BIG ส่งซิกโค้งสุดท้ายสัญญาณดีเข้าไฮซีซั่น มาตรการกระตุ้นศก.-งานโฟโต้แฟร์ 2019 หนุนกำลังซื้อเดินหน้าคุมต้นทุน มั่นใจผ่านจุดต่ำสุดของอุตสาหกรรมแล้ว

อังคาร ๑๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๐๙:๔๓
"บิ๊ก คาเมร่า" ประเมินปลายปีนี้ภาพรวมตลาดกล้องถ่ายภาพกลับมาคึกคักอีกครั้งเหตุเป็นช่วงไฮซีซั่น พร้อมรับอานิสงส์มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจากภาครัฐ และงานโฟโต้แฟร์ 2019 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 พ.ย.-1 ธ.ค. 2562 ช่วยฟื้นกำลังซื้อ หนุนยอดขายพุ่ง "ธนสิทธิ์ เธียรกาญจนวงศ์" กรรมการผู้จัดการ มั่นใจผ่านจุดต่ำสุดของอุตสาหกรรมแล้ว ขณะที่ผลงานงวด 9 เดือนมีรายได้รวมอยู่ที่ 3,320.8 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิเท่ากับ 162.5 ล้านบาท

นายธนสิทธิ์ เธียรกาญจนวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บิ๊ก คาเมร่า คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือBIG เปิดเผยว่าสถานการณ์โดยรวมของอุตสาหกรรมกล้องถ่ายภาพในไตรมาส 4/62 กลับมาคึกคัก เนื่องจากมีปัจจัยสนับสนุนหลายเรื่อง โดยเฉพาะเป็นฤดูกาลของธุรกิจที่จะคึกคักในไตรมาสที่ 1 และ4 ของทุกปี และสินค้าใหม่ที่ทยอยเข้าสู่ตลาด

ขณะเดียวกัน ยังมีงานใหญ่ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีคือ "งานโฟโต้แฟร์ 2019" โดยปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 30 ระหว่างวันที่ 27 พ.ย.-1 ธ.ค. 2562 ณ ศูนย์นิทรรศการ และการประชุมไบเทค บางนา และผู้ประกอบการเตรียมจัดโปรโมชั่นอย่างคึกคัก

รวมทั้งยังได้รับประโยชน์จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างเร่งด่วนของภาครัฐ เช่น มาตรการ ชิมช้อปใช้ เฟส 3 โดยให้สิทธิประโยชน์ในการรับ Cash Back หากนำเงินใส่กระเป๋าที่ 2 มาใช้จ่ายใน 30,000 บาทแรก ได้เงินคืน 15% หรือได้คืนสูงสุดไม่เกิน 4,500 บาท และ 20% เมื่อใช้จ่ายเงินตั้งแต่ 30,001-50,000 บาท หรือได้คืนสูงสุดไม่เกิน 4,000 บาท ดังนั้น น่าจะช่วยสนับสนุนทำให้กำลังซื้อเพิ่มมากขึ้นด้วย

"ในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา สถานการณ์เศรษฐกิจโดยรวมชะลอตัวทำให้กำลังซื้อลดลง แต่ในไตรมาสสุดท้ายน่าจะปรับตัวดีขึ้นได้ เพราะโดยปกติจะเป็นช่วงไฮซีซั่นอยู่แล้ว ขณะเดียวกันน่าจะยังได้รับอานิสงส์จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐในครั้งนี้อีกด้วย"

กรรมการผู้จัดการกล่าวอีกว่า นโยบายการบริหารงานของบริษัทในปี 2562 มุ่งเน้นในเรื่องการบริหารต้นทุนค่าใช้จ่ายเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำกำไร ซึ่งต้องใช้เวลาพอสมควร เพราะสถานการณ์เศรษฐกิจโดยรวมยังคงชะลอตัวส่งผลให้กำลังซื้อลดลง ซึ่งปัจจุบันเริ่มมีทิศทางที่ดีขึ้น และเชื่อว่าปีนี้จะเป็นจุดต่ำสุดของอุตสาหกรรม ที่สำคัญคือเมื่อบริษัทฯ มีความพร้อมในการควบคุมต้นทุนได้ดี ก็จะช่วยให้ผลประกอบการฟื้นตัวอย่างชัดเจน

สำหรับภาพรวมผลการดำเนินงานในงวด 9 เดือน มีรายได้รวมอยู่ที่ 3,320.8 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิเท่ากับ 162.5 ล้านบาท ขณะที่ไตรมาส3/62 มีรายได้รวมอยู่ที่ 1,013.8 ล้านบาท และกำไรสุทธิอยู่ที่ 20.5 ล้านบาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้