เคปคอด แชน ดองคร์ (CAPE COD Chaine d’ancre) Cape Cod เรือนนี้ได้รับการตกแต่งสายนาฬิกาแบบพันสองรอบด้วยการเจาะลายแองเคอร์เชน ย้ำถึงแรงบันดาลใจแต่แรกเริ่มของนาฬิการุ่นนี้

จันทร์ ๑๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๐๘:๑๐
ดีไซเนอร์ อองรี ดอริญี ได้รับมอบหมายให้ออกแบบนาฬิกาทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส หากแต่ดินสอที่ซุกซนของเขากลับวาดออกมาเป็นเรือนเวลาเคปคอด เรือนเวลาทรงจัตุรัสในกรอบสี่เหลี่ยมผืนผ้า จึงได้ถือกำเนิดขึ้นในปี 1991 ด้วยความแตกต่างที่ไม่เหมือนใคร ลายเส้นชัด ความขบถ และรังสรรค์ตามเกณฑ์อันเข้มงวด เรือนเวลานี้ได้ท้าทายกฎแห่งความงดงามที่มีอยู่แต่เดิม

คอลเลกชั่นเคปคอดชอบที่จะเล่นกับ «แองเคอร์ เชน» ตัวเชื่อมกึ่งหนึ่งสองชิ้นของแองเคอร์ เชน ก่อให้เกิดเป็นรูปตัวเรือน ลายที่โรแบร์ต ดูมาส์ รังสรรค์ขึ้นเมื่อปี 1938 ได้รับการไฮไลต์ให้โดดเด่นขึ้นด้วยงานหัตถศิลป์ด้านหนังของแอร์เมส สายพันรอบที่สองของสายนาฬิกาออกแบบเพื่อเผยให้เห็นแพทเทิร์นแองเคอร์เชนลิงก์บนชิ้นหนัง

เพื่อให้เห็นเอฟเฟคนี้อย่างชัดเจน ช่างฝีมือได้นำหนังมาซ้อนกันสี่ชั้น ก่อนที่จะบรรจงตัดและเย็บเข้าด้วยกันด้วยเครื่องมือที่ปรับไปตามโค้งของสายนาฬิกา สายนาฬิกาแบบพันสองรอบนี้ ที่รังสรรค์ขึ้นโดยมาร์ติน มาร์จิเอลา เมื่อปี 1998 มีให้เลือก 4 สีคือ บาเรเนียดำ น้ำเงินเข้ม เหลืองอำพัน และชมพูสด ช่วยขับเน้นรูปทรงของตัวเรือนสตีลอันเป็นเอกลักษณ์และหน้าปัดเงินที่โดดเด่นด้วยตัวเลขสีขาว ผลิตขึ้นในห้องเวิร์คช้อปผลิตนาฬิกาของแอร์เมสเอง

CAPE COD Chaine d'ancre

- คุณลักษณะด้านเทคนิค

- ตัวเรือน

- อองรี ดอริญี (ปี 1991)

- รุ่นใหญ่ (GM) ขนาด 29 x 29 ม.ม.

- รุ่นเล็ก (PM) ขนาด 23 x 23 ม.ม.

- ทรงจตุรัสในสี่เหลี่ยมผืนผ้า ?

- สเตนเลสสตีล 316L

- กระจกแซฟไฟร์ป้องกันแสงสะท้อน

- หน้าปัด

- หน้าปัดเงินโอปอล

- ตัวเลขอารบิคเงินสลับขาว ขอบเทาเข้ม

- เข็มนาฬิกาเคลือบโรเดียม

- เครื่อง

- ควอร์ทซ์ ผลิตในสวิตเซอร์แลนด์

- ฟังก์ชัน

- บอกเวลาชั่วโมง นาที

- สายนาฬิกา

- หนังวัว Swift สีน้ำเงินเข้ม

- หนังวัว Swift สีเหลืองอำพัน

- หนังวัว Swift สีชมพูสด

- หนังวัวบาเรเนีย สีดำ

- ตัวล็อกสาย

- แบบเข็มขัด ทำจากสตีล 316L ขนาด 14 ม.ม.

- แบบเข็มขัด ทำจากสตีล 316L ขนาด 10 ม.ม.

แอร์เมส รังสรรค์ชิ้นงานมากมาย ที่ล้วนกลั่นกรองจากฝีมือของช่างผู้ชำนาญ เพื่อให้สิ่งเหล่านี้กลายเป็นเพื่อนคู่ใจของผู้สวมใส่ ชิ้นงานของแอร์เมสให้ความพึงพอใจเหนือความคาดหมาย เน้นประโยชน์การใช้งาน พร้อมคุณสมบัติด้านฟังก์ชั่นต่าง ๆ ก่อกำเนิดขึ้นจากทักษะความเชี่ยวชาญอันหาตัวจับยาก เป็นชิ้นงานที่จะเปลี่ยนทุกวันให้มีชีวิตชีวา และทุกจังหวะให้เป็นช่วงเวลาสุดพิเศษ

สำหรับแอร์เมสแล้ว เวลาก็เป็นอีกหนึ่งผลงาน ความกดดันโดยธรรมชาติของมันได้ผ่านการตีความสู่ลักษณะเฉพาะตัว นอกเหนือ จากการบอกเวลา จัดลำดับและค้นหาวิธีที่จะควบคุมมันแล้ว แอร์เมส ยังกล้าที่จะมองหาเวลาแบบใหม่ ๆ ที่ออกแบบมาเพื่อกระตุ้นความรู้สึก กล้าที่จะหยุดเว้นจังหวะ และเปิดพื้นที่สำหรับความเป็นธรรมชาติและการผ่อนคลาย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้