Art Rotation Series ครั้งที่ 7 ณ โรงแรม 137 พิลลาร์ สวีท แอนด์ เรสซิเดนท์ กรุงเทพฯ จัดแสดงผลงานคอลเล็กชั่น “My Way” รังสรรค์โดยศิลปินมากความสามารถ จากมูลนิธิออทิสติกไทย และมูลนิธิ ณ กิตติคุณ

พุธ ๑๓ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๐:๒๘
โรงแรม 137 พิลลาร์ สวีท แอนด์ เรสซิเดนท์ กรุงเทพฯ จัดงานแสดงศิลปะ Art Rotation Series ครั้งที่ 7 ซึ่งจะเป็นซีรี่ย์สุดท้ายของปีนี้ และส่งท้ายความสำเร็จของการจัดงาน Art Rotation Series ด้วยผลงานศิลปะในคอลเล็กชั่น "My Way" อันมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว รวมไปถึงคลาสสอนศิลปะที่น่าสนใจอีกมากมาย

ศิลปะคนนอก (Outsider Art) หรือผลงานศิลปะที่รังสรรค์ขึ้นโดยบุคคลที่ไม่ได้รับการฝึกฝนหรือร่ำเรียนมาทางด้านศิลปะโดยตรง ซึ่งผลงานจากศิลปินคนนอก จะเป็นไฮไลท์สำคัญของการจัดงาน Art Rotation Series ในครั้งนี้ โดยทางโรงแรมฯได้ให้การสนับสนุนสองมูลนิธิที่ใช้งานศิลปะในการประชาสัมพันธ์และส่งเสริมความสามารถในการสร้างสรรค์ผลงานของบุคคลที่มีความต้องการพิเศษในกลุ่มออทิสติก ซึ่งตรงกับนโยบายทางด้านการตอบแทนและรับผิดชอบต่อสังคมของทางโรงแรมฯ (CSR) การจัดงานแสดงศิลปะในครั้งนี้เปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าชมโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย และทุกท่านยังสามารถให้การสนับสนุนสองมูลนิธิได้โดยการอุดหนุนผลงานของศิลปิน รายได้ทั้งหมดจากการขายภาพจะมอบให้แก่มูลนิธิออทิสติกไทย และมูลนิธิ ณ กิตติคุณโดยไม่มีการหักค่าใช้จ่าย

กลุ่มศิลปินจากมูลนิธิออทิสติกไทย และมูลนิธิ ณ กิตติคุณจะนำผลงานอันโดดเด่นของพวกเขามาจัดแสดง โดยส่วนใหญ่แล้วศิลปินกลุ่มนี้จะรังสรรค์งานศิลปะขึ้นจากจินตนาการอย่างไม่มีระเบียบแบบแผน แต่จะถูกกลั่นกรองออกมาจากความรู้สึกนึกคิดและความเป็นตัวตนของพวกเขาเองอย่างแท้จริง พวกเขายังใช้งานศิลปะเป็นช่องทางในการสร้างความสุข และความสบายใจให้แก่ตนเองอีกด้วย

มูลนิธิ ณ กิตติคุณ ได้จดทะเบียนมูลนิธิในปีพ.ศ. 2547 มีพันธกิจหลักคือสร้างโอกาสการเรียนรู้ที่ให้ประโยชน์กับ ชีวิตประจำวัน รวมถึงการพัฒนาศักยภาพ และช่วยปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของบุคคลที่มีความต้องการพิเศษ ด้วยการใช้สื่อหลักคือ ดนตรี และการทำงานศิลปะแบบต่างๆ ไม่เพียงเพื่อให้เค้าได้พัฒนาการเคลื่อนไหวของอวัยวะและกล้ามเนื้อ แต่ยังช่วยพัฒนาทักษะการแก้ปัญหา และยังช่วยทำให้ศิลปินเกิดความภาคภูมิใจและมีความมั่นใจในตัวเองมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะช่วยทำให้ศิลปินเกิดแรงบันดาลใจที่จะสร้างสรรค์ผลงานชิ้นต่อๆไป ในส่วนของมูลนิธิออทิสติกไทย ได้มีการก่อตั้ง "Art Story by Autistic Thai" หรือธุรกิจเพื่อสังคมของกลุ่มเด็กพิเศษและบุคคลออทิสติกแห่งแรกในประเทศไทย ซึ่งโครงการนี้ต่อยอดมาจากการบำบัดและฟื้นฟูเด็กออทิสติกของมูลนิธิออทิสติกไทย เพื่อช่วยเสริมทักษะให้ศิลปินกลุ่มนี้สามารถรังสรรค์ผลงานศิลปะอันยอดเยี่ยม เพื่อช่วยในการหารายได้เลี้ยงชีพและสร้างความภาคภูมิใจให้แก่ตนเอง

พิธีเปิดงานแสดงผลงานศิลปะชุดนี้จะเกิดขึ้นในวันพุธที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562 แขกทุกท่านที่มาร่วมงานจะได้รับชมการแสดงวาดภาพสุดพิเศษที่ไม่เคยเกิดขึ้นที่ไหนมาก่อน ภายใต้ชื่อ "Draw Me Raw" โดยทางโรงแรมฯได้รับเกียรติจากศิลปินแนวสตรีทอาร์ตชื่อดังถึง 4 ท่าน ที่จะร่วมรังสรรค์งผลงานศิลปะร่วมกับศิลปินคนนอกจากสองมูลนิธิ อาทิ เกียรติอนันต์ เอี่ยมจันทร์ (ไลน์เซนเซอร์) เทิดธันวา คะนะมะ (เทิน) ประภัสสร บุตรพรหม (เอิร์ธ) และพุรพล โซใต้หยิน (โซว) ที่จะมาจับคู่กับศิลปินอีก 4 ท่านจากสองมูลนิธิ โดยที่ศิลปินจะรังสรรค์ผลงานสุดพิเศษร่วมกันคู่ละ 1 ชิ้น และผลงานที่เสร็จสมบูรณ์จะถูกนำออกจำหน่ายภายในงานเพื่อหารายได้มอบให้แก่มูลนิธิอีกเช่นกัน

นอกจากการแสดงผลงานศิลปะแล้ว ทั้งสองมูลนิธิจะเปิดคลาสเพื่อสอนงานศิลปะ โดยเปิดสอนให้แก่ผู้ที่สนใจ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ในวันเสาร์ที่ 23 และวันอาทิตย์ที่ 24 พฤศจิกายน ทำการสอนโดยอาจารย์อานนท์ ลุลิตานนท์ จากมูลนิธิ ณ กิตติคุณ อานนท์เป็นอาจารย์สอนวาดภาพ จบการศึกษาสาขาวิชาทัศนศิลป์จากมหาวิทยาลัยศิลปากร มีประสบการณ์ในการสอนการใช้สีพาสเทล การวาดภาพสีอะคริลิค รวมถึงศิลปะการปั้นดินให้แก่เด็กพิเศษมามากกว่า 9 ปี ผู้ที่สนใจเข้าร่วมคลาสจะได้สัมผัสประสบการณ์ และเรียนรู้วิธีการเรียนการสอนแบบเดียวกับที่อาจารย์อานนท์ใช้สอนเด็กพิเศษ

สำหรับมูลนิธิออทิสติกไทยจะเปิดคลาสสอนงานศิลปะสองวันเช่นกัน ในวันเสาร์ที่ 7 ธันวาคม ทำการสอนนำโดย ทิว วัชรพล ดอชนะ ศิลปินคนนอกมากความสามารถจาก Art Story by Autistic Thai และในวันอาทิตย์ที่ 8 ธันวาคม พบกับคลาส "Upcycle Plants" ทำการสอนโดยครูพิ้งค์ เพียงกาญจน์ สุวรรณปัทม อาจารย์ด้านศิลปะบำบัด ที่จะมาเปิดคลาสสอนทำกระถางต้นไม้ประดิษฐ์จากวัสดุรีไซเคิล ทุกคลาสจะเปิดให้ประชาชนทั่วไป และเด็กๆ (ไม่จำกัดอายุ) ที่มีความสนใจ สามารถเข้าร่วมคลาสได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย คลาสเริ่มเวลา 15.00 น. ไปจนถึง 17.00 น.

ผลงานศิลปะคอลเล็กชั่น "My Way" จะถูกจัดแสดงที่บ้านบอร์เนียวคลับ และลูอีส ทิฟฟิน กริลล์ บนชั้น 26 ของ โรงแรม 137 พิลลาร์ สวีท แอนด์ เรสซิเดนท์ กรุงเทพ ฯ ตั้งแต่วันที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562 ไปจนถึงวันที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2563 นิทรรศการเปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าชมได้ตั้งแต่เวลา 11.00 - 20.00 น. ของทุกวัน

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับงาน Art Rotation Series ครั้งที่ 7 หรือสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับการซื้อภาพวาดกรุณาติดต่อคุณท็อปที่เบอร์โทรศัพท์ 089-459-1545 หรือติดต่อโรงแรม 137 พิลลาร์ สวีท แอนด์ เรสซิเดนท์ กรุงเทพ ฯ ที่เบอร์โทรศัพท์ 02-079-7000 เพื่อติดต่อเข้าเยี่ยมชมงานศิลปะ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4