เยาวชนไทยคว้า 3 เหรียญทองจากการแข่งขันจรวดขวดน้ำนานาชาติ ที่ประเทศญี่ปุ่น

จันทร์ ๒๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๑:๓๒
อพวช. นำเยาวนไทยเข้าร่วมการแข่งขันจรวดขวดน้ำนานาชาติ (APRSAF-26 Water Rocket Event) ระหว่างวันที่ 22-25 พฤศจิกายน 2562 ณ Camp Fuchinobe Reserved Land ประเทศญี่ปุ่น ผลปรากฏว่าเยาวชนไทยคว้ามาได้ถึง 3 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน จากโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย รังสิต และโรงเรียนสุรวิทยาคาร จ.สุรินทร์

นายสุวิทย์ เปานาเรียง ผู้อำนวยการกองคาราวานวิทยาศาสตร์ องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) นำทีมเยาวชนผู้ชนะเลิศการแข่งขันจรวดขวดน้ำประเทศไทยประเภท Water Rocket Design Challenge จากโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยรังสิต จ.ปทุมธานี และทีมรองชนะเลิศจากโรงเรียนสุรวิทยาคาร จ.สุรินทร์ รวมจำนวนนักเรียน 4 คน เข้าร่วมการแข่งขันจรวดขวดน้ำนานาชาติ (APRSAF-26 Water Rocket Event) โดยมีเยาวชน 66 คน จาก 13 ประเทศทั่วภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิก ประกอบด้วย ประเทศญี่ปุ่น โคลอมเบีย บังคลาเทศ กัมพูชา จีน อินเดีย อินโดนีเซีย มาเลเซีย เนปาล เกาหลีใต้ ศรีลังกา เวียดนาม และประเทศไทย เข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-25 พฤศจิกายน 2562 ณ Camp Fuchinobe Reserved Land ประเทศญี่ปุ่น

โดยการแข่งขันดังกล่าว เยาวชนทุกคนต้องประดิษฐ์จรวดขวดน้ำจากอุปกรณ์ที่จัดเตรียมไว้ให้ แล้วนำไปปล่อยที่ฐานการยิงเพื่อให้ตกในรัศมีวงกลม 10 เมตร ถ้าตกในรัศมีไม่เกิน 5 เมตร จะได้รับเหรียญทอง ตกภายในรัศมี 5 – 7 เมตร จะได้รับเหรียญเงิน และถ้าตกในรัศมี 7 – 10 เมตร จะได้รับเหรียญทองแดง

ผลปรากฎว่าเยาวชนไทยสามารถคว้ามาได้ถึง 3 เหรียญทอง จากเด็กชายขัตติยะ วิริยะเกียรติพงศ์ จากโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย รังสิต ซึ่งมี นายนภัทร โสภณภัทรากุล และนายฟิกรี กีไร เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา เด็กชายปฏิภาณ พลอินทร์ และนายธนินท์ ลิ้มถวิล จากโรงเรียนสุรวิทยาคาร จ.สุรินทร์ ซึ่งมีนางพยอมวิชุมา เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา พร้อมกันนี้เยาวชนไทยยังคว้ามาได้อีก 1 เหรีญญเงินเด็กชายอธิป จิตรวศินกุล จากโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย รังสิต ซึ่งมี นายนภัทร โสภณภัทรากุล และนายฟิกรี กีไร เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา

ทั้งนี้ เยาวชน และคณะจะเดินทางกลับถึงประเทศไทยในวันที่ 25 พ.ย. 2562 ด้วยสายการบินไทย TG677 เวลา 22.30 น. ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้