สกู๊ปภาพข่าว มั่นคงฯ "รวมพลังเก็บขยะหลังวันลอยกระทง"

พฤหัส ๑๔ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๕:๒๔
"รวมพลังเก็บขยะหลังวันลอยกระทง"

หลังคืนวันเพ็ญเดือน 12 หรือ ประเพณีลอยกระทง ผ่านไป..สิ่งที่ตามก็คือซากกระทงที่ลอยอยู่ในแม่น้ำ ลำคลอง พระมหาประนอม ธัมมาลังกาโร เจ้าอาวาสวัดจากแดง จึงได้จัดกิจกรรม "อาสารักษ์สายน้ำ ลงเรือเก็บขยะหลังวันลอยกระทง สายน้ำแห่งคุ้งบางกระเจ้า" โดยมีพระราชพัฒนสุนทร เจ้าคณะอำเภอพระประแดง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และนายวิษณุพงษ์ สงวนสัจพงษ์ นายอำเภอพระประแดง เป็นประธานฝ่ายฆราวาส องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ สำนักงานเจ้าท่าสาขาสมุทรปราการ และภาคเอกชน ร่วมใจกันเก็บขยะในครั้งนี้ ก่อนที่ขยะทั้งหมดจะลอยออกสู่ทะเลอ่าวไทย โดยเก็บขยะได้รวม 1,170 กิโลกรัม

คุณอัทธนีย์กานต์ ปฐมสมพงษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรมเพื่อสังคม บริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทมั่นคงฯ และบริษัทในเครือ ดีใจที่ได้ร่วมเป็นจิตอาสาเก็บและคัดแยกขยะ ในกิจกรรมดังกล่าว โดยได้นำเจ้าหน้าที่จัดเก็บขยะในบริเวณทุ่นกักขยะท่าเรือวัดบางน้ำผึ้งนอก คลองวัดบางน้ำผึ้งใน จนถึงบริเวณประตูระบายน้ำหมู่ 3 และชุมชนบางกอบัว โดยเก็บขยะได้รวม 528.3 กิโลกรัม เป็นขยะจากกระทง 325.5 กิโลกรัม ,พลาสติก 49.1 กิโลกรัม ,อินทรีย์ 120.5 กิโลกรัม ,ขวดแก้ว 11.5 กิโลกรัม, วัสดุก่อสร้าง 13 กิโลกรัม อื่นๆ 8.7 กิโลกรัม การจัดเก็บขยะในครั้งนี้เป็นการช่วยลดปริมาณขยะที่ไหลผ่านคุ้งบางกะเจ้า ไปยังปากแม่น้ำเจ้าพระยา และช่วยรักษาความสะอาดให้กับแม่น้ำให้กลับมาอยู่ในสภาพเดิม ไม่เกิดการเน่าเหม็นจากซากกระทง ได้อีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4