมื่อไหร่ก็ได้ รวมถึงการเข้าร่วมกิจกรรมวิ่งในวันงาน

โดยความพิเศษของงานนี้คือเป็นกิจกรรมต่อเนื่องภายใต้โครงการ อีกนิดพิชิตเอดส์ หรือ AIDS-ALMOST ZERO ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2562 ก่อนวันเอดส์โลกคือวันที่ 1 ธันวาคม 2562 เพื่อเชิญชวนประชาชนทุกคนมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความตระหนักรู้เรื่องเอดส์ และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขจัดเอดส์ให้เป็นศูนย์ กิจกรรม AIDS-Almost Zero Run Event ณ กระทรวงสาธารณสุข อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี และกิจกรรม AIDS-Almost Zero Virtual Run ระหว่างวันที่ 1-5 ธันวาคม 2562 ทุกคนที่สมัครลงทะเบียนวิ่ง สามารถเก็บระยะทาง และส่งผลการวิ่งผ่านช่องทางที่ ผู้จัดกำหนดไว้

งานนี้ยังได้รับความร่วมมือจาก หนูดี - วนิษา เรซ และ หมอเอิง - พญ.อังศ์วรา ธีระตันติกานนท์ เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของโครงการ และยังมีตัวแทนในวิชาชีพสื่อ มาเป็นพลังร่วมขับเคลื่อนเพื่อยุติเอดส์ในประเทศไทย อาทิ ดร.หมวย อริสรา กำธรเจริญ เพ็ญพรรณ แหลมหลวง พัทรวี บุญประเสริฐ รณชัย ศิริขันธ์ ณัฏฐ์อาภา ผ่องทิพาภรณ์ ชุติมา พึ่งความสุข ธีรวัฒน์ พึ่งทอง ภรภัทร สุทธิประภา วศิน บุณยาคม กำภูภูริภูวดล รัชนีย์ สุทธิธรรม สุทิวัส หงส์พูนพิพัฒน์เป็นต้น

โดยบรรยากาศในงานแถลงข่าวครั้งนี้ ยังได้ความร่วมมือจากสื่อมวลชนหลากหลายสำนักมาทำข่าว และยังได้บรรดาเซเลบริตี้ในวงการวิ่ง มาร่วมงาน เท่านั้นยังไม่พอยังมีผู้ที่สนใจมาร่วมสมัครวิ่งในงานเป็นจำนวนมาก สำหรับผู้ที่สนใจวิ่งการกุศล AIDS-ALMOST ZERO RUN วิ่งพิชิตเอดส์ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดและสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/AIDSALMOSTZERO/ หรือ โทรที่เบอร์. 02-279-7022-3

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ