ศาสตราจารย์ Padraig O'Malley ผู้สร้างสันติในเวทีโลก ได้รับรางวัล Global Citizen Award อันทรงเกียรติจาก Henley & Partners

พฤหัส ๑๔ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๐:๓๐
ศ.ดร. Padraig O'Malley ผู้สร้างสันติภาพระดับโลก ได้รับการเสนอชื่อจาก Henley & Partners ให้เป็นผู้รับรางวัล Global Citizen Award ประจำปี 2019 รางวัลดังกล่าวมีขึ้นทุกปีเพื่อเชิดชูบุคคลที่เปี่ยมไปด้วยความกล้าหาญและความมุ่งมั่นในการยกระดับและสนับสนุนประชาคมโลก

ตลอดเวลากว่า 40 ปีที่ผ่านมา ศ. O'Malley ได้ทุ่มเทในการหลอมรวมกลุ่มบุคคลที่แบ่งเป็นฝักฝ่ายจนทำให้ประเทศต้องแตกแยก โดยมีผลงานโดดเด่นในไอร์แลนด์เหนือ แอฟริกาใต้ และอิรัก

งานเลี้ยงกาลาดินเนอร์สำหรับรางวัล Global Citizen Award มีขึ้นในช่วงท้ายของการประชุม Global Citizenship Conference ปีที่ 13 ซึ่งผู้นำระดับโลกด้านการลงทุนเพื่อย้ายถิ่นฐานอย่าง Henley & Partners ได้จัดขึ้น งานเลี้ยงดังกล่าวจัดขึ้นที่ห้อง Grand Ballroom โรงแรม Rosewood Hotel กรุงลอนดอน โดยมีผู้ทรงเกียรติร่วมเป็นสักขีพยานมากมาย ไม่ว่าจะเป็นหัวหน้ารัฐบาล ผู้กำหนดนโยบาย ผู้นำทางความคิด และผู้เชี่ยวชาญในวงการจากทั่วโลก

ดร. Christian H. Kaelin ประธานของ Henley & Partners และประธานคณะกรรมการรางวัล Global Citizen Award อธิบายถึงเหตุผลในการเลือกผู้รับรางวัลประจำปีนี้ว่า "ทุกวันนี้ กระแสชาตินิยมและลัทธิการอยู่โดดเดี่ยวกำลังลุกลาม ซึ่งบางครั้งทำให้แนวคิดในการร่วมมือร่วมใจนั้นถูกมองข้าม การอุทิศตนของศ. Padraig O'Malley ต่อแนวคิดเหล่านี้ทำให้เราเห็นว่า โลกที่ดีขึ้นนั้นเป็นไปได้หากเรามองข้ามความแตกต่างและเดินหน้าไปด้วยกัน"

ศ. O'Malley มีส่วนร่วมอย่างจริงจังในการสร้างสันติภาพที่ไอร์แลนด์เหนือ โดยมีบทบาทสำคัญในการหลอมรวมฝ่ายที่เห็นต่างให้เป็นน้ำหนึ่งใจเดียว และวางรากฐานต่อข้อตกลงสันติภาพอย่าง Good Friday Agreement ส่วนที่แอฟริกาใต้นั้น เขาได้เข้ามาบันทึกเหตุการณ์ของการเปลี่ยนผ่านจากการปกครองประเทศแบบแบ่งแยกผิวพันธุ์เป็นประชาธิปไตย และได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้ที่มีบทบาทหลักแต่ไม่ค่อยมีผู้พูดถึงในการเปลี่ยนผ่านนั้น สำหรับที่อิรัก เขาได้เชิญชวนให้ผู้นำกลุ่มการเมืองและศาสนาที่กำลังสู้รบกันในอิรัก ให้มาพบปะกันที่ฟินแลนด์เพื่อหันหน้าพูดคุยกันที่อาจเป็นรากฐานของข้อตกลงสันติภาพ

ศ. O'Malley กล่าวขอบคุณ Henley & Partners ที่มองเห็นผลงานของตนเองว่า "การสร้างสันติภาพไม่ได้เป็นเรื่องของการทำให้มุมมองของคนกลุ่มหนึ่งมีอิทธิพลเหนืออีกกลุ่ม แต่เป็นการสร้างวิสัยทัศน์ร่วมเพื่ออนาคตที่ดีกว่า การทำงานร่วมกับสังคมที่กำลังอยู่ระหว่างการเปลี่ยนผ่านนั้นทำให้ผมเห็นว่า แม้เราเผชิญกับความแตกต่างในเรื่องของปัญหา ความท้าทาย และบริบท แต่สิ่งนี้ก็จะเป็นบทเรียนให้เราได้เรียนรู้และส่งต่อถึงกัน"

การเลือกผู้รับรางวัลปี 2019 นี้เหมือนกับปีที่ผ่าน ๆ มา ซึ่งเลือกจากกลุ่มผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อโดยคณะกรรมการรางวัลอิสระ สำหรับผู้ที่เคยรับรางวัลนี้มีทั้ง Diep N. Vuong ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานของ Pacific Links Foundation ซึ่งรณรงค์เพื่อสิทธิของผู้ที่ตกเป็นเหยือการค้ามนุษย์, Monique Morrow ประธานและผู้ก่อตั้ง The Humanized Internet ซึ่งงัดใช้เทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อปกป้องสิทธิของคนกลุ่มเสี่ยง, ดร. Imtiaz Sooliman ผู้ก่อตั้งองค์กรบรรเทาสาธารณภัยที่ใหญ่ที่สุดในแอฟริกาอย่าง Gift of the Givers Foundation และ Harald Hoeppner ผู้ก่อตั้งโครงการช่วยเหลือผู้ลี้ภัยอย่าง Sea Watch

ดร. Kaelin กล่าวว่า "แทนที่จะยกย่องนักการเมืองหรือคนดัง ทางคณะกรรมการเลือกที่จะยกย่องบุคคลที่ลงพื้นที่จริงและมีข้อมูลเจาะลึกปัญหาที่มีความสำคัญระดับโลก และมีผลงานที่บ่งชี้ถึงความเข้าใจต่อความหมายอันถ่องแท้ของความเป็นพลเมืองโลก"

สื่อมวลชนติดต่อ

Sarah Nicklin

Senior Group PR Manager

อีเมล: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๓๗ มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ที่สุดของแอร์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจ 24 ปีซ้อน
๐๙:๕๑ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เปิดประกวดราคางานปรับปรุงซ่อมแซมอาคารว่าง บริเวณถนนราชดำเนินกลาง จำนวน 5 อาคาร อาคารหมายเลข 4, 13, 14, 17 และ
๐๙:๑๕ KJLล่องใต้ จัดสัมมนา รวมพลคนไฟฟ้า ON TOUR อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หวังเพิ่มเครือข่ายช่างไฟ KJL Network เป็น 10,000
๐๙:๐๖ PwC เผย 67% ซีอีโอไทยหวั่นธุรกิจของตนจะไปไม่รอดในทศวรรษหน้า หลังเจอแรงกดดัน จากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและ
๐๙:๒๘ PROUD จัดสัมมนา เจาะลึกทำเลหัวหิน ศักยภาพ และโอกาสในการซื้ออสังหาฯ ย้ำดีมานด์คอนโดฯ ระดับลักชัวรียังดี
๐๘:๓๙ ซัมซุงชูวิสัยทัศน์หลัก Lead Future of AI Innovation ประกาศเป็นผู้นำใช้ AI สร้างนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าแห่งอนาคต AI CE ตั้งเป้าเป็นเบอร์หนึ่ง AI-Product
๐๘:๐๔ PAW IT UP! เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ย้ำจุดยืน Pet Family Residences ผนึก 2 แบรนด์แกร่ง โมเดอร์นฟอร์ม และ NocNoc
๐๘:๕๑ OR คว้า 5 รางวัล ในงาน 2023-2024 Thailand's Most Admired Brand ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจมากที่สุด
๐๘:๐๐ มกอช. ลงพื้นที่ลำพูน หนุนกลุ่มวิสาหกิจชุมชนพัฒนาผลิตภัณฑ์พืชผักสมุนไพรและผลไม้ ใช้ระบบ QR Trace on Cloud และ
๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest