HERMES: เรือนเวลาเคปคอด แชน ดองคร์ - CAPE COD Chaine d’ancre

จันทร์ ๑๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๑:๕๘
Cape Cod เรือนนี้ได้รับการตกแต่งสายนาฬิกาแบบพันสองรอบด้วยการเจาะลายแองเคอร์เชน ย้ำถึงแรงบันดาลใจแต่แรกเริ่มของนาฬิการุ่นนี้

ดีไซเนอร์ อองรี ดอริญี ได้รับมอบหมายให้ออกแบบนาฬิกาทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส หากแต่ดินสอที่ซุกซนของเขากลับวาดออกมาเป็นเรือนเวลาเคปคอด เรือนเวลาทรงจัตุรัสในกรอบสี่เหลี่ยมผืนผ้า จึงได้ถือกำเนิดขึ้นในปี 1991 ด้วยความแตกต่างที่ไม่เหมือนใคร ลายเส้นชัด ความขบถ และรังสรรค์ตามเกณฑ์อันเข้มงวด เรือนเวลานี้ได้ท้าทายกฎแห่งความงดงามที่มีอยู่แต่เดิม

คอลเลกชั่นเคปคอดชอบที่จะเล่นกับ «แองเคอร์ เชน» ตัวเชื่อมกึ่งหนึ่งสองชิ้นของแองเคอร์ เชน ก่อให้เกิดเป็นรูปตัวเรือน ลายที่โรแบร์ต ดูมาส์ รังสรรค์ขึ้นเมื่อปี 1938 ได้รับการไฮไลต์ให้โดดเด่นขึ้นด้วยงานหัตถศิลป์ด้านหนังของแอร์เมส สายพันรอบที่สองของสายนาฬิกาออกแบบเพื่อเผยให้เห็นแพทเทิร์นแองเคอร์เชนลิงก์บนชิ้นหนัง

เพื่อให้เห็นเอฟเฟคนี้อย่างชัดเจน ช่างฝีมือได้นำหนังมาซ้อนกันสี่ชั้น ก่อนที่จะบรรจงตัดและเย็บเข้าด้วยกันด้วยเครื่องมือที่ปรับไปตามโค้งของสายนาฬิกา สายนาฬิกาแบบพันสองรอบนี้ ที่รังสรรค์ขึ้นโดยมาร์ติน มาร์จิเอลา เมื่อปี 1998 มีให้เลือก 4 สีคือ บาเรเนียดำ น้ำเงินเข้ม เหลืองอำพัน และชมพูสด ช่วยขับเน้นรูปทรงของตัวเรือนสตีลอันเป็นเอกลักษณ์และหน้าปัดเงินที่โดดเด่นด้วยตัวเลขสีขาว ผลิตขึ้นในห้องเวิร์คช้อปผลิตนาฬิกาของแอร์เมสเอง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ