พาเที่ยวตลาดคริสต์มาส (Christmas Market) กลิ่นอาย “ฝรั่งเศส” ต้นตำรับ

อังคาร ๑๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๔:๕๓
ช่วงเวลาส่งท้ายปีกับอากาศที่เย็นสบายช่างเป็นเวลาที่แสนเพลิดเพลิน บรรยากาศของเทศกาล สีสันและกลิ่นอายแห่งความสุขล่องลอยมากับเดือนธันวาคมที่ทำให้หลายคนนึกถึงการเดินเล่นหรือเดินเลือกซื้อของขวัญสำหรับเทศกาลเฉลิมฉลองในบรรยากาศเก๋ ๆ อย่างตลาดคริสต์มาส (Christmas Market) ช่วงเวลาเช่นนี้ในแถบตะวันตกอย่างยุโรป โดยเฉพาะประเทศฝรั่งเศสนั้นขึ้นชื่ออย่างมากในเรื่องการจัดตลาดคริสต์มาสที่ยิ่งใหญ่อลังการ และในวันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักตลาดที่มีความโดดเด่นและมีชื่อเสียงน่าไปเยือนกัน!

ตลาดคริสต์มาสชื่อดังอันดับ 1 ของฝรั่งเศส ต้องยกให้เมืองสตราสบูร์ก (Strasbourg) ที่ก่อตั้งมายาวนานที่สุดในฝรั่งเศส สืบทอดต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่นกว่า 450 ปี จนได้รับการขนานนามว่าเป็นเมืองหลวงของคริสต์มาส หรือ Christmas Capital บรรยากาศของเมืองในช่วงนี้จะเต็มไปด้วยไฟประดับตกแต่งเต็มถนน บ้านไม้โบราณ ต้นคริสต์มาสยักษ์ พร้อมด้วยร้านขายสินค้าเก๋ ๆ ที่มีขนมนมเนย และอาหารท้องถิ่นจำหน่ายให้ได้เพลิดเพลิน มีเสียงเพลงให้ร้องเต้นกันสนุกสนานไปกับครอบครัวและคนรัก

กับอีกหนึ่งตลาดคริสต์มาสของฝรั่งเศสที่ห้ามพลาดก็ต้องเป็นเมืองกอลมาร์ (Colmar) ที่ถูกจัดอันดับให้เป็นตลาดคริสต์มาสที่ดีที่สุดอันดับ 2 ของยุโรปเลยทีเดียว ที่นี่มากมายด้วยเรื่องราวศิลปวัฒนธรรมให้เดินชมเพลิดเพลินผ่านถนนเส้นเล็ก ๆ ของเมืองที่มีบ้านรูปทรงกึ่งไม้สีสันสวยงามสะดุดตา มีสินค้าแฮนด์เมดที่เป็นเอกลักษณ์ท้องถิ่น อาทิ เครื่องแก้ว เครื่องประดับ วางขายโดยทั่ว สามารถทักทายซานตาคลอส ชมบ้านลูกกวาด พร้อมจิบไวน์ หรือเดินทอดน่องในบรรยากาศสบายในเมืองที่น่ารักแห่งนี้

เห็นความน่าตื่นตาตื่นใจกันอย่างนี้แล้ว เชื่อไหมว่าเราสามารถร่วมสัมผัสบรรยากาศของตลาดคริสต์มาสได้ในเมืองไทย ไม่ต้องไปไกลถึงฝรั่งเศส เพราะ Bonjour France ยกตลาดคริสมาสต์มาให้คุณถึงกลางศูนย์การค้าสยามพารากอน ให้คนไทยได้ฉลองเทศกาลคริสต์มาสกับซานต้าใจดีและต้นคริสต์มาสสวยสุดพิเศษ ประทับใจได้เหมือนอยู่ในฝรั่งเศสเลยทีเดียว พร้อมพบกับมหกรรมสินค้าคุณภาพจากประเทศฝรั่งเศสที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ที่จะขนแบรนด์ดังสัญชาติฝรั่งเศสให้ได้ช็อปจุใจ พร้อมส่วนลดพิเศษอีกมากมาย แล้วพบกันในงาน Bonjour France 2019 (บงชูร์ ฟรองซ์ 2019) ตั้งแต่วันที่ 12 – 15 ธันวาคม 2562 ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน กรุงเทพฯ

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/BonjourFranceBkk/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4