เมืองซานย่าเปิดตัว “Hello, Yaya!” มาสคอตประจำการแข่งขันเอเชียนบีชเกมส์ 2020

พฤหัส ๒๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๖:๐๘
ศูนย์สื่อมวลชนประจำคณะกรรมการผู้จัดการแข่งขันเอเชียนบีชเกมส์ครั้งที่ 6 (SABGOC) เปิดเผยว่า มาสคอตประจำการแข่งขันเอเชียนบีชเกมส์ 2020 ("ABG 2020") ครั้งที่ 6 ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วในวันที่ 28 พฤศจิกายน 2019 ตามเวลาท้องถิ่น โดยเป็นละมั่งน่ารักสดใสชื่อ Yaya การประกาศเปิดตัวมาสคอตดังกล่าวเป็นการนับถอยหลัง 1 ปีสู่การเปิดฉากมหกรรมกีฬาสุดตื่นเต้นนี้

แนวคิดการออกแบบมาสคอตตัวนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นระหว่างมณฑลไหหลำกับละมั่ง ซึ่งเป็นสัตว์พื้นเมืองที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น "ภูติแห่งเกาะไหหลำ" ทั้งยังเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองระดับ Class I ในประเทศจีนด้วย กวางเป็นสัตว์มงคลในวัฒนธรรมจีนดั้งเดิม เพราะออกเสียงคล้ายกับคำว่า "ลู่" (โชคดี) ในภาษาจีนแมนดาริน ขณะที่เรื่องราวความรักอันงดงามอย่าง "กวางที่มองย้อนกลับไป" ได้แผ่ขยายไปทั่วชนกลุ่มน้อยทางชาติพันธุ์หลี่ ส่งผลให้เมืองซานย่ามีชื่อเล่นว่า "เมืองกวาง" เรื่องราวอันน่าประทับใจและละมั่งนี้นับว่าเป็นไอคอนอันเลื่องชื่อของเมืองซานย่า โดยมาสคอตละมั่งสามมิติที่ทั้งเป็นมิตร น่ารัก และสดใสนี้ หลอมรวมความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันระหว่างมนุษย์กับธรรมชาติ ทำให้ละมั่งสุดน่ารักตัวนี้เป็นตัวแทนในอุดมคติ เพื่อโปรโมทวิสัยทัศน์ของการแข่งขัน ABG 2020 ในการเป็นเจ้าภาพเกมการแข่งขันที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม

มาสคอตตัวนี้ชื่อว่า "Yaya" ซึ่งเป็นชื่อที่มีความเชื่อมโยงกับทั้งเมืองซานย่าและเอเชีย โดยแสดงให้เห็นความสัมพันธ์อันทรงพลัง เชื่อมโยงระหว่างกัน และพึ่งพาอาศัยกันระหว่างเมืองซานย่า ภูมิภาคเอเชีย และพื้นที่ส่วนอื่น ๆ ทั่วโลก แนวคิดในการใช้ละมั่งที่กำลังวิ่งเป็นมาสคอตนี้มาจากการสังเกตพฤติกรรมการใช้ชีวิตของละมั่งอย่างใกล้ชิด และมาสคอตตัวนี้ก็สะท้อนให้เห็นความกล้าหาญ จิตวิญญาณในการบุกเบิก ความมั่นใจ และความตั้งใจจริงของชาวไหหลำ ในการเร่งการพัฒนาเขตการค้าเสรีนำร่องและท่าเรือการค้าเสรีตามแบบฉบับจีน การแสดงภาพละมั่งในชุดชายหาดที่ดูทันสมัยนี้ ทำให้มาสคอตตัวนี้สะท้อนให้เห็นภาพกีฬาชายหาดและทำให้เมืองซานย่ามีภาพลักษณ์ทันสมัย Yaya ยกนิ้วโป้งขึ้น ซึ่งแสดงให้เห็นความมั่นใจอย่างเต็มที่ของเมืองซานย่าในการจัดการแข่งขันเอเชียนบีชเกมส์ที่ "นำเทรนด์ ใส่ใจสิ่งแวดล้อม อัศจรรย์ และน่าทึ่ง" เช่นเดียวกับความภาคภูมิใจของชาวไหหลำราว 9 ล้านคนเบื้องหลังมาตุภูมิอันงดงาม Yaya ใส่ชุดที่มีสัญลักษณ์ของชาวหลี่ โดยแสดงให้เห็นความเชื่อมั่นทางวัฒนธรรม เพื่อชูเสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์ของเมืองซานย่า และช่วยโปรโมทวัฒนธรรมท้องถิ่นไปในตัว ส่วนปลายจมูกของ Yaya เป็นรูปหัวใจ เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของการต้อนรับอย่างเป็นกันเองจากเมืองซานย่าสู่มิตรสหายทั่วโลก ทั้งยังเชิญชวนให้ผู้คนจากประเทศและดินแดนต่าง ๆ ทั่วเอเชีย ร่วมสร้างภูมิภาคเอเชียให้สามัคคีและเจริญรุ่งเรื่องต่อไป

ในวันเผยโฉมมาสคอตอย่างเป็นทางการ ก็มีการจัดแสดงมาสคอตเคลื่อนไหวในรูปแบบของวิดีโอ เพื่อให้ผู้คนทั่วไปได้เห็นภาพกีฬาทั้ง 17 ประเภทของการแข่งขัน ABG 2020 นี้

ที่มา: SABGOC Media Center

ลิงก์ดาวน์โหลดภาพประกอบข่าว:

http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=352151

AsiaNet 81881

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้