การแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยฯ ครั้งที่ 47 รอบคัดโซนภาคเหนือ ม.พะเยา รับเจ้าภาพ

จันทร์ ๑๑ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๗:๒๑
เริ่มแล้ว การแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย รอบคัดเลือกภาคเหนือ ซึ่งปีนี้ มหาวิทยาลัยพะเยา เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งกีฬาฯ ในระหว่างวันที่ 10 – 15 พฤศจิกายน 2562 โดยมหาวิทยาลัยในเขตภาคเหนือเข้าร่วม 14 สถาบันได้แก่

1.มหาวิทยาลัยนเรศวร

2.มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย

3.มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์

4.มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

5.มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

6.มหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่

7.มหาวิทยาลัยพายัพ

8.มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์

9.มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร

10.มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

11.มหาวิทยาลัยแม่โจ้

12.มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม

13.มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

14. มหาวิทยาลัยพะเยา (เจ้าภาพ)

โดยมี 7 ชนิดกีฬาที่ร่วมชิงชัยได้แก่ กีฬาบาสเก็ตบอล, กีฬาฟุตบอล, กีฬาวอลเล่ย์บอล, กีฬาวอลเลย์บอลชายหาด, กีฬาเซปักตะกร้อ, กีฬาฟุตซอล, กีฬาเปตอง เพื่อคัดเลือกนักกีฬาในแต่ละมหาวิทยาลัย เป็นตัวแทนในการเข้าแข่งในรอบระดับประเทศ ซึ่งในปีนี้มหาวิทยาลัยรังสิต เป็นเจ้าภาพหลักในการแข่งขัน กีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย (เดอะ ซันเกมส์) ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 10 – 19 มกราคม 2563 นี้

ดร.วุฒิชัย ไชยรินคำ รองอธิการบดีฝ่ายคุณภาพนิสิต มหาวิทยาลัยพะเยา กล่าวว่า "ในนามมหาวิทยาลัยพะเยา ขอต้อนรับนักกีฬา จากทุกสถาบันในเขตภาคเหนือ ที่ร่วมเข้าแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 47 รอบคัดเลือกภาคเหนือ ซึ่งมหาวิทยาลัยพะเยา ได้เตรียมความพร้อมเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักกีฬาให้มากที่สุด ทั้งในเรื่องของสนามการแข่งขัน ชุดปฐมพยาบาลจากศูนย์การแพทย์และโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยพะเยา

การอำนวยความสะดวกในเรื่องการเดินทางไปแต่ละสนามโดยเราจะมีเว็บไซต์ https://www.up.ac.th/th/map_sg.aspx เพื่อนำทางท่านไปตามสนามการแข่งขันกีฬาต่าง ๆ สำหรับมหาลัยไหนที่ต้องการสิ่งอำนวยความสะดวก หรือ สอบถามข้อมูลด้านอื่น ทางมหาวิทยาลัยพะเยาเตรียมเจ้าหน้าประจำจุดในแต่ละสนามการแข่งขันไว้อีกด้วย " สำหรับท่านไหนสนใจอยากจะเข้ามาชม มาเชียร์ และให้กำลังใจนักกีฬาในแต่ละสถาบัน สามารถเข้ามาเยี่ยมชมได้ที่อาคารสงวนเสริมศรี มหาวิทยาลัยพะเยา และนอกจากนี้เรายังได้รับความร่วมมือที่ดีจากทางโรงเรียนพะเยาพิทยาคม ที่อำนวยความสะดวกในเรื่องของสนามการแข่งกีฬาบาสเก็ตบอลอีกด้วย ในส่วนของสรุปผลการแข่งขันทุกท่านสามารถติดตามได้ที่ http://www.dsq.up.ac.th/thesungames/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?