ภาพข่าว: “สอศ. จัดอบรมมาตรฐานเกณฑ์การประเมินฯ องค์การนักวิชาชีพฯ”

พฤหัส ๑๔ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๐๘:๒๔
สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) จัดอบรมผู้ประเมินองค์การนักวิชาชีพในอนาคตแห่งประเทศไทย (อวท.) และสมาชิกดีเด่นโครงการภายใต้การนิเทศ รุ่นที่ 7 และการอบรมทบทวนเกณฑ์การประเมินฯ ให้แก่คณะกรรมการประเมิน ณ ห้องประชุมสร้อยฟ้า 1 โรงแรมโกลเด้น ซิตี้ อำเภอเมืองจังหวัดระยอง โดยมีนายณรงค์ แผ้วพลสง เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เป็นประธานในพิธี

นายณรงค์ แผ้วพลสง เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กล่าวว่า การอบรมผู้ประเมินองค์การนักวิชาชีพ ในอนาคตแห่งประเทศไทย และสมาชิกดีเด่นโครงการภายใต้การนิเทศ รุ่นที่ 7 และการอบรมทบทวนเกณฑ์การประเมินฯ ให้แก่คณะกรรมการประเมิน นับเป็นโอกาสที่ดีของผู้ประเมินองค์การนักวิชาชีพในอนาคตแห่งประเทศไทย และสมาชิกดีเด่นโครงการ ที่จะได้เพิ่มองค์ความรู้ในการดำเนินกิจกรรม นำไปพัฒนาคุณภาพผู้เรียนอาชีวศึกษา ได้อย่างเป็นระบบมีมาตรฐาน เป็นไปตามนโยบายของ สอศ. โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้ ความเข้าใจ เกณฑ์การประเมินในทิศทางเดียวกัน เกิดความรู้ ความสามารถ และทักษะในการทำหน้าที่เป็นผู้ประเมินฯ ตามบทบาทหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพเป็นมาตรฐานเดียวกัน และเป็นที่ยอมรับจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง รวมทั้ง ยังเป็นพลังอันสำคัญในการขับเคลื่อนให้องค์การนักวิชาชีพฯ ได้พัฒนาและก้าวไปข้างหน้า ทั้งนี้ สถานศึกษาสามารถนำเกณฑ์การประเมิน ดังกล่าว เป็นเครื่องมือ ในการพัฒนาคุณภาพของผู้เรียน ทั้งด้านวิชาการ และวิชาชีพ โดยมีเป้าหมายให้ผู้เรียน มีคุณธรรม จริยธรรม มีทักษะความรู้ และสามารถนำความรู้ มาทำประโยชน์ต่อสังคม และพัฒนาประเทศชาติ ซึ่งในทุกปีการศึกษา สถานศึกษาจะต้องจัดเตรียมเอกสารประกอบการดำเนินงานขององค์การนักวิชาชีพฯ และสมาชิกภายใต้โครงการนิเทศ เพื่อเข้ารับการประเมินในการจัดลำดับคุณภาพ ทั้งในระดับจังหวัด ระดับภาค และระดับชาติ นอกจากนั้น ผลการประเมินขององค์การนักวิชาชีพฯ ที่ได้รับรางวัลองค์การมาตรฐานดีเด่น และผลงานของนักศึกษาที่ได้รับรางวัลสมาชิกดีเด่นโครงการภายใต้การนิเทศในแต่ละระดับ ยังสามารถนำมาใช้ประกอบในการประเมินเพื่อจัดลำดับคุณภาพของสถานศึกษา ในการรับรางวัลจากหน่วยงาน ทั้งภายใน และภายนอกได้อีกด้วย

ด้านนายวัชระ เกิดสิน ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนา ส่งเสริม ประสานงานกิจการนักศึกษาและกิจการพิเศษ กล่าวเพิ่มเติมว่า ผู้เข้ารับการอบรมในครั้งนี้ประกอบด้วยผู้บริหารสถานศึกษา ที่ทำหน้าที่เป็นคณะกรรมการประเมิน และมีภารกิจที่เกี่ยวข้องกับการประเมิน จาก 5 ภาค จำนวน 209 คน จากสถานศึกษาภาครัฐ 142 แห่ง และภาคเอกชน 44 แห่ง ที่มีการจัดตั้งองค์การนักวิชาชีพในอนาคตแห่งประเทศไทย มีหลักสูตรการอบรมจำนวน 30 ชั่วโมง เมื่อเข้ารับการอบรมและผ่านเกณฑ์ที่กำหนดไว้จะได้รับวุฒิบัตรและบัตรประจำตัวผู้ประเมิน และมีประธานและเลขานุการคณะกรรมการบริหารองค์การนักวิชาชีพในอนาคตแห่งประเทศไทย ระดับภาค และระดับชาติ ทำหน้าที่วิทยากร โดยการฝึกอบรมหลักสูตรผู้ประเมินองค์การนักวิชาชีพในอนาคตแห่งประเทศไทย และสมาชิกดีเด่นโครงการภายใต้การนิเทศ รุ่นที่ 7 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-14 พฤศจิกายน 2562 และการอบรมทบทวนเกณฑ์การประเมินฯ ให้แก่คณะกรรมการประเมิน จัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-14 พฤศจิกายน 2562 ณ ห้องประชุมสร้อยฟ้า 1 โรงแรมโกลเด้น ซิตี้ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4