แอร์บัสยกทัพผลิตภัณฑ์เครื่องบินทหาร อวกาศ และเฮลิคอปเตอร์ โชว์ที่งาน DSE Bangkok 2019

จันทร์ ๑๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๐๙:๔๐
แอร์บัสเข้าร่วมงานดีเฟนส์ แอนด์ ซีคิวริตี้ 2019 (Defense and Security Expo (DSE) 2019) นิทรรศการทางทหารที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน และพร้อมนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการในกลุ่มเครื่องบินทหาร ผลิตภัณฑ์ด้านอวกาศ และเฮลิคอปเตอร์ที่หลากหลาย โดยนิทรรศการนี้จะจัดขึ้นทุกๆ สองปี และครั้งนี้จะเกิดขึ้นที่ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพค ช่วงระหว่างวันที่ 18-21 พฤศจิกายน 2562

ผู้เข้าชมสามารถเยี่ยมชมการจัดแสดงของแอร์บัสได้ที่บู๊ธ (#R11) พร้อมรับข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของบริษัทที่ครอบคลุมตั้งแต่ เฮลิคอปเตอร์ทางทหาร โซลูชันด้านการป้องกันและด้านอวกาศ โดยไฮไลท์ของการจัดแสดงจะประกอบด้วย โมเดลจำลองของเฮลิคอปเตอร์สมรรถนะสูง รุ่น เอช145เอ็ม (H145M) เฮลิคอปเตอร์เพื่อภารกิจต่างๆ รุ่น เอช175 (H175) เฮลิคอปเตอร์ที่ได้รับการพิสูจน์ในการต่อสู้จริง รุ่น เอช225เอ็ม (H225M) เครื่องบินลำเลียงทางทหารรุ่นใหม่ รุ่น เอ400เอ็ม (A400M) เครื่องบินอเนกประสงค์ รุ่น ซี295 (C295) รวมถึงดาวเทียมธีออส 2 (THEOS-2) เพื่อสำรวจทรัพยากรธรรมชาติ

ผู้เข้าชมจะได้สัมผัสกับประสบการณ์สมจริงกับเครื่องบินที่จำลองสถานการณ์อีกมากมาย พร้อมด้วยแอร์บัสเฮลิคอปเตอร์ รุ่น เอช145เอ็ม (H145M) ที่ติดตั้ง HForce ระบบติดอาวุธรุ่นล่าสุดของแอร์บัสผ่านเทคโนโลยีโลกเสมือนจริง

แอร์บัสได้พัฒนาความร่วมมือกับอันดีกับประเทศไทยมากว่า 10 ปี โดยจะเห็นได้จากกองทัพบกไทยมีเครื่องบิน ซี295 (C295)เครื่องยนต์ใบพัดแบบเทอร์โบพร็อบ ใช้สำหรับลาดตระเวนและตรวจการณ์และขนส่งทางอากาศแบบยุทธวิธี รวมถึงเฮลิคอปเตอร์ รุ่น เอช125เอ็ม (H125M) และเอช145 (H145) เฮลิคอปเตอร์ลาดตระเวนติดอาวุธและปฏิบัติภารกิจสาธารณูปโภค ส่วนกองทัพอากาศไทยมีเฮลิคอปเตอร์ รุ่น เอช225เอ็ม (H225M) สำหรับปฏิบัติภารกิจเพื่อการค้นหาและกู้ภัยในการรบ สำหรับกองทัพเรือไทยมีฝูงบิน เอช145เอ็ม (H145M) เฮลิคอปเตอร์ลำเลียงทางทหารประจำการอยู่ในกองทัพ สำนักงานตำรวจแห่งชาติมีเฮลิคอปเตอร์ค้นหาและช่วยชีวิต และลำเลียงผู้โดยสารแบบ เอเอส365 เอ็น3พลัส (AS365 N3+) เอช155 (H155) และ เอช175 (H175) นอกจากนี้ยังมีเครื่องบินแบบ ซีเอ็น235 (CN235) เพื่อใช้บินขนส่งทางอากาศแบบยุทธวิธีและใช้ในการฝึกกระโดดร่ม

แอร์บัสได้พัฒนาและสร้างดาวเทียมธีออส 1 (THEOS-1) ซึ่งเป็นดาวเทียมสำรวจทรัพยากรโลกของไทยที่ส่งขึ้นสู่อวกาศในปี พ.ศ.2551 โดยธีออส 1 ยังคงให้ภาพถ่ายคุณภาพสูงแม้จะหมดอายุการใช้งานตามที่คาดไว้มาสี่ปีแล้ว ดาวเทียมดวงนี้ใช้ในภารกิจทางการเกษตรและการสำรวจชายฝั่งทะเลไทย การจัดการป่าไม้ และการจัดการความเสี่ยงจากน้ำท่วม ส่วนดาวเทียมธีออส 2(THEOS-2) พัฒนาต่อยอดจากดาวเทียมแอสโตรบัส-เอส (AstroBus-S) เป็นระบบดาวเทียมถ่ายภาพที่ให้รายละเอียดภาพพื้นดินที่ความละเอียด 0.5 เมตร และมีกำหนดที่จะขึ้นสู่อวกาศในปี พ.ศ.2563

ประเทศไทยยังเป็นที่ตั้งของศูนย์บริการปฏิบัติการบินแอร์บัส (Airbus Flight Operations Services Centre) และศูนย์ซ่อมบำรุงอากาศยาน (MRO) ระดับภูมิภาคสำหรับเฮลิคอปเตอร์ และมีการจ้างงานวิศวกรและช่างเทคนิคผู้เชี่ยวชาญกว่า 90 คน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4