ภาพข่าว: Blackmores Well Beings Keep Running ปี 3 ภารกิจเพื่อน้องได้วิ่งกับรองเท้าคู่ใหม่

พฤหัส ๒๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๗:๐๗
ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา รองเท้าคู่ใหม่กว่า 15,000 คู่จากกิจกรรรม Blackmores Well Beings Keep Running ของบริษัท แบลคมอร์ส จำกัด ถูกส่งมอบไปยังนักเรียนในสังกัดโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนทั่วประเทศ ได้สร้างความสุขและรอยยิ้มให้กับทั้งผู้รับและผู้ให้ ดังนั้นในปีนี้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและวิตามินแบลคมอร์ส จึงสานต่อกิจกรรมนี้อีกครั้ง พร้อมส่งมอบรองเท้าคู่ใหม่ จำนวน 7,543 คู่ เท่ากับระยะทางจากออสเตรเลีย-ไทย ให้กับนักเรียนในสังกัดโรงเรียน ตชด.เช่นเดิม โดยมีรองเท้าคู่ใหม่จำนวนหนึ่งชาวแบลคมอร์ส นำไปส่งมอบให้ถึงมือน้องๆ โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านถ้ำหิน จ.ราชบุรี

สำหรับโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านถ้ำหิน ก่อตั้งเมื่อปี 2527 เปิดสอนในระดับชั้นอนุบาล ถึงประถมศึกษาปีที่ 6 ปัจจุบันมีครูตชด. 9 คน ครูอัตราจ้าง 4 คน นักเรียน 225 คน เป็นนักเรียนไทย 80 คน และอีก 145 คน เป็นนักเรียนชนเผ่ากะเหรี่ยง โดยในจำนวนนี้มีเด็ก 40 คน ที่อาศัยอยู่ที่โรงเรียน เนื่องจากการเดินทางมาโรงเรียนมีความยากลำบาก

ดาบตำรวจหญิงอรวรรณ สังข์แก้ว ครู(ปท.1) กก.ตชด.13 รร.ตชด.บ้านถ้ำหิน เล่าให้ฟังว่า นอกจากจัดการเรียนแบบปกติแล้ว ยังมีการบูรณาการการสอนให้เข้ากับโครงการพระราชดำริของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เช่น โครงการเกษตรเพื่ออาหารกลางวัน การฝึกอาชีพ การเลี้ยงสัตว์ เป็นต้น การสอนในลักษณะเช่นนี้ เพื่อให้เด็กได้มีอาชีพติดตัว เพราะส่วนใหญ่ทางบ้านยากจนเมื่อจบระดับประถมศึกษาจะไม่ได้เรียนต่อ การฝึกอาชีพจึงเป็นเรื่องสำคัญ เพื่อให้สามารถสร้างอาชีพให้กับตัวเองได้ในอนาคต

น.ส.ผุสดี สุจิตจร ผู้จัดการทั่วไป บริษัท แบลคมอร์ส จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ ยังคงเจตนารมณ์ที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการมอบสิ่งดีๆ คืนสู่สังคม โดยเล็งเห็นว่าการมีสุขภาพดีจะต้องเริ่มการปลูกฝังให้เด็กเห็นความสำคัญของการออกกำลังกาย แต่ยังมีเด็กอีกเป็นจำนวนมากที่ไม่มีรองเท้าสวมใส่จึงได้ริเริ่มกิจกรรมนี้ขึ้น และจากการจัดกิจกรรมต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 จึงมีรองเท้าคู่ใหม่ที่ส่งถึงมือนักเรียนในสังกัดโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รวม 22,629 คู่

ทุกปีรองเท้าเกือบทั้งหมดจะถูกส่งมอบให้กับกองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน เพื่อให้นำไปแจกจ่ายให้กับโรงเรียนตชด.ในสังกัด แต่อีกส่วนหนึ่งบริษัทฯจะนำพนักงาน ไปส่งมอบรองเท้าให้ถึงมือน้องๆ พร้อมมอบการ์ดใบเล็กที่ลูกค้ามีส่วนร่วมในกิจกรรมเขียนข้อความอวยพร โดยในปีนี้บริษัทฯ นำรองเท้าส่วนหนึ่งมอบให้กับนักเรียนโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านถ้ำหิน จ.ราชบุรี พร้อมจัดกิจกรรมนันทนาการเสริมสร้างสุขภาพและความรู้เกี่ยวกับประโยชน์ของสารอาหารต่างๆ ให้ได้ร่วมสนุก

"กิจกรรม Blackmores Well Beings Keep Running 2019 ปีที่ 3 นอกจากเป็นการสร้างสุขภาพที่ดี ด้วยการมอบรองเท้าคู่ใหม่ให้นักเรียนได้ใช้ในกิจวัตรประจำวันแล้ว ยังเป็นการสร้างรอยยิ้มและกำลังใจให้กับเด็กด้วยเช่นกัน เพราะเมื่อเด็กๆ ได้อ่านข้อความในการ์ดแววตาและสีหน้าต่างเต็มไปด้วยความสุข

ซึ่งผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและวิตามินแบลคมอร์ส จะยังคงสานต่อกิจกรรมนี้ต่อไป เพราะเชื่อว่ารองเท้าคู่เล็ก สามารถสร้างความสุขและสุขภาพที่ดีให้กับเด็กๆ ได้"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4