ภาพข่าว: มูลนิธิเวิร์คพอยท์ร่วมทำที่นอนหลอดลดการเกิดแผลกดทับผู้ป่วยติดเตียง

พฤหัส ๒๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๐:๐๗
มูลนิธิเวิร์คพอยท์ร่วมสนับสนุนกิจกรรม "อบรมให้ความรู้ในการทำที่นอนหลอดสำหรับผู้ป่วยติดเตียง" พร้อมทั้งส่ง กาลเวลา เสาเรือน ผู้สื่อข่าวช่องเวิร์คพอยท์ หมายเลข 23 เข้าอบรมร่วมกับ อสม.และญาติที่เป็นผู้ดูแลผู้ป่วยติดเตียง โดยมีคณะครูและน้องๆ นักศึกษาจาก วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์ มาร่วมฝึกสอนให้ กิจกรรมนี้จัดขึ้นที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านด่านนาขาม อ.เมืองจ.อุตรดิตถ์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยมี นายบาล สุวรรณสารารักษ์ นายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลบ้านด่านนาขาม มาเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ พันเอกสุวเทพ ศิริสรณ์ ผู้อำนวยการกองประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขานุการสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ผู้บริหารและคณะครูจากวิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์ เข้าร่วมงาน

การจัดอบรมในครั้งนี้ นับเป็นการต่อยอดจากแนวคิดของน้องๆนักศึกษา แผนกช่างไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์ ที่คิดค้น โครงการ "ร่วมแรงรวมหลอด ลดแผลกดทับ เพื่อผู้ป่วยติดเตียง" เพื่อส่งประกวดในโครงการ "จิตสำนึกรักเมืองไทยปีที่ 11" ซึ่งสำนักงานปลัดกลาโหมจัดขึ้น โดยเปิดโอกาสให้เยาวชนได้ร่วมแสดงความคิดมุมมองอย่างสร้างสรรค์ต่อสังคม ภายใต้หัวข้อ "คิดทำอย่างสร้างสรรค์ รวมพลังเพื่อสังคมไทย" และโครงการทำที่นอนหลอดพลาสติกที่ใช้แล้วซึ่งย่อยสลายยากกลับมาใช้ใหม่นี้ ได้รับรางวัลดีเด่น เป็น 1 ใน 8 ทีมที่ได้เข้ารอบสุดท้าย จากผู้ส่งเข้าประกวดทั้งหมด 167 โครงการจากทั่วประเทศ สำหรับหลอดพลาสติกที่นำมาใช้ทำที่นอนและหมอนในครั้งนี้ เป็นหลอดพลาสติกที่ใช้แล้ว ซึ่งน้องๆ นักศึกษาขอรับบริจาคมาจากร้านค้าในชุมชน และส่วนหนึ่งทางมูลนิธิเวิร์คพอยท์ก็นำหลอดพลาสติกที่มาจากการคัดแยกขยะภายในบริษัทเวิร์คพอยท์ฯ มามอบให้ด้วย

ที่นอนหลอดพลาสติกนี้ จะช่วยป้องกันและลดการเกิดแผลกดทับ ระบายความร้อนได้ดี ช่วยอำนวยความสะดวกให้ญาติในการพลิกตัวผู้ป่วย จะได้ไม่จมไปกับที่นอน อีกทั้งยังเหมาะสำหรับคนที่เป็นภูมิแพ้ด้วย เพราะไม่เป็นที่สะสมไรฝุ่น การทำความสะอาดที่นอนก็ทำได้ง่าย อายุการใช้งานก็ยาวนาน

หลังเสร็จการอบรม ก็นำที่นอนและหมอนไปมอบให้ผู้ป่วยติดเตียงที่อยู่ในพื้นที่ จำนวน 2 ราย นับเป็นการแบ่งเบาภาระ ช่วยให้ญาติผู้ป่วย ไม่ต้องเสียเงินจำนวนมากไปซื้อที่นอนลมซึ่งมีราคาแพง ทำให้ผู้ป่วยและญาติได้มีกำลังใจที่ดีขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4