ภาพข่าว: รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ ให้นโยบายกรมหม่อนไหมเร่งพัฒนาและประชาสัมพันธ์ผ้าไหมไทย พร้อมผลักดันให้ก้าวไกลสู่สากล

จันทร์ ๒๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๐:๒๒
นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวในการเป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการ การจัดทำแผนปฏิบัติราชการกรมหม่อนไหม ระยะ 3 ปี (2564 - 2566) เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ณโรงแรม เดอะไพรเวซี่บีช รีสอร์ทแอนด์สปา จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ว่างานกรมหม่อนไหมเป็นงานที่สำคัญ เพราะเป็นงานที่ดำเนินงานตามพระราชดำริในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่ทรงอนุรักษ์ส่งเสริมงานหม่อนไหมมาโดยตลอด กรมหม่อนไหมจึงต้องพัฒนาไหมไทยไปสู่ระดับนานาชาติ ต้องเป็นพี่เลี้ยงให้เกษตรกรและผู้ประกอบการ เพื่อพัฒนาผ้าไหมไทยให้มีคุณภาพ มีมูลค่าเพิ่ม และเป็นที่ยอมรับมากยิ่งขึ้น

"แม้กรมหม่อนไหมจะมีงบประมาณในการทำงานน้อย แต่ก็ขอให้พยายามคิดหาวิธีในการทำงานอย่างไรให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด ผมจะผลักดันให้ผ้าไหมไทยมีมูลค่าเพิ่มและก้าวไกลไปในระดับสากล เพื่อให้เกษตรกรมีรายได้เพิ่มมากยิ่งขึ้น" นายเฉลิมชัย กล่าว

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตร ฯ กล่าวด้วยว่า ควรมีการจำหน่ายผ้าไหมในทุก ๆ สนามบิน เพื่อให้นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ได้เห็นถึงเอกลักษณ์ความสวยงามของผ้าไหมไทย ที่หลากหลายทั้งชนิดและราคาให้สามารถเลือกซื้อได้

อย่างไรก็ตาม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรได้กล่าวว่า แม้ผ้าไหมจะมีคุณภาพและความสวยงามมาก แต่ก็จำเป็นต้องมีกิจกรรมประชาสัมพันธ์ที่ทำให้ชาวต่างชาติได้รับรู้ เพื่อให้เห็นศักยภาพของเรามากยิ่งขึ้น รวมถึงต้องอนุรักษ์ตามยุคสมัย รวมถึงต้องวิจัยพัฒนาใช้นวัตกรรมควบคู่กันไปด้วย เพื่อให้ผ้าไหมไทย ก้าวไกลไปสู่ระดับสากลต่อไปมากยิ่งขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4