เกาหลีใต้ชวนร่วมกิจกรรมพักค้างแรมที่วัดส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

จันทร์ ๑๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๐๘:๐๐
เฮนรี่ เดวิด ธอโร นักเขียนชาวอเมริกัน กล่าวไว้ว่า "ข้าพเจ้าไม่ต้องการความรัก ชื่อเสียง เงินทอง ข้าพเจ้าต้องการความจริง" ในหนังสือชื่อ "Walden" ที่บรรยายถึงคุณค่าของการใช้ชีวิตเรียบง่ายในกระท่อมริมบึงวอลเดน

รับชมข่าวในรูปแบบอินเทอร์แอคทีฟมัลติแชนแนลได้ที่ https://www.multivu.com/players/English/8643251-enjoy-simple-life-year-end-getaway-templestay/

สิ้นปี 2562 เป็นเวลาที่เหมาะแก่การลืมเรื่องไม่ดีในปีเก่าและตั้งปณิธานสำหรับปีใหม่ ในช่วงเวลานี้ของปี เราจะเข้าถึงความรู้สึกของธอโรได้มากเป็นพิเศษ ความรู้สึกต้องการแสวงหาคุณค่าของการใช้ชีวิตเรียบง่ายและสัจธรรมของชีวิต หากคุณอยากลองใช้ชีวิตแบบธอโรสักวันสองวัน กิจกรรมพักค้างแรมที่วัดในเกาหลีก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ

หลายคนอาจไม่คุ้นเคยกับการพักค้างแรมที่วัด การพักค้างแรมที่วัดคือการพักอยู่ที่วัดเป็นเวลาสองวันเพื่อทำกิจกรรมต่าง ๆ ที่ทางวัดจัดให้ เช่น "เยบุล" (พิธีกรรมทางศาสนา), "108 แบ" (ธรรมเนียมกราบ 108), "ชัมซอน" (การทำสมาธิแบบเซน) รวมถึงการสนทนาเรื่องน้ำชากับพระสงฆ์

หากคุณต้องการทำพิธีกรรมทางศาสนาและทำสมาธิ คุณสามารถเลือกวัดที่เน้นทำกิจกรรมสร้างประสบการณ์ หากคุณต้องการหลีกหนีจากความเคร่งเครียดในชีวิตประจำวัน คุณสามารถเลือกวัดที่เน้นทำกิจกรรมผ่อนคลาย ในเกาหลีมีวัดกว่า 130 วัดที่จัดกิจกรรมพักค้างแรมที่วัด และมี 27 วัดที่จัดกิจกรรมในภาษาอังกฤษ

หากคุณสนใจประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม คุณสามารถเลือกพักที่หมู่อารามบนภูเขาซึ่งได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโกในปี 2561 เช่น วัดทงโดซา วัดพ็อบจูซา และวัดมาก๊กซา วัดเหล่านี้เป็นหลักฐานที่แสดงให้เห็นว่าศาสนาพุทธในเกาหลีหยั่งรากลึกในวิถีชีวิตของผู้คนมานานกว่า 1,700 ปี

ผู้เข้าร่วมกิจกรรมพักค้างแรมที่วัดต้องตื่นนอนตอนตี 4 คุณจะได้อยู่กับตัวเองและพิจารณาว่าอะไรคือสิ่งที่มีค่าจริง ๆ สำหรับชีวิต และที่สำคัญที่สุดคือ การพักค้างแรมหนึ่งคืนในวัดโบราณจะทำให้คุณได้สัมผัสกับความเรียบง่ายเช่นเดียวกับการใช้ชีวิตในกระท่อมริมบึงวอลเดน

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมและจองโปรแกรมได้ที่เว็บไซต์ eng.templestay.com หรือติดต่อศูนย์ข้อมูลกิจกรรมพักค้างแรมที่วัดทางอีเมล [email protected] สิ้นปีนี้เราขอเชิญทุกท่านร่วมเดินทางเพื่อแสวงหาความสุขที่แท้จริงกับกิจกรรมพักค้างแรมที่วัด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน