ไทยอินเตอร์เนชั่นแนลสกูล จัดลอยกระทงปลอดสาร ย้อนวิถีประเพณีไทย

จันทร์ ๑๑ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๔:๐๔
โรงเรียนไทยอินเตอร์เนชั่นแนลสกูล หรือ TIS ร่วมสืบสานประเพณีลอยกระทง ด้วยการจัด กิจกรรม ภายใต้ชื่อ ลอยกระทงปลอดสาร สร้างสรรค์ตำนานประเพณีไทย ณ อาคารพฤหัสจรัสแสง ในวันที่ 8 พฤศจิกายน 2562

เทศกาลลอยกระทง เป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่ โรงเรียนไทยอินเตอร์เนชั่นแนลสกูล ให้ความสำคัญ เพราะนอกจากจะเป็นประเพณีไทย ที่มีมาแต่โบราณแล้ว ยังแสดงให้เห็นถึงคุณค่าของน้ำ ที่มีความสำคัญต่อสิ่งมีชีวิตบนโลก เป็นการขอขมาต่อพระแม่คงคา ดังนั้นวัตถุประสงค์ ในการจัดกิจกรรมลอยกระทง จึงต้องการให้เด็กนักเรียนทั้งชาวไทย และ ต่างชาติ ได้เรียนรู้ประเพณีวัฒนธรรมการลอยกระทงที่ถูกต้อง พร้อมกระตุ้นจิตสำนึกให้เห็นคุณค่าของแม่น้ำลำคลอง รู้จักใช้น้ำอย่างประหยัด รวมถึงช่วยอนุรักษ์และรักษาสภาพแม่น้ำลำคลองให้สะอาด ด้วยการใช้กระทงที่ไม่สร้างมลพิษให้กับแม่น้ำและสิ่งแวดล้อม

กิจกรรมลอยกระทง ได้เริ่มจัดขึ้นตั้งแต่ วันที่ 7 พฤศจิกายน 2562 โดยให้เด็กนักเรียนทุกคน ทำกระทงปลอดสารซึ่งทำจากวัสดุธรรมชาติด้วยตนเอง อาทิ ต้นกล้วย ใบตอง ใบไม้ ดอกไม้ ที่ส่วนหนึ่งได้นำมาจากสวนสาระพรรณ ซึ่งเป็นสวนผักผลไม้ปลอดสารพิษ จาก จ.ลพบุรี บางส่วนจะเป็นผลผลิตที่ปลูกขึ้นในโรงเรียน และ บางส่วนเด็กจะนำมาจากบ้าน ซึ่งเด็กจะได้แสดงฝีมือ และแสดงออกถึงความคิดสร้างสรรค์ในการทำกระทงอย่างเต็มที่ นอกจากนั้นก็ยังให้เด็กได้เรียนรู้ที่จะช่วยเหลือเพื่อนๆทำกระทงอีกด้วย ส่วนในวันลอยกระทงที่ 8 พฤศจิกายน นั้น ก็จะเป็นเข้าร่วมพิธีการ โดยกำหนดให้ทั้งนักเรียน และ คณาจารย์แต่งกายชุดไทย หรือ ใช้ผ้าไทย มีการรำวง ร่วมกัน และสุดท้าย จะเป็นการลอยกระทงในสระร่วมกัน ซึ่งได้สร้างความสุขและสนุกสนานให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกคน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้