CAPA ยกย่องเวียตเจ็ทเป็น “สายการบินต้นทุนต่ำยอดเยี่ยมแห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกประจำปี 2019”

ศุกร์ ๑๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๖:๑๔
เวียตเจ็ท สายการบินยุคใหม่ของเวียดนาม ได้รับรางวัล "สายการบินต้นทุนต่ำยอดเยี่ยมแห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกประจำปี (Asia Pacific Low Cost Airline of the Year)" จากศูนย์การบินแห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก หรือ ซีเอพีเอ (Center for Asia Pacific Aviation: CAPA) พิธีมอบรางวัลจัดขึ้นในการประชุม CAPA Asia Aviation Summit ระหว่างในวันที่ 14-15 พฤศจิกายน 2562 ณ ประเทศสิงคโปร์

พิธีมอบรางวัลของ CAPA จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีเพื่อยกย่องสายการบินชั้นนำในเอเชียแปซิฟิก ซึ่งมีการดำเนินงานตามกลยุทธ์ได้อย่างโดดเด่น สามารถสร้างรากฐานในฐานะผู้นำได้อย่างมั่นคง และเป็นผู้คิดค้นนวัตกรรมได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งช่วยสร้างมาตรฐานการปฏิบัติงานขั้นสูง เพื่อให้สายการบินอื่น ๆ ในอุตสาหกรรมการบินของภูมิภาคดำเนินรอยตามในแต่ละช่วงปี

นอกเหนือจากคุณสมบัติดังกล่าว สายการบินเวียตเจ็ทยังมีความโดดเด่นอย่างมากในการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว ปัจจุบันเวียตเจ็ทนับเป็นสายการบินชั้นนำของเวียดนามที่ขยายเครือข่ายการบินสู่ระดับสากลอย่างเข้มแข็ง ถือเป็นแนวทางการตลาดที่น่าดึงดูดใจอย่างมาก ซึ่งส่งผลดีต่อเศรษฐกิจของเวียดนามและทำให้เป็นตลาดที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว "เวียตเจ็ทมีการเดินหน้าทำลายขีดจำกัดทางธุรกิจของสายการบินต้นทุนต่ำอย่างต่อเนื่อง" มร.ปีเตอร์ ฮาร์บิสัน ประธานกิตติคุณ ศูนย์การบินแห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าว "บริษัทมีทั้งฐานการเงินที่มั่นคงและแผนการดำเนินงานเพื่อท้าทายสายการบินรายใหญอื่น ๆ ในเอเชียแปซิฟิกในอนาคต"

นางเหวียน ถิ เฟือง เถา ประธานบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เวียตเจ็ท กล่าวว่า "พันธกิจของเวียตเจ็ทคือการสร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในด้านการบริการของอุตสาหกรรมการบิน เรารู้สึกขอบคุณเป็นอย่างมากต่อความเชื่อมั่น สัมพันธไมตรี และการยอมรับจาก CAPA ซึ่งเป็นองค์กรด้านการบินที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในเอเชียแปซิฟิก โดยตลอดเวลาที่ผ่านมา เราภูมิใจที่ได้นำเสนอโอกาสการเดินทางด้วยค่าโดยสารราคาประหยัดและบริการที่เปี่ยมด้วยรอยยิ้มบนเครื่องบินลำใหม่ ที่เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารเกือบ 100 ล้านคน พร้อมกับการสร้างคุณค่าแก่ประชาคมและพันธมิตรของอุตสาหกรรมการบินทุกภาคส่วน"

ศูนย์การบินแห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก หรือ CAPA คือผู้ให้บริการข้อมูลอิสระทั้งในด้านข่าวกรอง การวิเคราะห์ และบริการฐานข้อมูลของตลาดการบินซึ่งครอบคลุมการพัฒนาต่าง ๆ ทั่วโลก โดยก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1990 แพล็ตฟอร์มการทำงานของซีเอพีเอช่วยให้ภาคธุรกิจการบินและธุรกิจจัดหาบริการต่าง ๆ ได้รับทราบข้อมูล สามารถเชื่อมต่อกับผู้นำในอุตสาหกรรม และได้รับการกระตุ้นให้เกิดการเปลี่ยนแปลง รางวัลของซีเอพีเอจึงเป็นที่ยอมรับในฐานะรางวัลแห่งความเป็นเลิศด้านกลยุทธ์การดำเนินงานในธุรกิจการบิน โดยมีการจัดพิธีมอบรางวัลครั้งแรกในปี ค.ศ. 2003 เพื่อยกย่องสายการบินและท่าอากาศยานที่ประสบความสำเร็จในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

ในฐานะสายการบินเพื่อผู้บริโภคที่เสนอบริการที่เปี่ยมด้วย "ความปลอดภัย ความสุข ราคาที่ทุกคนเข้าถึง และความตรงต่อเวลา" เวียตเจ็ทพร้อมที่จะมอบรอยยิ้ม ความสะดวกสบาย และความสุขแก่ผู้โดยสารทุกท่านด้วยเครื่องบินลำใหม่ เบาะนั่งนุ่มสบาย บริการอาหารรสเยี่ยม ด้วยลูกเรือที่เปี่ยมด้วยอัธยาศัยไมตรี พร้อมนำเสนอบริการเสริมพิเศษที่น่าสนใจมากมายผ่านแพล็ตฟอร์มระบบดิจิทัลรูปแบบต่างๆ

เวียตเจ็ทเป็นสายการบินเอกชนรายใหญ่ที่สุดที่ได้รับการจัดอันดับด้านความปลอดภัยระดับ 7 ดาวในปี ค.ศ. 2018 และ2019 จากเว็บไซต์ AirlineRatings.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ด้านความปลอดภัยและการจัดอันดับผลิตภัณฑ์ระดับโลก

นอกจากนี้ เวียตเจ็ทยังติดอันดับ 50 สายการบินที่มีสถานทางการเงินและการดำเนินงานเข้มแข็งที่สุดของโลกโดยนิตยสาร Airfinance Journal ในปี ค.ศ. 2018 และ 2019 การได้รับรางวัลอันทรงเกียรติจากซีเอพีเอ ซึ่งเป็นองค์กรด้านการบินชั้นนำระดับโลก ไม่เพียงถือเป็นเกียรติประวัติสำหรับสายการบินเวียตเจ็ท หากยังเป็นความภาคภูมิใจอันยิ่งใหญ่ของอุตสาหกรรมการบินที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา