เฟดเอ็กซ์ส่งลูกแพนด้ายักษ์ เป้ยเป้ย บินตรงกลับจีน ด้วยบริการ “เฟดเอ็กซ์ แพนด้า เอ็กซ์เพรส”

พฤหัส ๒๑ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๓:๓๓
เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส (FedEx) บริษัทในเครือ เฟดเอ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น ผู้ให้บริการขนส่งแบบด่วนรายใหญ่ที่สุดของโลก นำส่ง เป้ย เป้ย ลูกแพนด้ายักษ์เพศผู้วัย 4 ปี กลับคืนสู่บ้านเกิดเมืองเฉิงตู สาธารณประชาชนจีน ผ่านบริการ "FedEx Panda Express" โดยเครื่องบินพานิชย์ขนส่งเหมาลำโบอิง 777 โดยเฟดเอ็กซ์ได้ทำงานร่วมกับสวนสัตว์สมิธโซเนียน (Smithsonian's National Zoo) จัดส่งของมีค่าพิเศษอย่างแพนด้ายักษ์ที่กำลังใกล้สูญพันธุ์

ลูกแพนด้ายักษ์เพศผู้ เป้ยเป้ย เกิดในปี 2558 ในสวนสัตว์แห่งชาติสมิธโซเนียน เป็นลูกของเหม่ยเซียง และเทียนเทียนซึ่งอาศัยอยู่ในสวนสัตว์แห่งชาติสมิธโซเนียนในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. เช่นกัน

ในการเดินทางครั้งนี้ เป้ยเป้ยได้ถูกนำใส่ในลังที่เฟดเอ็กซ์ทำขึ้นมาโดยเฉพาะเดินทางไปพร้อมกับผู้ดูแลแพนด้าและสัตวแพทย์บนเครื่องบินพานิชย์ขนส่งเหมาลำโบอิง 777 ของเฟดเอ็กซ์ ซึ่งจะบินตรงจากสนามบินนานาชาติวอชิงตัน ดัลเลสไปยังเมืองเฉิงตู สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยมีขนมชนิดโปรด ประกอบไปด้วย ไผ่จำนวน 30 กิโลกรัม แอปเปิ้ลและลูกแพร์ 1 กิโลกรัม ขนมบิสกิต 2 ถุง น้ำและมันฝรั่งหวานปรุงสุกอีกราว 1 กิโลกรัมติดตัวไปด้วย

"เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของภารกิจสำคัญนี้อีกครั้ง การส่งเป้ยเป้ยให้ถึงที่หมายโดยสมบูรณ์เป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของบริษัทในการขนส่งของทุกชิ้นอย่างปลอดภัย รวมถึงของที่มีมูลค่าระดับโลก" คาเรน เรดดิงตัน ประธานบริษัท เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าว "เราภูมิใจที่ได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้จัดการขนส่งในครั้งนี้ ซึ่งเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความแข็งแกร่งและความเชี่ยวชาญของเราในการจัด การการขนส่งที่มีความซับซ้อนและต้องการการดูแลเป็นพิเศษ และเราหวังว่าเป้ยเป้ยจะปรับตัวเข้ากับที่อยู่ใหม่ได้เป็นอย่างดี"

นอกจากนี้ เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรสยังได้ทำการส่งแพนด้ายักษ์เป้ยเป้ยจากสวนสัตว์ไปยังสนามบินในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. อีกด้วย โดยทีมนักบิน คนขับรถและทีมปฎิบัติการพิเศษที่เฟดเอ็กซ์ได้คัดเลือกมาดูแลเป้ยเป้ยในครั้งนี้ ถือเป็นหนึ่งในกลุ่มทีมผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ทำงานมากที่สุดของบริษัทฯ สิ่งเหล่านี้แสดงให้เห็นถึงความสามารถของบริษัทฯในการขนส่งสินค้าที่ต้องใช้ความเชี่ยวชาญในการขนส่งเป็นพิเศษอย่างครบวงจร

ครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 8 ที่เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เฟรสได้ทำการขนส่งแพนด้ายักษ์ โดยการขนส่งที่ผ่านมา ได้แก่:

- ปี 2560 จากกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. สหรัฐอเมริกา ไปยังสาธารณรัฐประชาชนจีน

- ปี 2556 จากสาธารณรัฐประชาชนจีน ไปยังเมืองโทรอนโต ประเทศแคนาดา

- ปี 2555 จากสาธารณรัฐประชาชนจีน ไปยังกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

- ปี 2554 จากสาธารณรัฐประชาชนจีน ไปยังเมืองเอดินบะระ ประเทศสกอตแลนด์

- ปี 2553 จากกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. และเมืองแอตแลนตา สหรัฐอเมริกา ไปยังสาธารณรัฐประชาชนจีน

- ปี 2546 จากสาธารณรัฐประชาชนจีน ไปยังเมืองเมมฟิส สหรัฐอเมริกา

- ปี 2543 จากสาธารณรัฐประชาชนจีน ไปยังกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. สหรัฐอเมริกา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ