ลาลีกาจับมือมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยจัดหลักสูตรการจัดการด้านกีฬา

ศุกร์ ๒๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๗:๒๙
มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย โดยวิทยาลัยนานาชาติเพื่อการจัดการ (ISM-UTCC) ได้ร่วมมือมือกับลาลีกา หนึ่งในแบรนด์กีฬายักษ์ใหญ่ ลีกฟุตบอลอาชีพ ซึ่งเป็นลีกสูงสุดของประเทศสเปน ทั้งสององค์กรพยายามที่จะปิดช่องว่างความขาดแคลนมืออาชีพด้านธุรกิจกีฬา ซึ่งสวนทางกับการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของธุรกิจกีฬาในประเทศไทย โดยจะร่วมกันพัฒนาหลักสูตรการศึกษาระดับภูมิภาค สำหรับนักศึกษาและมืออาชีพในอุตสาหกรรมกีฬา

การร่วมมือกันของทั้งสองสถาบันได้ประกาศอย่างเป็นทางการด้วยพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ซึ่งจัดขึ้น ณ การกีฬาแห่งประเทศไทย โดยแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมพิธีลงนามอย่างคับคั่ง อาทิ นักการทูตของสเปน นักฟุตบอลไทย องค์กรด้านกีฬาต่างๆ และสื่อมวลชน

วิทยาลัยนานาชาติเพื่อการจัดการ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และคณะบริหารธุรกิจ ลาลีกา (หน่วยงานการศึกษาของลาลีกา) จะร่วมกันพัฒนาหลักสูตรด้านการจัดการด้านกีฬา สำหรับบุคลากรของสโมสรกีฬาในภูมิภาคอาเซียน โดยจะเริ่มเปิดสอนหลักสูตรระยะสั้นด้านการตลาดการกีฬา วันที่ 23 – 26 มีนาคม 2563 และต่อยอดพัฒนาหลักสูตรเพิ่มเติมต่างๆ สำหรับนักบริหารระดับกลางและระดับสูงในอนาคต

หลักสูตรการตลาดการกีฬานี้จะสอนให้ผู้เรียนได้เรียนรู้ถึงวิธีการด้านการตลาด และการสนับสนุนทางการตลาดที่ผู้เชี่ยวชาญและบริษัทด้านการกีฬามืออาชีพใช้เพื่อทำการตลาดแบรนด์ผ่านกีฬา นอกจากนี้ยังมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับบทบาทของสื่อสายกีฬา ในฐานะเครื่องมือในการสื่อสารการตลาด รวมถึงประเด็นความสัมพันธ์ร่วมกันระหว่างสื่อและกีฬา ความรู้เรื่องความแตกต่างระหว่างสื่อแบบดั้งเดิม และช่องทางสื่อแบบใหม่สำหรับการตลาดการกีฬา และการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ

ผู้เรียนยังจะได้ทราบถึงเนื้อหาในเชิงลึกเกี่ยวกับการพัฒนาภาพและเสียง ช่องทางเข้าถึง รวมถึง เนื้อหาและรูปแบบ นอกจากนี้ยังจะได้ค้นพบโมเดลเฉพาะในการขยายสู่นานาชาติที่เป็นกลยุทธ์ของลาลีกาในการครองตลาดด้านธุรกิจ และสังคม รวมถึงศึกษาค้นคว้าธรรมชาติของโลกกีฬา บทบาทความสำคัญด้านกีฬา และผลกระทบต่อปัจจัยทางเศรษฐกิจ นอกจากนี้จะทราบถึงความเข้าใจในองค์กร โครงสร้างการกำกับดูแลด้านกีฬานานาชาติ และยังเจาะลึกถึงประเด็นต่างๆ เช่น การกีฬาในเชิงพาณิชย์ที่เพิ่มขึ้น ผ่านกรณีศึกษาเชิงโต้ตอบ ผู้เข้าร่วมยังจะได้รับความรู้ในเชิงปฏิบัติที่เกี่ยวข้องกับการใช้การตลาดการกีฬา

ผู้อำนวยการคณะบริหารธุรกิจลาลีกา มร.โฮเซ โมยา กล่าวเกี่ยวกับข้อตกลงความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยว่า "นับเป็นความตื่นเต้นของพวกเราอีกครั้งหนึ่ง ที่ได้มีโอกาสเผยแพร่ความเชี่ยวชาญของลาลีกา มาสู่ประเทศไทยและเอเชีย ข้อตกลงนี้ เป็นการยืนยันความมุ่งมั่นของลาลีกา ที่จะเป็นมืออาชีพในด้านกีฬา ซึ่งสอดคล้องกับสโลแกนชองลาลีกา ที่ว่า "It's not football, it's LaLiga" ซึ่งสิ่งนี้ทำให้เราอยู่ในแถวหน้าของทุกลีก ไม่ใช่แค่ในด้านกีฬาแต่ในเชิงมาตรฐานการศึกษาด้วย"

ภาคการจัดการธุรกิจด้านกีฬาได้รับความนิยมทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเปิดโอกาสมากมายให้ทุกภาคส่วนของห่วงโซ่คุณค่าธุรกิจกีฬา ความร่วมมือนี้จะส่งเสริมการเข้าถึงการศึกษาด้านการจัดการกีฬาที่มีคุณภาพ รองศาสตราจารย์ ดร.สถาพร อมรสวัสดิ์วัฒนา รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กล่าวว่า "นี่เป็นเวลาที่เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับการพัฒนาครั้งสำคัญในภาคการกีฬาและการศึกษาของมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และประเทศไทยในภาพรวม"

มร. พอล ชัทเทนเบลท์ ผู้เชี่ยวชาญและอาจารย์ประจำด้านธุรกิจและกีฬา วิทยาลัยนานาชาติเพื่อการจัดการ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กล่าวว่า "มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งในการจัดการหลักสูตรที่เกี่ยวข้องกับกีฬา เนื่องจากพวกเราเข้าใจว่า การสนับสนุนของการจัดการธุรกิจกีฬาที่มีต่อสังคมนั้นยิ่งใหญ่เพียงใด อย่างไรก็ตาม มหาวิทยาลัยฯ ไม่สามารถจัดการเองเพียงลำพังได้ พวกเราจึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับการสนับสนุนด้านชื่อเสียงและทรัพยากรในด้านการจัดการกีฬาจากลีกที่ดีที่สุดของโลกอย่างลาลีกา"

ผู้แทนในประเทศไทยของลาลีกา มร. โฮเซ มาเรีย กอเทอร์ ได้กล่าวในงานครั้งนี้ว่า "การร่วมมือกันครั้งนี้เป็นพันธมิตรทางยุทธศาสตร์ที่เป็นการยืนยันอีกครั้งว่า ความมุ่งมั่นของเราในการพัฒนา ไม่ใช่เน้นเพียงด้านฟุตบอลเท่านั้น แต่ยังรวมถึงด้านการศึกษาในประเทศไทยด้วย พวกเราจริงจังกับทุกโครงการที่เกิดขึ้นทั่วทั้งเอเชีย และการร่วมมือกับมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เพื่อจัดหลักสูตรการบริหารจัดการด้านกีฬา นับเป็นก้าวที่ดี และดำเนินไปในทิศทางที่ถูกต้องเพื่อการเติบโตและการพัฒนาการจัดการด้านกีฬาของประเทศไทย พวกเราได้เลือกแล้วว่ามหาวิทยาลัยหอการค้าไทยจะเป็นพาร์ทเนอร์ที่เหมาะสมที่สุดในการร่วมพัฒนาหลักสูตรนี้"

คณะบริหารธุรกิจ ลาลีกา เป็นหน่วยงานการศึกษาของ ลาลีกา ที่มุ่งพัฒนาพรสวรรค์ของภาคอุตสาหกรรมกีฬา ข้อตกลงนี้ได้ร่วมกับลาลีกา ที่ได้ดำเนินการในหลายประเทศทั่วโลกแล้ว เช่น เม็กซิโก อียิปต์ และโคลัมเบีย

เกี่ยวกับ ลาลีกา

ลาลีกาเป็นองค์กรรับผิดชอบต่อสังคม นวัตกรรม ระดับโลก ผู้นำด้านการพักผ่อนสันทนาการและบันเทิง เป็นสมาคมกีฬาเอกชน ประกอบด้วย 20 ทีม ใน ลาลีกา ซันตันเดร์ และ 22 ทีม ใน ลาลีกา สมาร์ทแบงค์ ซึ่งรับผิดชอบในการจัดแข่งขันฟุตบอลอาชีพแห่งชาติ ที่มีผู้รับชมทั่วโลก มากกว่า 2.7 พันล้านคน ในฤดูกาล 2018/2019 โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ กรุงมาดริด ประเทศสเปน มีหน่วยงานใน 55 ประเทศ ผ่าน 9 สำนักงาน และ 46 ผู้แทน สมาคมดำเนินด้านสังคมผ่านมูลนิธิลาลีกา ยังเป็นลีกฟุตบอลอาชีพแห่งแรกของโลกร่วมกับลีกเพื่อผู้บกพร่องทางสติปัญญา LaLiga Genuine Santander.

เกี่ยวกับมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เป็นมหาวิทยาลัยด้านธุรกิจการค้าและการบริการชั้นนำของอาเซียน มุ่งในการสร้างการขับเคลื่อนการประกอบการด้วยนวัตกรรม (IDE) โดยมีการเปิดสอนหลักสูตรการประกอบการด้วยนวัตกรรมแก่นักศึกษาในทุกคณะ ผ่านระบบ Digital Hybrid Learning System มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยได้รับการยอมรับให้เป็น Apple Distinguished School ตั้งแต่ปี 2558 - 2653 นอกจากนี้ยังได้ร่วมมือกับ Alibaba.com เว็บไซต์ชอปปิ้งออนไลน์รายใหญ่ของจีน ในการเปิดสอนหลักสูตรประกาศนียบัตร ธุรกิจอีคอมเมิร์ซสำหรับผู้ประกอบการชาวไทยและนักศึกษา เพื่อสร้างจิตวิญญาณของผู้ประกอบการออนไลน์และช่วยในการขยายธุรกิจในระดับโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4