Polyplastics พัฒนาผลิตภัณฑ์ LAPEROS (R) พอลิเมอร์ผลึกเหลว (LCP) เกรดใหม่ ต้านทานการพุพองได้ดีขึ้น

พฤหัส ๒๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๔:๕๗
The Polyplastics Group ประกาศการพัฒนาผลิตภัณฑ์ LAPEROS (R) พอลิเมอร์ผลึกเหลว (LCP) เกรดใหม่ ซึ่งนำเสนอคุณสมบัติการต้านทานการพุพอง (blister resistance) ที่เหนือกว่าสำหรับตัวเชื่อมต่ออิเล็กทรอนิกส์ ผลิตภัณฑ์ใหม่สองเกรด ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนก่อนออกสู่ตลาด (pre-commercialization) ได้รับการยืนยันแล้วว่า ยับยั้งการพุพองได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าวัสดุที่มีอยู่ในปัจจุบัน และแสดงศักยภาพที่ดีเยี่ยมสำหรับการปรับปรุงผลิตภาพ Polyplastics ดำเนินการศึกษาเชิงทดลองเกี่ยวกับรูปแบบต่าง ๆ ของการพุพอง และกำลังทำงานเพื่อบรรลุประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้นอีกในการลดรอยบกพร่องจากการพุพอง

รูปภาพ:

https://kyodonewsprwire.jp/prwfile/release/M100475/201911153561/_prw_PI1lg_510uOHCq.jpg

LCP ถูกใช้อย่างกว้างขวางในชิ้นส่วน SMT (Surface Mount Technology) เนื่องจากต้านทานความร้อนได้ดีและมีความสามารถในการไหล รอยพุพอง (Blistering) เป็นรอยบกพร่องที่พบได้ทั่วไปสำหรับ LCP โดยมีลักษณะเป็นรอยโป่งนูนที่ปรากฏบนพื้นผิวของวัสดุขึ้นรูป อันเนื่องมาจากความร้อน รอยพุพองมีสาเหตุเป็นไปได้ที่หลากหลาย ซึ่งรวมถึงก๊าซย่อยสลาย LCP ที่ถูกดักจับในระหว่างการขึ้นรูป และการแยกตัวระหว่างชั้นผิวและชั้นแกนกลาง

Polyplastics ตระหนักถึงความสำคัญของการใช้วัสดุที่ทนต่อความร้อนสูง และก่อให้เกิดก๊าซเพียงเล็กน้อย LAPEROS (R) LCP มาในหลายเกรดเพื่อตอบสนองความต้องการต่าง ๆ ของลูกค้า ซึ่งรวมถึงเกรดทนความร้อนสูงพิเศษ นอกจากนี้ บริษัทยังได้ศึกษาเกี่ยวกับการปรับปรุงประสิทธิภาพหัวฉีดและรูฉีด โดยมีเป้าหมายเพื่อนำเสนอโซลูชั่นทีตอบโจทย์ด้านการต้านทานการพุพอง สำหรับปัจจัยอื่น ๆ เช่น สภาวะการขึ้นรูป และแบบรูปทรงแม่พิมพ์ ก็ส่งผลอย่างมากต่อการเกิดรอยพุพองเช่นกัน

นอกจากมีความสามารถในการไหลสูง และความแม่นยำเชิงมิติแล้ว LCP ยังต้านทานความร้อนสูง และมีการใช้งานอย่างกว้างขวางกับคอนเนคเตอร์รูปแบบต่าง ๆ ในอุปกรณ์เช่น สมาร์ทโฟน ซึ่งมีขนาดกะทัดมากขึ้นเรื่อย ๆ และโน้มเอียงไปทาง SMT นอกจากนี้ อุตสาหกรรมยานยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน และระบบสำนักงานอัตโนมัติ ก็เริ่มหันมาใช้ LCP กันมากขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เนื่องจากความต้องการในด้านความแม่นยำเชิงมิติและการต้านทานความร้อนสูง

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่:

https://www.polyplastics.com/en/product/lines/lcp_blistering/index.html

เกี่ยวกับ Polyplastics

Polyplastics Co., Ltd. เป็นผู้นำระดับโลกด้านการพัฒนาและการผลิตเทอร์โมพลาสติกวิศวกรรม กลุ่มผลิตภัณฑ์ของบริษัทประกอบด้วย POM, PBT, PPS, LCP, GF-PET และ COC โดยบริษัทมีส่วนแบ่งตลาด POM และ LCP ขนาดใหญ่ที่สุดของโลก บริษัทมีประสบการณ์มากกว่า 50 ปี และได้รับการสนับสนุนจากเครือข่าย R&D ที่แข็งแกร่งระดับโลก ตลอดจนทรัพยากรการผลิตและการขาย ที่สามารถสร้างสรรค์โซลูชั่นที่ก้าวล้ำสำหรับตลาดทั่วโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา

LAPEROS (R) เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ Polyplastics Co., Ltd. ในญี่ปุ่น และประเทศอื่นๆ

ที่มา: Polyplastics Co., Ltd.

AsiaNet 81852

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital