เซเลบคนดัง ส่องโปรแกรมเช็คอินแหล่งเคาท์ดาวน์สุดยิ่งใหญ่ตระการตาบนสายน้ำเจ้าพระยา ในงาน “Amazing Thailand Countdown 2020” ณ ไอคอนสยาม

พฤหัส ๒๑ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๖:๐๗
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับ ไอคอนสยาม, บริษัท ดิ ไอคอนสยาม เรสซิเดนซ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด, บริษัท ดิ ไอคอนสยาม ซูเปอร์ลักซ์ เรสซิเดนซ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด พร้อมด้วยผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ ได้แก่ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และธนาคารกสิกรไทย ผนึกกำลังพันธมิตรทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ เอกชน ชุมชนและผู้ประกอบการริมสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาประกาศความพร้อมครั้งยิ่งใหญ่ในการรวมพลังหัวใจไทยสร้างสรรค์มหาปรากฏการณ์งานเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่อย่างยิ่งใหญ่ตระการตาระดับโลก "Amazing Thailand Countdown 2020"ภายใต้แนวคิด 'มหัศจรรย์พร 7 ประการ' ในวันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2562 ณ ริเวอร์พาร์ค ไอคอนสยาม เพื่อตอกย้ำให้แม่น้ำเจ้าพระยาสายประวัติศาสตร์เป็นจุดหมายปลายทางสำคัญแห่งการท่องเที่ยวและเป็นแลนด์มาร์คของการเฉลิมฉลองค่ำคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ระดับประเทศที่มีชื่อเสียงไปในระดับโลก ทั้งนี้ได้รับเกียรติจากเหล่าเซเลบริตี้และคนดังมาอัพเดทพร้อมส่องโปรแกรมเช็คอินแหล่งเคาท์ดาวน์ปี 2020 คับคั่ง อาทิ ม.ล.อรดิศ สนิทวงศ์, โสภิตนภา ชุ่มภาณี, โอลิเวอร์ กิตติพงษ์ วีระเตชะ, สุรัตน์ ลีลาทวีวัฒน์, สุภาพรรณ พิชัยรณรงค์สงคราม, ณัฐปรี พิชัยรณรงค์สงคราม, แสงรวี โฆสิตไพศาล, วิเชียร เปมานุกรรักษ์,ดวงฤทธิ์ บุนนาค, ศรัณฐ์ หวั่งหลี, ธีรนันท์ ช่วงพิชิต, Ms. Linda Cheng,มร.เจฟฟรี่ เว็บบ์, อาจ์ลดา ชุมสาย ณ อยุธยา,ฐานิตา ทามินีย์ จิรฐาทีปต์, พร้อมด้วยนักแสดงวัยรุ่นชื่อดังแบงค์-ธิติ มหาโยธารักษ์ และ แพรวา-ณิชาภัทร ฉัตรชัยพลรัตน์

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวถึงการจัดกิจกรรม Amazing Thailand Countdown 2020ว่า "การจัดงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่นับเป็นกิจกรรมที่แต่ละประเทศร่วมเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่ทั่วโลก ประเทศไทยนับเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกต่างเดินทางมาในช่วงเวลาดังกล่าว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจึงได้กำหนดจัดกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ขึ้นเป็นประจำทุกปี ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย เพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้ ลดการกระจุกตัวของนักท่องเที่ยวในพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่ง รักษาคุณค่าและจุดเด่นของขนบธรรมเนียม ประเพณี วัฒนธรรม อัตลักษณ์ความเป็นไทย รวมทั้งเพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้แก่ประชาชนคนไทย โดยในปีนี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้จัดกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ในพื้นที่ท่องเที่ยวเมืองรอง 6 พื้นที่ทั่วประเทศ ประกอบด้วย จังหวัดเชียงราย พัทลุง ลพบุรี กาฬสินธุ์ สระแก้ว และราชบุรี

ในส่วนพื้นที่หลักของกรุงเทพมหานคร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้จัดงาน Amazing Thailand Countdown 2020 ร่วมกับ ไอคอนสยาม ตลอดจนองค์กรพันธมิตรทุกภาคส่วน ในวันที่ 31 ธันวาคมนี้ ณ ริเวอร์พาร์ค ไอคอนสยาม ซึ่งสร้างสีสันบรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยวช่วงปลายปีและสร้างรายได้เข้าประเทศเป็นจำนวนมากคาดว่าไม่น้อยกว่า 500 ล้านบาท พร้อมทั้งเชื่อมั่นว่าการจัดงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ณ ไอคอนสยาม ในครั้งนี้ จะมีส่วนสำคัญในการผลักดันให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทย บรรลุเป้าหมายการเป็นแม่เหล็กการท่องเที่ยวระดับโลกและส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมที่ทุกคนอยากมาเยือน"

นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด เปิดเผยถึงการจัดกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ครั้งนี้ว่า "หนึ่งในปณิธานของไอคอนสยาม คือ การเป็นส่วนหนึ่งที่ได้ร่วมเชิดชูแม่น้ำเจ้าพระยาสายประวัติศาสตร์นี้ออกไปสู่สายตาชาวต่างชาติ เพื่อให้เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่สำคัญของโลก และเพื่อตอกย้ำให้แม่น้ำเจ้าพระยาเป็นGlobal Countdown Destination เป็นแลนด์มาร์คของการเฉลิมฉลองค่ำคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ระดับประเทศที่มีชื่อเสียงไปในระดับโลกเราจึงมีความภาคภูมิใจที่ได้ร่วมผนึกกำลังความร่วมมือกับพันธมิตรทั้งภาครัฐ เอกชน ชุมชนและผู้ประกอบการริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา สร้างสรรค์มหกรรมงานเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่อย่างยิ่งใหญ่ตระการตา ในงาน "Amazing Thailand Countdown 2020"ภายใต้แนวคิด "มหัศจรรย์พร 7 ประการ" ในคืนวันที่ 31 ธันวาคม ศกนี้ ณ ริเวอร์พาร์ค ไอคอนสยาม ท่ามกลางบรรยากาศการตกแต่งสถานที่สวยงามด้วยไฟประดับประดาสว่างไสวอลังการริมสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อส่งมอบความสุขในช่วงเทศกาลปีใหม่ให้แก่คนไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ด้วยมหกรรมความบันเทิงสุดยิ่งใหญ่ตลอดค่ำคืน การแสดงทางศิลปวัฒนธรรมอันวิจิตรงดงามที่ถ่ายทอดมรดกวัฒนธรรมไทยอันทรงคุณค่า พร้อมจัดเตรียมไฮไลท์การแสดงพลุทำจากข้าวเหนียวไทย นวัตกรรมการสร้างสรรค์พลุแบบรักษ์โลกจากญี่ปุ่นซึ่งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมบนโค้งน้ำเจ้าพระยาระยะทาง 1,400เมตร คาดว่ามีผู้ร่วมรับชมในรัศมี 2 กิโลเมตรมากกว่า 1 ล้านคน โดยนอกจากบริเวณจัดงาน ณ ริเวอร์พาร์ค ไอคอนสยาม ปีนี้ได้เพิ่มพื้นที่จุดชมพลุ บนชั้น 7 ไอคอนสยาม และยังสามารถรับชมการแสดงพลุได้ที่จุดรับชมต่างๆ ได้แก่ สวนเฉลิมพระเกียรติ, ท่าเรือสาทร, ท่าเรือวัดสุวรรณ, สถานีตำรวจน้ำ 2, CAT บางรัก, ท่าเรือคลองสาน, โบสถ์กาลหว่าร์ (Holy Rosary Church), ลานจอดรถสำเพ็ง รวมถึงสถานที่พันธมิตรผู้ร่วมจัดงาน อาทิ ย่านสร้างสรรค์เจริญกรุง, ล้ง 1919, เอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟร้อนท์,โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ, โรงแรมเพนนินซูล่า กรุงเทพฯ, โรงแรมรอยัล ออคิด เชอราตัน, โรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพฯ, โรงแรมแชงกรี-ลา กรุงเทพฯ เป็นต้น

โดยการแสดงพลุที่จะส่องแสงเปล่งประกายในยามค่ำคืนครั้งนี้ ประกอบด้วยพลุ 7 องก์ ในคอนเซปต์'มหัศจรรย์พร 7 ประการ'ถ่ายทอดเรื่องราวประวัติศาสตร์แผ่นดินไทยอันเจริญรุ่งเรืองด้วย ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ อุดมสมบูรณ์ด้วยพืชพรรณธัญญาหาร และผืนน้ำอันเป็นบ่อเกิดแห่งการผลิดอกออกผล โดยมีพระมหากษัตริย์ทรงปกครอง ให้ความร่มเย็นแก่ปวงชนชาวไทยมาช้านาน ซึ่งพลุ 7 องก์ ล้วนมีความหมายมหามงคล ดังนี้

องก์ที่ 1 - เกริกเกียรติ (The Glory) เกริกเกียรติ เกียรติก้อง แผ่นดินสยาม: เริ่มต้นการแสดงด้วยพลุ สีทอง ที่ส่องแสงอำไพครอบคลุมแผ่นดิน และผืนน้ำ เพื่อประกาศให้โลกเห็นว่า ที่ตรงนี้คือแผ่นดินทอง อันมีพระมหากษัตริย์ไทยทรงเฉลิมฉลองครองราชย์มาจนถึงปัจจุบัน

องก์ที่ 2 - ยั่งยืน (Health Giving) ยั่งยืน ยิ่งยืนนาน รัชสมัย: พลุพุ่งเป็นเส้นลำแสงจากพื้นขึ้นสู่อากาศ และแตกแผ่กิ่งก้านปกคลุมดั่งร่มไม้ใหญ่ เปรียบเสมือนพระบารมีแห่งองค์พระมหากษัตริย์ที่สร้างความร่มเย็นให้แก่ปวงชนชาวไทยมาเป็นเวลาช้านาน และจะยังคงแผ่กว้างอย่างมั่นคงต่อไปอีกยาวนาน

องก์ที่ 3 - เรืองรุ่ง (Way up High) เรืองรุ่ง รุ่งเรืองปราชญ์ พระศาสนา: พลุลูกใหญ่ที่พุ่งขึ้นแตกสว่างกลางท้องฟ้า เปรียบดังปัญญาแห่งความรู้แจ้ง รู้กระจ่าง จากแสงธรรมที่นำทางชีวิตให้ประพฤติแต่สิ่งที่ดีงาม

องก์ที่ 4 - เกษมศานต์ (Joy to the World) เกษมศานต์ สันติสุข ตลอดไป: พลุหลากสีสันเล็กใหญ่ ที่แตกตัวกระจายโลดเต้นด้วยความสนุกสนาน เป็นหลักฐาน แสดงถึงความสุขของพสกนิกร ที่ดำเนินชีวิตอย่างมีความสุข บนแผ่นดินแห่งความสันติ

องก์ที่ 5 - ขุมทรัพย์ (Diamond in the Sky) ขุมทรัพย์ สินดินน้ำ ขนานนามสุวรรณภูมิ: ดินแดนที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยพืชพรรณธัญญาหาร แสดงผ่านบรรดาดอกไม้ไฟประกายเพชร ที่แตกกระจายทั่วท้องฟ้า เปรียบเสมือนเมล็ดพันธุ์ทรงคุณค่าที่ถูกหว่านออกไปเพื่อผลิดอกออกผลในเร็ววัน

องก์ที่ 6 – สิริมงคล (Lucky Star) สิริมงคล ท่วมท้น รวมไทย: พลุเล็กใหญ่หลากหลายสีที่กระจายเต็มท้องฟ้าในคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่เสมือนพรอันเป็นสิริมงคลอวยชัย ให้พี่น้องชาวไทยมีความสุขสดใสตลอด

องก์ที่ 7 - พลานุภาพ (Power of Love) พลานุภาพ เทพเทวา คุ้มครองเมือง: พลุสีแดงที่แสดงถึงพลังแห่งความรัก ความห่วงใยปกป้องดูแลอันเป็นพลังที่จะคอยปกปักรักษาคุ้มครองแผ่นน้ำ จนถึงผืนฟ้ามิให้สิ่งชั่วร้ายย่างก้าวเข้ามาบนแผ่นดินแห่งนี้ได้

ทั้งนี้ พันธมิตรทุกภาคส่วนริมสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา อาทิ กรมเจ้าท่า, บริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จำกัด ได้เตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ในการบริการเพื่อรองรับด้านการเดินทางสัญจร การอำนวยความสะดวกให้ผู้เดินทางมาร่วมงานรวมทั้งพันธมิตรต่างๆ อาทิ ย่านสร้างสรรค์เจริญกรุง, บริษัท ซิโนพอร์ท จำกัด (Lhong1919), โครงการเอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟร้อนท์,มูลนิธิประชาคมย่านกะดีจีน – คลองสาน, และผู้ประกอบการโรงแรมต่างๆ ริมสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ได้เตรียมการจัดกิจกรรมการแสดงแสง สี เสียงต่างๆ ไฮไลท์ที่น่าตื่นตาตื่นใจในช่วงการนับถอยหลังเพื่อก้าวเข้าสู่ปีใหม่ ตลอดจนการตกแต่งบรรยากาศสวยงามด้วยไฟประดับประดาสว่างไสวอลังการริมสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ในครั้งนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้