คพ.สำรวจความคิดเห็นเสียงดังงานกาชาด เสียงดังและดังมาก ร้อยละ 53.6 ปัจจัยซื้อสินค้ามาจากโปรโมชั่น

จันทร์ ๒๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๖:๔๖
นายประลอง ดำรงค์ไทย อธิบดีกรมควบคุมมลพิษ (คพ.) กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ประธานคณะกรรมการแผนกควบคุมเสียงงานกาชาด ประจำปี 2562 เปิดเผยว่า การตรวจวัดระดับเสียงร้านค้างานกาชาดประจำปี 2562 คณะกรรมการแผนกควบคุมเสียงงานกาชาด ประกอบด้วย คพ. สภากาชาดไทย สำนักงานเขตปทุมวัน สำนักอนามัย สำนักสิ่งแวดล้อม สถานีตำรวจนครบาลลุมพินี สถาบันเทคโนโลยี พระจอมเกล้าพระนครเหนือ และผู้แทนจำหน่ายเครื่องวัดเสียง ได้ร่วมกันตรวจวัดและควบคุมเสียงงานกาชาด มีร้านค้าทั้งหมดรวม 259 ร้าน มีร้านที่แจ้งเข้าร่วมโครงการ ร้านค้าร่วมใจ งด ใช้เครื่องขยายเสียง 30 ร้าน ผลการตรวจวัดระหว่างวันที่ 15-24 พฤศจิกายนที่ผ่านมา มีค่าอยู่ในช่วง 52.0 – 104.7 เดซิเบลเอ โดยในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2562 พบเกินเกณฑ์ที่กำหนด (เกิน 80 เดซิเบลเอ) มากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 82.4 ของจำนวนร้านที่ตรวจ ซึ่งในวันที่ 20 – 22 พฤศจิกายน 2562 ได้มีหนังสือเชิญผู้บริหารของร้านที่มีระดับเสียงเกินเกณฑ์ติดต่อกัน 3 ครั้ง จำนวน 7 ร้าน มาพบที่กองอำนวยการจัดงานกาชาดขอให้ดำเนินการปรับปรุงแก้ไขเพื่อลดเสียง

นายประลอง กล่าวต่อว่า คพ.ได้สำรวจความคิดเห็นประชาชนเกี่ยวกับระดับเสียงจากร้านค้าในงานกาชาด จากตัวอย่างผู้ตอบแบบสอบถามจำนวน 153 คน (เมื่อวันที่ 21-22 พฤศจิกายน) ซึ่งเป็นผู้ชาย 44 คนผู้หญิง 109 คน มีความคิดเห็นว่าร้านค้ากาชาดเสียงปกติ ร้อยละ 46.4 เสียงดัง ร้อยละ 41.8 เสียงดังมาก ร้อยละ 11.8 ส่วนปัจจัยที่ทำให้ซื้อสินค้าหรือใช้บริการของร้านค้าสูงสุดคือ การจัดโปรโมชั่น ลด แลก แจก แถมของตัวสินค้า ร้อยละ 61.4 รองลงมาคือตั้งใจซื้อสินค้าที่สนใจอยู่แล้ว ร้อยละ51.6 เสียงโฆษณาจากเครื่องขยายเสียงของร้านค้า ร้อยละ15 และมีดารา/ผู้มีชื่อเสียงมาปรากฏตัว ร้อยละ 10.5 และอื่นๆ ร้อยละ 2.8 ส่วนความคิดเห็นต่อผลกระทบ มีความเห็นว่าเสียงดังทำให้เกิดอันตรายต่อระบบประสาทและการได้ยิน ร้อยละ 3.9 เสียงดังทำให้พูดคุยสื่อสารไม่รู้เรื่องร้อยละ 33.3 ไม่ได้รับผลกระทบ/เฉยๆ ร้อยละ 62.1 อื่นๆ ร้อยละ 0.7

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ