แมนฯ ซิตี้จัดกิจกรรมซิตี้ไลฟ์และฟุตบอลเฟสติวัลสุดพิเศษเพื่อต้อนรับแฟน ๆ ชาวไทยที่กรุงเทพฯ

พฤหัส ๑๔ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๔:๒๑
แฟน ๆ แมนเชสเตอร์ซิตี้กว่า 300 คนในกรุงเทพฯ เข้าร่วมกิจกรรมซิตี้ไลฟ์! (CityLive!) เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ณ สนามสกายคิกอารีน่า กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมในโทรฟี่ ทัวร์สุดพิเศษของสโมสรแมนเชสเตอร์ซิตี้

แฟน ๆ ทุกเพศทุกวัยต่างเดินทางมาร่วมงานปาร์ตี้กันอย่างพร้อมเพรียง พร้อมร่วมชมการถ่ายทอดสดและเชียร์การแข่งขันฟุตบอลนัดสำคัญของแมนฯ ซิตี้ และคู่แข่งอย่างลิเวอร์พูล ตามโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกที่ทุกคนรอคอย ทั้งยังได้ถ่ายรูปกับถ้วยรางวัลอันทรงเกียรติทั้ง 6 ใบ ทั้งประเภทชายและหญิง

นอกจากนี้แฟน ๆ ยังได้สัมผัสประสบการณ์จำลองช่วงนักเตะเดินเข้าสู่สนาม ถ่ายรูปและขอลายเซ็นจากตำนานของแมนฯ ซิตี้อย่างฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์ รวมทั้งได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในช่วงการสัมภาษณ์ไรท์-ฟิลลิปส์ อีกทั้งได้ลุ้นรับเสื้อพร้อมลายเซ็นนักเตะแมนฯ ซิตี้

ฌอนได้กล่าวถึงกิจกรรมในประเทศไทยในครั้งนี้ว่า "กิจกรรมครั้งนี้เป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมที่ได้มาประเทศไทยร่วมกับโทรฟี่ ทัวร์"

"ผมได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นและเป็นกันเองจากแฟนฟุตบอลชาวไทย และผมจะไม่ลืมการเดินทางในครั้งนี้เลย"

"การได้เจอผู้สนับสนุนและแฟน ๆ ในงานฟุตบอลเฟสติวัล และกิจกรรม ซิตี้ ไลฟ์! ก็ยอดเยี่ยมเช่นกัน เราอยากจะมอบความรู้สึกทึ่ดีให้กับแฟนทีมเรือใบสีฟ้าทั่วโลก อีกทั้งคาดหวังว่าเราจะสามารถนำประสบการณ์เหล่านี้ไปมอบให้กับประเทศอื่น ๆ ทั่วโลก

"ผมอยากจะขอเป็นตัวแทนทีมงานแมนเชสเตอร์ซิตี้ทุกคน ขอบคุณแฟน ๆ ชาวไทย ทุกคนสำหรับการสนับสนุนที่ดีมาตลอด และทำให้การเดินทางมาประเทศไทยครั้งนี้เป็นความทรงจำที่ไม่มีวันลืม"

สโมสรแมนเชสเตอร์ซิตี้นำถ้วยรางวัลทั้ง 6 ใบ มาให้แฟน ๆ ชาวเชียงใหม่และกรุงเทพฯ ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเฉลิมฉลองตามแคมเปญเชิญถ้วยแชมป์ไปทัวร์ทั่วโลก โดยสายการบินเอทิฮัด โทรฟี่ ทัวร์ ถือเป็นส่วนหนึ่งในโอกาสที่สโมสรฯ สามารถสร้างประวัติศาสตร์ฟุตบอล โดยเป็นสโมสรฟุตบอลอังกฤษทีมแรกที่คว้าแชมป์ทั้งหมด 6 ถ้วยรางวัล ทั้งประเภทชายและหญิงในฤดูกาลเดียวกัน

ทั้งนี้เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 พฤศจิกายนที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ซิตี้ได้จัดกิจกรรมฟุตบอลเฟสติวัลสำหรับครอบครัวแฟน ๆ ชาวไทยตั้งแต่เวลา 12.00 น. ที่สนามฟุตบอลหญ้าเทียม สกายคิกอารีน่า ซึ่งแฟนบอลได้ร่วมถ่ายภาพกับถ้วยรางวัล และลุ้นรับของรางวัลมากมาย สัมผัสประสบการณ์จำลองช่วงนักเตะเดินเข้าสู่สนาม และได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในช่วงการสัมภาษณ์ไรท์-ฟิลลิปส์ จากนั้นเวลา 21.30 น. สนามสกายคิกอารีน่าจะเปลี่ยนไปเป็นปาร์ตี้ร่วมชมถ่ายทอดสดพร้อมเชียร์การแข่งขันฟุตบอลนัดสำคัญของแมนฯ ซิตี้ และคู่แข่งอย่างลิเวอร์พูล ตามโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก พร้อมรับฟังการวิเคราะห์การแข่งขันแบบสด ๆ โดยฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์

นอกจากนี้ สโมสรแมนเชสเตอร์ซิตี้ยังสนับสนุนโครงการชุมชนอีกหลายโครงการในประเทศไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของงานช่วยเหลือชุมชนระดับโลก โดยเมื่อปี 2560 สโมสรฯ ร่วมกับโครงการ "น็อต จัสท์ ฟอร์ คิกส์ (Not Just For Kicks)" ในกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นโครงการที่สนับสนุนให้ผู้นำเยาวชนร่วมกันฟื้นฟูสนามเด็กเล่น เพื่อใช้สำหรับสอนกีฬาฟุตบอลแก่เยาวชนในชุมชนของตัวเอง พร้อมทั้งถ่ายทอดและแนะนำทักษะการดำเนินชีวิตสู่ทางเลือกชีวิตที่ดีในอนาคต ทั้งนี้ มีเยาวชนที่ผจญความเสี่ยงในการใช้ชีวิต เป็นจำนวนมากกว่า 1,200 คน ได้รับการช่วยเหลือ นับตั้งแต่เริ่มต้นโครงการใน 2561 ทางผู้ฝึกสอนและอดีตนักเตะของสโมสรฯ ได้ช่วยกันจัดการฝึกอบรมให้กับนักเตะทีมหมูป่า ก่อนที่จะช่วยเหลือชุมชนในการแก้ไขปัญหาการเข้าถึงทรัพยากรน้ำ โดยการสร้างหอเก็บน้ำดื่มสะอาดร่วมกับทีมไซเล็ม (Xylem) ในจังหวัดเชียงราย

แฟนฟุตบอลเรือใบสีฟ้า สามารถอัพเดทข้อมูลข่าวสารของสโมสรฯ ได้ที่ www.mancity.com/trophytour และผ่านช่องทางของสมาชิกซิตี้เซนของสโมสร

เกี่ยวกับ สโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ซิตี้

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เอฟซี เป็นสโมสรฟุตบอลในพรีเมียร์ลีกของอังกฤษ ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1880 ในชื่อเซนต์ มาร์ก เวสต์ กอร์ตัน ก่อนที่จะเป็นแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เอฟซีในปี ค.ศ. 1894 สามารถคว้าแชมป์ยูโรเปี้ยน คัพ วินเนอร์ส คัพ 1 สมัย คว้าแชมป์ลีกแชมเปี้ยนชิพ 6 สมัย รวมถึงแชมป์พรีเมียร์ลีก (ฤดูกาล 2012, 2014, 2018, 2019) และเอฟเอคัพ 6 สมัย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เอฟซีเป็น 1 ใน 7 สโมสรภายใต้กลุ่มซิตี้ ฟุตบอล กรุ๊ป พร้อมกับมีนิวยอร์ก ซิตี้ เอฟซี และเมลเบิร์น ซิตี้ เอฟซีเป็นสโมสรในเครือเดียวกัน

ภายใต้การทำทีมของเป๊ป กวาร์ดิโอลา หนึ่งในผู้จัดการทีมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลกฟุตบอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้เข้าร่วมการแข่งขันในประเทศและรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกโดยมีสนามเหย้าคือเอทิฮัด สเตเดี้ยมที่มีความจุ 55,000 ที่นั่ง ซึ่งซิตี้เริ่มใช้เป็นสนามเหย้าตั้งแต่ปี ค.ศ. 2003 ปัจจุบัน สนามแห่งนี้ตั้งอยู่ในพื้นที่เอทิฮัด แคมปัสที่กว้างขวางซึ่งยังมีซิตี้ ฟุตบอล อคาเดมี่ ศูนย์ฝึกทักษะและพัฒนานักฟุตบอลเยาวชนที่ล้ำสมัยซึ่งตั้งอยู่ใจกลางย่านอีสต์แมนเชสเตอร์ โดยนอกจากมีสนามอคาเดมี สเตเดี้ยมขนาดความจุ 7,000 ที่นั่ง ซิตี้ ฟุตบอล อคาเดมียังเป็นสถานที่สำหรับการฝึกซ้อมและสนามแข่งขันเกมเหย้าของทีมฟุตบอลหญิง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และทีมเยาวชน

อีลิต เดเวลอปเมนท์ สควอด (Elite Development Squad)

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเข้าชมที่ www.mancity.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก