ภาพข่าว: CIBA มธบ. ร่วมกับ บตท. จัด Money Talk ให้ความรู้ทางการเงิน

พฤหัส ๒๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๒:๐๑
วิทยาลัยบริหารธุรกิจนวัตกรรมและการบัญชี (College of Innovative Business and Accountancy: CIBA) มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (มธบ.) ร่วมกับบรรษัทตลาดรองสินเชื่อที่อยู่อาศัย ("บตท." หรือ "SMC") รัฐวิสาหกิจ สังกัดกระทรวงการคลัง จัด Money Talk ให้ความรู้ทางการเงิน (Financial Literacy) เรื่อง "รู้ทัน...การเงินกับโลกยุคใหม่" โดยมีนักศึกษาระดับปริญญาโท ภาควิชาเทคโนโลยีการเงิน การบัญชี ทรัพยากรบุคคล รวมถึงคณาจารย์ เข้าร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ในหลากหลาย Generation เพื่อ update สถานการณ์การเงินในโลกปัจจุบัน โดยจัดขึ้น ณ ห้องประชุมทวี บุณยเกตุ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์

ดร. ศิริเดช คำสุพรหม คณบดีวิทยาลัยบริหารธุรกิจนวัตกรรมและการบัญชี (CIBA) มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (มธบ.) กล่าวว่า มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ เล็งเห็นความสำคัญในการเสริมสร้างและเพิ่มพูนความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับนวัตกรรมทางการเงินในรูปแบบใหม่ๆ เพื่อใช้ในการดำเนินชีวิต มหาวิทยาลัยฯ จึงร่วมกับ บรรษัทตลาดรองสินเชื่อที่อยู่อาศัย จัดสัมมนาทางด้านวิชาการนี้ขึ้นมา เนื่องจากทั้งสองหน่วยงานมีเป้าหมายตรงกันคือต้องการเพิ่มพูนองค์ความรู้ทางการเงินให้แก่นักศึกษา และคณาจารย์ CIBA จึงเห็นว่าการจัด Money Talk ในครั้งนี้ จะเป็นการให้ความรู้แก่นักศึกษาสามารถนำไปปรับใช้กับการดำเนินธุรกิจ หรือการทำงานในอนาคตต่อไป นอกจากนี้ยังเป็นการตอกย้ำบทบาทพันธกิจของมหาวิทยาลัยฯ ในการมุ่งผลิตบัณฑิตที่มีความรู้ พัฒนาทักษะความสามารถให้มีความพร้อมในการพัฒนาประเทศชาติ รวมทั้งพัฒนาบุคลากรให้มีสมรรถนะสูง มีความก้าวหน้าในอาชีพ เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนมหาวิทยาลัยฯ ให้เจริญก้าวหน้าอย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital