ม.ศรีปทุม คว้า 10 รางวัล สองปีซ้อน “บุคลากรและนักศึกษาดีเด่น สสอท.” มากที่สุด ม.เอกชน

อังคาร ๑๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๕:๑๖
SPU Dynamic สุดๆ ตอกย้ำมาตรฐานคุณภาพการศึกษาด้านวิชาการ คว้า 10 รางวัล บุคลากรดีเด่นและนักศึกษาดีเด่น สสอท.2562 ม.ศรีปทุม เจ๋งสุด กวาดรางวัลมากที่สุด ม.เอกชน สองปีซ้อน

ดร.รัชนีพร พุคยาภรณ์ พุกกะมาน อธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีปทุม พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและคณาจารย์ มอบช่อดอกไม้และร่วมแสดงความยินดีกับบุคลากรและนักศึกษา มหาวิทยาลัยศรีปทุม ในโอกาสเข้ารับรางวัล "บุคลากรดีเด่น"และ"นักศึกษาดีเด่น" ประจำปี 2562 จำนวน 10 รางวัล จากดร.พรชัย มงคลวนิช นายกสมาคมสถาบันอุดมศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในงานสถาปนาสมาคมสถาบันอุดมศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทยฯ ครบรอบ 42 ปี ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมเดอะเซนจูรี่ พาร์ค กรุงเทพฯ

ต่อจากนั้นเป็นการกล่าวเปิดงานและปาฐกถาพิเศษ โดย ดร.นพ.ปฐม สวรรค์ปัญญาเลิศ รองปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ในหัวข้อ "การประสานความร่วมมือในการจัดเตรียมความพร้อมด้านกำลังคนของประเทศ" โดยใจความสำคัญตอนหนึ่ง กล่าวถึง นโยบายการสนับสนุนสถาบันอุดมศึกษาของกระทรวงฯ ที่จัดตั้งขึ้นพร้อมกับคำว่า "โอกาส ปัญญาและอนาคต" เพื่อเตรียมความพร้อมในการรับมือกับการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นและส่งผลกระทบต่อระบบการศึกษาในปัจจุบันและอนาคตอันใกล้

และในปี 2562 นี้ทางมหาวิทยาลัยศรีปทุมมีบุคลากรและนักศึกษาได้รับรางวัลดีเด่น รวมจำนวนทั้งสิ้น 10 รางวัล แยกเป็นรางวัลบุคลากรดีเด่น จำนวน 2 รางวัล และรางวัลนักศึกษาดีเด่น จำนวน 8 รางวัล นับเป็นมหาวิทยาลัยเอกชนที่ได้รับรางวัลมากที่สุดในครั้งนี้ และครั้งที่แล้ว ซึ่งในปี 2561 มหาวิทยาลัยศรีปทุมได้รับรางวัลบุคลากรดีเด่น 3 รางวัล และนักศึกษาดีเด่น 7 รางวัล รวมทั้งสิ้น 10 รางวัลเช่นเดียวกัน จึงสามารถการันตรีมาตรฐานการศึกษาทางด้านวิชาการของ SPU ได้เป็นอย่างดี

โดยรางวัลบุคลากรดีเด่น จำนวน 2 รางวัล ได้แก่

- ผศ.ดร. วรากร ใช้เทียมวงศ์ คณะดิจิทัลมีเดีย ได้รับรางวัลบุคลากรดีเด่นด้านวิชาการ อาจารย์ดีเด่น ระดับดีมาก (Outstanding) กลุ่มสาขามนุษยศาสตร์

- นางสาวกชพรรณ คัดชาชัย เจ้าหน้าที่ศูนย์ศิลปวัฒนธรรม ได้รับรางวัลบุคลากรดีเด่นด้านสนับสนุนวิชาการ กลุ่มงานศิลปวัฒนธรรม และรางวัลนักศึกษาดีเด่น ประจำปี 2562 จำนวน 8 รางวัล ได้แก่

- นายโอรส เหล่าสันติสุข จากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ได้รับรางวัลนักศึกษาดีเด่นประเภทวิชาการดีเด่น กลุ่มสาขาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

- นายธีรวิชญ์ กอภูเก็ต จากคณะโลจิสติกส์และซัพพลายเชน วิทยาเขตชลบุรี ได้รับรางวัลนักศึกษาดีเด่นประเภทวิชาการดีเด่น กลุ่มสาขาสังคมศาสตร์

- นายสัมพล กรินรักษ์ จากคณะดิจิทัลมีเดีย ได้รับรางวัล นักศึกษาดีเด่นประเภทวิชาการดีเด่น กลุ่มสาขามนุษย์ศาสตร์

- ดร.สาวิตรี จูเจี่ย จากคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ ได้รับรางวัล นักศึกษาดีเด่นประเภทวิทยานิพนธ์ดีเด่นระดับปริญญาเอก กลุ่มสาขาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

- ดร.ธารทิพย์ สีตาล จากคณะบัญชี นักศึกษาดีเด่นประเภทวิทยานิพนธ์ดีเด่นระดับปริญญาเอก กลุ่มสาขาสังคมศาสตร์

- ร.ต. โชคชัย เอกศรีวิชัย จากคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ ได้รับรางวัล นักศึกษาดีเด่นประเภทวิทยานิพนธ์ดีเด่นระดับปริญญาโท กลุ่มสาขาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

- ร.ท. กมลภู สันทะจักร์ จากคณะบัญชี ได้รับรางวัล นักศึกษาดีเด่นประเภทวิทยานิพนธ์ดีเด่นระดับปริญญาโท กลุ่มสาขาสังคมศาสตร์

- นางสาวเบญจพร แก้วประสิทธิ์ จากคณะนิติศาสตร์ ได้รับรางวัลนักศึกษาดีเด่นประเภทศิลปวัฒนธรรมดีเด่น

สำหรับรางวัล "บุคลากรดีเด่น" และ "นักศึกษาดีเด่น" ของสมาคมสถาบันอุดมศึกษาเอกแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยคณะกรรมการฝ่ายพัฒนาและนวัตกรรมอุดมศึกษา ได้จัดทำการคัดเลือกบุคลากรและนักศึกษาดีเด่นของสมาคมฯ ขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติบุคลากรและนักศึกษาของสถาบันอุดมศึกษาเอกชน ที่มีผลงานดีเด่นทั้งสายวิชาการและสนับสนุนวิชาการ ตลอดจนสร้างคุณประโยชน์ให้กับสถาบันอุดมศึกษาเอกชนและประเทศชาติโดยส่วนรวม

ซึ่งในปีนี้ คณะกรรมการตัดสินได้พิจารณาคัดเลือกบุคลากรดีเด่น และนักศึกษาดีเด่น ของสมาคมฯ ประจำปี 2562 โดยเป็น รางวัลบุคลากรดีเด่น รวมจำนวน 18 คน แยกเป็น ด้านวิชาการ 11 คน และด้านสนับสนุนวิชาการ 7 คน และรางวัลนักศึกษาดีเด่น ประเภทต่างๆรวม 23 คน และขอแสดงความยินดีกับนักศึกษาจากสถาบันต่างๆที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน