ยอดคนอ่านอีบุ๊ค นิตยสาร เมดฮับ นิวส์ ควบคู่กันไปกับ เว็บไซต์ medhubnews.com เพิ่มขึ้นเท่าตัว

พฤหัส ๒๑ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๓:๒๑
นายคริษฐ์ ขันทอง บรรณาธิการบริหาร และ บรรณาธิการข่าวสังคม สุขภาพ สาธารณสุข สำนักข่าว medhubnews.com และ อีบุ๊ค นิตยสาร เมดฮับ นิวส์ กล่าวว่า จากการทำงาน และเริ่มต้นทำสำนักข่าวกับเพื่อนในวงการสื่อมวลชนเข้าสู่ปีที่สาม ได้มีการปรับตัว และ ปรับโครงสร้างอยู่สม่ำเสมอ เพื่อให้ธุรกิจสื่อเดินต่อไปได้อย่างราบรื่น ซึ่งตัวเลขจากสถิติของ Google Analytics เรามียอดคนอ่านข่าววันละเกือบแสนคน แต่บางวันเช่น เสาร์ อาทิตย์ ก็ไม่ถึง โดยเฉลี่ยตัวเลขอยู่ที่วันละสามหมื่นคน ซึ่งอนาคตข้างหน้าจะใช้ตัววัดสถิติของไทยเราเอง เช่น ทรูฮิต

นายคริษฐ์ กล่าวด้วยว่า จากการออก อีบุ๊ค นิตยสาร เมดฮับ นิวส์ ควบคู่กันไปกับ เว็บไซต์ medhubnews.com อันเนื่องมาจากสังคมไทยที่ยังอยู่ในระหว่างเทคโนโลยีแบบใหม่ และ เก่า ผสมกัน "ลูกค้าบางราย เขาเข้าใจเรานะ แค่เขาตัดคลิปปิ้งข่าวจากเว็บไซต์ก็เพียงพอแล้ว แต่หน่วยงานราชการบางแห่งยังต้องส่งเป็นเอกสาร เป็นคลิปปิ้งข่าวที่เป็นหนังสือพิมพ์ เราจึงต้องออกอีบุ๊คไปด้วย ซึ่งก็ได้รับการตอบรับที่ดีมาก ตอนนี้เราได้ยอดคนอ่านสองทาง ทั้งจากอีบุ๊ค และ เว็บไซต์" ส่วน ความเคลื่อนไหวของสื่อไทยในช่วงใกล้จะสิ้นปี 2562 เรามองว่าสื่อเว็บไซต์ สื่อออนไลน์ยังคงเป็นที่ต้องการของสังคมอยู่ ทุกวันนี้เราอ่านข่าวจากเว็บไซต์กันทั้งนั้น และ Google Analytics ก็บอกกับเราว่ายอดคนอื่นข่าวของเรามาจากออแกนิคเสริ์ช หรือ การค้นหาแล้วพบข่าวของเรา ไม่ใช่มาจากโซเชี่ยลมีเดีย เช่น บางวันยอดสูงๆ เจ็ดหมื่นคน มาจากการเสริ์ช ห้าหมื่นคน ที่เหลือ เป็นไดเรค และ โซเชียล ซึ่งโซเชี่ยลเราก็แปลกใจมาก ตรงที่เพจเราคนติดตามหมื่นกว่าคน แต่ยอดการมองเห็นต่ำมาก ทำให้คนเข้ามาที่เพจน้อย จนส่งผลให้คนที่เข้าเว็บไซต์ที่มาจากเพจน้อยมาก รวมทั้ง ช่องทางออนไลน์อย่าง แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอย่างเฟสบุ๊คและ อินสตาแกรม จาศูนย์วิเคราะห์ข้อมูลพบว่าไทยเริ่มอิ่มตัวแล้ว เราจึงไม่ได้ให้ความสำคัญกับเพจเท่าไรนัก แต่ยังคงมีไว้เพื่อเป็นหน้าบ้านเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม เราพบว่ายอดคนอ่านมาจาก ทวิตเตอร์ เพิ่มสูงขึ้นเท่าตัว ทั้งๆ ที่มีผู้ติดตามไม่เท่าไหร่ อาจจะเป็นเพราะทวิตเตอร์ใช้แฮทแท็ก เป็นการสร้างกลุ่มคนอื่น ดังนั้นยอดคนติดตามจึงไม่สำคัญเท่ากับแฮทแท็ก ทวิตเตอร์ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ ยอดผู้ใช้งานทะยานขึ้นอย่างมาก ทำให้ยอดคนอ่านข่าวของเราก็มากตาไปด้วย ขึ้นอยู่กับเทรนด์ในแต่ละวันว่ามีอะไรน่าสนใจ สรุปแล้ว การออก อีบุ๊ค นิตยสาร เมดฮับ นิวส์ ควบคู่กันไปกับ เว็บไซต์ medhubnews.com เป็นการสร้างฐานคนอ่านข่าวออนไลน์ได้เพิ่มขึ้นเท่าตัว ทั้งภาครัฐ เอกชน ซึ่งในอนาคตเราก็จะปรับตัวไปพร้อมๆ กับเทรนด์ใหม่ๆ ที่มีความเปลี่ยนแปลงไปทุกวัน เราก็ไม่หยุดนิ่งเช่นกันครับ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา