ติวเข้มต่อเนื่อง...กลุ่มทรู เตรียมพร้อมผู้นำไอซีทีรุ่นใหม่ ลงพื้นที่ปฏิบัติภารกิจ ร.ร.ประชารัฐ ในการอบรมเชิงปฏิบัติการ หลักสูตรพัฒนาศักยภาพผู้นำด้านเทคโนโลยีเพื่อการศึกษา

อังคาร ๑๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๓:๕๓
กลุ่มทรู หนึ่งในองค์กรเอกชนผู้ก่อตั้งโครงการสานอนาคตการศึกษา CONNEXT ED จัดการอบรมเชิงปฏิบัติการ หลักสูตรพัฒนาศักยภาพผู้นำด้านเทคโนโลยีเพื่อการศึกษาแก่ผู้นำไอซีที (ICT Talent) ของกลุ่มทรู จำนวน 200 คน จาก 66 จังหวัด ที่ในปีนี้ จะลงพื้นที่ปฏิบัติภารกิจอย่างต่อเนื่องในโรงเรียนประชารัฐ รวม 1,000 แห่งทั่วประเทศ ภายใต้การดูแลของกลุ่มทรู ในโอกาสนี้ นายศุภชัย เจียรวนนท์(แถวแรก – ที่ 9 จากซ้าย) ประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ / ประธานกรรมการ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น ได้มาบรรยายพิเศษให้ความรู้ถึงแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงด้านเทคโนโลยีของโลก พร้อมชี้แนวทางการเพิ่มขีดความสามารถและศักยภาพของประเทศไทยในด้านต่างๆ รวมถึง 5 ยุทธศาสตร์การขับเคลื่อนด้านเทคโนโลยีของชาติ ซึ่งเป็นไปตามยุทธศาสตร์โครงการสานอนาคตการศึกษา CONNEXT ED นอกจากนี้ ยังเน้นย้ำการดำเนินงานที่สอดคล้องกับ 3 เสาหลักแห่งความยั่งยืน ทั้งเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ตลอดจนสร้างแรงบันดาลใจให้แก่เหล่าผู้นำไอซีทีของกลุ่มทรู ได้ตระหนักถึงความสำคัญที่จะได้มีส่วนร่วมในการสร้างการเปลี่ยนแปลงและยกระดับการศึกษาไทย ถือเป็นโอกาสอันยิ่งใหญ่ที่จะทำคุณประโยชน์ให้แก่ประเทศ เพียงขออย่าได้ละความตั้งใจ ซึ่งทุกการเปลี่ยนแปลง จะเกิดขึ้นได้ต้องเริ่มจากการเปลี่ยนวิธีคิด หรือ "Mindset" ให้มีทัศนคติเชิงบวก พร้อมเปิดรับและเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ การประชุมเชิงปฏิบัติการดังกล่าวจัดขึ้น ณ โรงแรมเดอะ พาลาซโซ ถ.รัชดาภิเษก กรุงเทพฯ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความรู้และเตรียมความพร้อมแก่ผู้นำด้านเทคโนโลยีการศึกษา ICT Talent ซึ่งมีภารกิจหลักในการผลักดันให้คณะครูและนักเรียนในโรงเรียนประชารัฐ ใช้สื่อดิจิทัลและเทคโนโลยีให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการจัดการเรียนการสอน โดยครั้งนี้ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี เป็นผู้วางหลักสูตรการอบรมตลอดทั้ง 3 วัน ซึ่งอัดแน่นไปด้วยความรู้หลากหลาย ทั้งการพัฒนาทักษะการทำงานเป็นทีมและการลำดับความสำคัญของงาน การสื่อสารอย่างเป็นระบบ การวิเคราะห์แผนงานและสาเหตุปัญหาการทำงาน ตลอดจนหาแนวทางการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น นอกจากนี้ ผู้นำไอซีที ยังได้เรียนรู้ถึงความสำคัญของเทคโนโลยี "Digital 4.0" พร้อมความรู้ด้านวิทยาการคำนวณ รวมถึงได้เปิดโลกทัศน์มุมมองใหม่ๆ ถึงวิธีทรานสฟอร์มโรงเรียนสู่ยุคดิจิทัล และ design thinking งานบริการด้านดิจิทัล ตลอดจนเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมอบรมได้แบ่งปันประสบการณ์ อันเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในการวางแผนลงพื้นที่ปฏิบัติภารกิจในโรงเรียนประชารัฐให้ประสบความสำเร็จยิ่งขึ้นต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้