มากเกินไป ว่างเปล่าเกินไป โดย เซลิน ซี 5-21 ธันวาคม 2562

จันทร์ ๑๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๐๙:๕๗
ริชาร์ต โคห์ โปรเจกต์ (RKFA) มีความยินดีที่จะนำเสนอนิทรรศการเดี่ยวของ ศิลปินชาวมาเลเซีย เซลิน ซี (เกิดปีพ.ศ. 2523) ในประเทศมาเลเซีย กับนิทรรศการที่มีชื่อว่า 'มากเกินไป ว่างเปล่าเกินไป'ตั้งแต่วันที่ 5-21 ธันวาคม 2562 ที่ ริชาร์ต โคห์ ไฟน์ อาร์ต 229 จาลัน มาลอฟ บูกิต บันดารายา บังซา 59000 เมืองกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย โดยศิลปินจะนำเสนอภาพวาด 13 ผลงานศิลปะการจัดวางพื้นที่เฉพาะทำจากวัสดุทองแดง

ซี เกิดในเมือง กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย และทำการฝึกฝนวาดรูปโดยอิงจากความรู้สึกส่วนตัวและการสังเกตุสภาพแวดล้อมรวมถึงประสบการณ์ของเขาในการเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนชาวจีนในประเทศที่ชาวมุสลิมเป็นประชากรหลัก ภาพวาดสไตล์กึ่งนามธรรมสื่อถึงพื้นที่ที่เชื่อมต่อกัน ที่ซึ่งก่อให้เกิดรูปร่างที่มองไม่เห็นและแสดงถึงกฎของชีวิต แสดงออกผ่านเส้นวาดเค้าโครงและชั้นผิวของภาพวาดและการแกะสลัก ซีชื่นชอบการใช้สื่ออย่างทองแดงเพราะเห็นว่ามันเป็นเหมือนสัญลักษณ์ เฉกเช่นอนุสาวรีย์ของประติมากรผ่านมุมมองที่มักถูกละเลยจากหนึ่งในสภาพแวดล้อมและการเดินทางของศิลปินในการบรรลุด้านจิตวิญญาณ

ในผลงาน 'มากเกินไป ว่างเปล่าเกินไป' ผลงานภาพวาดและการแกะสลักเป็นสิ่งที่ยากจะเข้าใจ ทำให้ผู้ชมเกิดคำถามว่าพวกเขาควรจะเพ่งความสนใจไปที่ใด หัวข้อ พื้นที่เชิงลบ หรือวัสดุทางกายภาพของชิ้นผลงานภาพวาด สิ่งที่กำกวมนี้ได้รับการแสดงออกมาอย่างจงใจจากภาวะเศรษฐกิจสังคมในยุคปัจจุบัน โดยสร้างจุดเริ่มต้นสำหรับผู้ชมในการสังเกตว่าสิ่งไหนคือความเป็นจริงในชีวิตและเพื่อเปิดโอกาสให้พวกเขาได้ดื่มด่ำกับประสบการณ์ที่ปรากฏแก่สายตาและสามารถสัมผัสได้

ท่ามกลางโลกที่วุ่นวายระหว่างยุคปัจจุบันและยุคดิจิทัล ความรู้สึกของความเหงาเป็นสิ่งที่ไม่แปลก ความพยายามที่จะเก็บตัวเองเพื่อปลีกวิเวกตนเองออกจากสังคม ผลงาน 'มากเกินไป ว่างเปล่าเกินไป' ถือเป็นการเดินทางของศิลปินในการข้ามผ่านความว่างเปล่าและความพยายามที่จะเชื่อมต่อกับสภาพแวดล้อมของเขา ศิลปินใช้องค์ประกอบศิลป์เชิงลบที่มักจะถูกมองข้าม ผลงานดังกล่าวพยายามที่จะดึงความสนใจไปที่คนที่รู้สึกว่างเปล่าท่ามกลางโลกที่จำเจน้าเบื่อ การวาดภาพในแบบที่คุ้นเคยในรูปแบบกลวงช่วยกระตุ้นให้ผู้ชมวิจารณ์และพิเคราะห์ภูมิทัศน์เศรษฐกิจสังคมในยุคปัจจุบัน รวมถึงอัตลักษณ์ของแต่ละบุคคลและเป้าหมายในที่เดียวกัน อย่างเช่นจุดประสงค์ของลวดลายโค้งบนกาต้มน้ำก็เพื่อช่วยให้สามารถจับถือได้ง่ายขึ้น หรือส่วนโค้งของพนักพิงเก้าอี้ก็ช่วยพยุงร่างกายมนุษย์

เซลิน ซี (เกิดปีพ.ศ. 2523) อาศัยและทำงานที่เมืองกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ซีได้รับปริญญาตรีคณะวิจิตรศิลป์จากมหาวิทยาลัยเซนทรัลอังกฤษ (พ.ศ. 2550) ผลงานของเขาได้ถูกเก็บสะสมในคอลเลคชั่นต่างๆไม่ว่าจะเป็นคอลเลคชั่นส่วนตัวหรือคอลเลคชั่นทั่วไป และจัดแสดงที่หอศิลป์แห่งชาติมาเลเซีย และมหาวิทยาลัยเซนทรัลอังกฤษ เขายังทำการจัดนิทรรศการอย่างกว้างขวางทั่วทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อังกฤษ และ เยอรมณี อย่างเช่น ศูนย์จัดแสดงงานศิลปะแห่งชาติ ประเทศญี่ปุ่น (พ.ศ. 2554) หอศิลป์ซาทซิ ประเทศอังกฤษ (พ.ศ. 2557) อาร์ต สเตจ สิงคโปร์ (พ.ศ. 2558-2559) และล่าสุดที่ ซับเจค ออฟเจค แกลลอรี่ที่กรุงเบอร์ลิน อังกฤษ (พ.ศ. 2561) ซียังได้รับรางวัลมากมายไม่ว่าจะเป็นผลงานแนะนำจากการเลือกของคณะกรรมการที่งาน เทศกาลศิลปะสื่อญี่ปุ่นครั้งที่ 14 (พ.ศ. 2554) รางวัล เดอะ ยัง กันส์ ประเทศมาเลเซีย (พ.ศ. 2556) และได้รับเหรียญเงิน 2 รางวัลในงาน ภาพวาดแห่งปีจากธนาคารยูโอบี (พ.ศ. 2559-2560) ซียังเข้าร่วมเป็นศิลปินในพำนักและเข้าร่วมโปรแกรมแลกเปลี่ยนในหลายประเทศเช่น มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย และอีก 2 โปรแกรมล่าสุดที่ เบสิส อีวี แฟรงก์เฟิร์ต ประเทศเยอรมณี (พ.ศ. 2560) และคามิม คาสเซิล ใน เมคเลินเบิร์ก-วอร์พอมเมิร์น (พ.ศ. 2561)

ริชาร์ต โคห์ ไฟน์ อาร์ต เปิดดำเนินการมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2548 มีพื้นที่จัดแสดงในเมืองกัวลาลัมเปอร์ กรุงเทพ และสิงคโปร์ ริชาร์ต โคห์ ไฟน์ อาร์ต เป็นผู้สนับสนุนศิลปะร่วมสมัยตะวันออกเฉียงใต้ในระดับภูมิภาคและแพล็ตฟอร์มระดับนานาชาติ โดยมีความเชื่อเกี่ยวกับการพัฒนาศักยภาพและการงานของศิลปิน แกลอรี่มุ่งค้นหาและพร้อมที่จะมอบโอกาสให้ศิลปินที่มีความสามารถ เพื่อพวกเขาจะได้นำผลงานศิลปะมาจัดแสดง ผ่านนิทรรศการในรูปแบบสิ่งพิมพ์และดิจิตอลรวมถึงการร่วมมือกับแกลอรี่ระหว่างประเทศ ริชาร์ต โคห์ ไฟน์ อาร์ต

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับนิทรรศการ กรุณาติดต่อแกลเลอรี่ที่ ไมเคิล โลว์ ที่ +6016 217 5112 [email protected] / +6 03 2095 3300 หรือติดต่อที่ ฐิติชยาภรณ์ อังสุวพัฒนากุล

TQPR Thailand [email protected] 022605820

รูปภาพทั้งหมดมีลิขสิทธิ์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้